Sữa Việt "tấn công" 300 siêu thị Mỹ
Ngày 18/1, tại TP.HCM, công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) đã ký kết hợp đồng với đối tác là công ty Delori để xuất khẩu sữa vào thị trường Mỹ.
Theo hợp đồng ký kết, công ty Delori sẽ phân phối sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị tại bang Califonia (Mỹ). Đây là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn của NutiFood đã được các bà mẹ trong nước tin dùng. Có thể nói đây là niềm tự hào của NutiFood nói riêng và thương hiệu Việt nói chung.
Để sữa Nutifood vào thị trường Mỹ, NutiFood đã đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), một trong những tổ chức có đòi hỏi về tiêu chuẩn thực phẩm khó hàng đầu thế giới và đã được tổ chức này cấp giấy chứng nhận FDA - được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories.
Chia sẻ về sự kiện này, ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT cho biết: “Để có được hợp đồng này, chúng tôi đã mất hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori đồng thời cũng phải làm việc với tổ chức FDA Hoa Kỳ để được cấp giấy chứng nhận. Tổ chức này đã qua nhà máy của NutiFood kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe và khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị trường Mỹ".
Đại diện công ty Delori, ông Jaime Brown - Chủ Tịch công ty thực phẩm Delori, trụ sở chính tại bang California chia sẻ: "Trong quá trình tìm kiếm các sản phẩm sữa, các dòng sản phẩm dinh dưỡng để đưa vào thị trường Mỹ, nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng và khác nhau của thị trường Mỹ, chúng tôi đã đến Việt Nam tìm hiểu và biết đến công ty NutiFood – là một công ty sữa nội địa có thị phần số 1 trong ngành sữa đặc trị trẻ em Việt Nam, như GrowPlus Suy dinh dưỡng, NutiFit cho trẻ béo phì, Pedia Plus cho trẻ biếng ăn. Chúng tôi ấn tượng với NutiFood bởi công ty này đã xây dựng và phát triển được dòng sữa đặc trị dành cho trẻ biếng ăn, dòng sản phẩm này được sản sinh và phát triển lớn mạnh tại thị trường Mỹ trong rất nhiều năm qua, chúng tôi nghĩ chỉ có những công ty mang tầm quốc tế - thị trường lớn mạnh như Mỹ mới có thể làm được điều đó".
Với hợp tác này, dự kiến đầu quí 2/2018 sữa NutiFood sẽ có mặt tại Mỹ và doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên khoảng 20 triệu USD và đạt 100 triệu USD/ 1 năm trong vòng 5 năm tới. Ngoài ra trong vòng 2-3 năm tới, NutiFood đã có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mỹ để cung cấp những sản phẩm sữa trực tiếp.