DOANH NHÂN - DOANH NGHIỆP TUẦN TỪ 11-17/1: Nữ doanh nhân và việc tử tế
Sự kiện Hội tụ Nữ doanh nhân với chủ đề “Nữ doanh nhân và việc tử tế” thành công tốt đẹp, “Trải thảm” mời tư nhân đầu tư đường sắt, Cú ngã "thảm hại" của Pepsi,... là những tin nóng tuần qua.
1. Nữ doanh nhân và việc tử tế
Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp phối hợp với Mạng Kết nối nữ doanh nhân Sen vàng Việt Nam (BWON) phối hợp tổ chức sự kiện Hội tụ Nữ doanh nhân với chủ đề “Nữ doanh nhân và việc tử tế”.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
2. Halico “chìm đắm” trong chuỗi ngày thua lỗ
Chính đại diện Halico thừa nhân nguyên nhân còn do hệ luỵ từ các chương trình bán hàng, hệ thống bán hàng trước đó có các tác động tiêu cực từ các năm trước chuyển sang.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
3. “Trải thảm” mời tư nhân đầu tư đường sắt
10 năm qua, chủ trương huy động nguồn lực tư nhân đầu tư vào vận tải đường sắt đã có, nhưng việc thu hút vẫn rất hạn hẹp.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
4. Beton 6 "chật vật" hồi sinh
Sau sự tái xuất của ông Trịnh Thanh Huy ở Descon và tới đây là ngồi ghế Chủ tịch HĐQT Beton 6 có thể cho thấy được mong muốn vực dậy hai công ty đang đứng bên bờ vực phá sản.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
5. Genco 2 có hấp dẫn?
Ngày 8/2/2021, Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 2 (Genco 2) sẽ bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) với số cổ phần tương đương gần 48,9% vốn điều lệ.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
6. Cái kết buồn cho Soda Chu Lai
Sau thời gian dài “đắp chiếu”, nhà máy sản xuất Soda Chu Lai tại Quảng Nam vẫn còn nợ thuế hơn 70 tỷ đồng.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
7. Doanh nghiệp lữ hành tìm ánh sáng qua "khe cửa hẹp"
Trong năm 2020, có tới 338 doanh nghiệp lữ hành quốc tế xin thu hồi giấy phép kinh doanh. Con số buồn nhưng đặt các doanh nghiệp lữ hành buộc phải có những bước chuyển biến mạnh mẽ trong năm 2021.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
8. Chi mạnh quảng cáo Táo quân 2021, liệu có đáng?
Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa đưa ra bảng giá quảng cáo trong chương trình Táo Quân 2021 với mức kỉ lục - 650 triệu đồng cho 30 giây/lần phát sóng.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
9. Vì sao Big Tech đồng loạt “quay lưng” với Donald Trump?
Vào thời điểm này, có thể dễ dàng hơn khi hỏi Tổng thống Donald Trump sử dụng nền tảng công nghệ nào vì những thứ ông còn vào được rất ít…
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
10. GM chuyển hướng chiến lược
Trong lịch sử 115 năm của mình, đây mới là lần thứ năm General Motors (GM) thay đổi logo và cũng như các lần trước, đây có thể là dấu hiệu một sự chuyển hướng mạnh mẽ của họ.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
11. Cú ngã "thảm hại" của Pepsi
Nhăm nhe đổi mới, mở rộng vùng sản phẩm, Pepsi từng nhảy vào làm smartphone khi cho ra mắt dự án điện thoại Pepsi Phone. Tuy nhiên, "ông lớn" này đã nhận được kết cục cay đắng.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
12. “Chiêu mới” của các “gã khổng lồ” bán lẻ!
Amazon, Walmart và Target đang thực hiện một cách “lấy lòng” mới với các khách hàng thân thiết của mình.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
13. Ti’amoo và cuộc cách mạng hàng xa xỉ “second-hand”
Trung Quốc dự kiến sẽ chiếm 50% thị trường hàng xa xỉ toàn cầu vào năm 2025. Các nền tảng bán hàng xa xỉ “second-hand” cũng theo đó mọc lên để chia phần.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
14. Một tuần nhộn nhịp của thị trường xe điện toàn cầu
Những tuần đầu tiên của năm mới, thị trường xe ô tô điện bỗng trở nên “sôi động” với rất nhiều tin tức đáng chú ý.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
15. Dầu thô tăng, các công ty Mỹ “thở phào”?
Các công ty dầu đá phiến của Mỹ đang tạm “hoàn hồn” sau quyết định của OPEC và các đồng minh về việc cắt giảm sản lượng khai thác dầu thô từ tháng ba.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
16. Intel kỳ vọng gì từ “người cũ”?
Nhà sản xuất chip của Mỹ đang kỳ vọng sẽ “đổi vận” khi bổ nhiệm người cũ Pat Gelsinger làm giám đốc điều hành mới, thay thế Bob Swan sau hai năm “bết bát”.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
17. Crocs: Khi “xấu xí” trở thành thương hiệu!
Người ta đang thắc mắc, giữa một đại dịch toàn cầu vào năm 2020, “kẻ xấu xí” Crocs lại kiếm được doanh thu mạnh nhất trong lịch sử.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
18. Wikipedia: Nhà tiên phong của nền kinh tế chia sẻ
Wikipedia có thể không phải là nguồn thông tin “chính thống” dưới mắt các giảng viên, song đây vẫn là trang web bách khoa toàn thư được truy cập nhiều nhất thế giới.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
19. Sức mạnh số hóa giúp Nike vượt doanh thu 9%
Năm 2020, Nike thu được hơn 11 tỷ đô la, nhờ dồn tổng lực cho hoạt động trực tuyến và sử dụng dữ liệu thu thập được từ người dùng.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
20. Immi "lăm le" thị trường mì gói 42 tỉ đô
Sau 18 tháng lên ý tưởng, startup thực phẩm immi đã chính thức đi vào hoạt động và kết quả của nó đem lại là ngoài trông đợi của hai ông chủ.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
21. CEO EMG Trịnh Lai: Đừng sợ hãi khi sáng tạo những điều mới lạ
Xuất phát điểm là nhân viên rửa bát tại một nhà hàng ở Đan Mạch, sau hơn 30 năm, ông Trịnh Lai đã trở thành người nâng tầm và thay đổi tiêu chuẩn của ngành F&B giải trí hạng sang tại Việt Nam.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
22. Bí quyết chinh phục người giàu của doanh nhân đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam
Chủ tịch Regal Motors Đoàn Hiếu Minh khuyên rằng không bao giờ tán dương người giàu mà hãy làm ngược lại nếu muốn tiếp cận và bán được hàng cho họ.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
23. Howard Schultz - người đưa Starbucks trở thành thương hiệu toàn cầu
Chứng kiến người bố qua đời vì không có bảo hiểm, Howard Schultz quyết tâm thoát nghèo và trở thành tỷ phú.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
24. Chuyện chưa kể về ông chủ đế chế đồ gỗ IKEA
Ingvar Kamprad, nhà sáng lập chuỗi cửa hàng nội thất IKEA, là một trong những tỷ phú tự lập giàu có nhất thế giới với tài sản ròng lên tới 48,1 tỷ USD ở thời kỳ đỉnh cao.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
25. Sự nghiệp "ông trùm" sòng bạc Sheldon Adelson mới qua đời
Adelson là tỷ phú Las Vegas nắm trong tay một số sòng bạc và khách sạn mang tính biểu tượng nhất thế giới.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY