TP HCM: Nhiều tour du lịch châu Âu “khóa sổ" sớm dịp nghỉ lễ 30/4

Lê Đồng 12/04/2019 07:35

Dù còn hơn 2 tuần nữa mới tới kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng một số công ty du lịch cho biết đã bán ra khoảng 80 - 85% số chỗ trong dịp này.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ đến 5 ngày (từ 27-4 đến hết 1-5). Nhiều tour khởi hành ngày đẹp, giờ đẹp đúng kỳ nghỉ lễ đã được khách đặt từ sớm.

Theo đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist vì kỳ nghỉ dài ngày nên nhiều tour du lịch đã được khách hàng đặt từ sớm. Các tour du lịch biển luôn là lựa chọn của nhiều khách hàng như Côn Đảo, miền Trung, miền Bắc và Đà Lạt. Đặc biệt, các tour du lịch nước ngoài đường xa đi châu Âu như Pháp - Thụy Sỹ - Ý, Pháp - Bỉ - Hà Lan là những đường tour đang được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Trong đó, đáng chú ý tour Hungary - Slovakia - Áo – Séc 10 ngày khởi hành ngày 27/4 hiện đã hết chỗ.

Du khách mua tour tại công ty Vietravel.

Du khách mua tour tại công ty Vietravel.

“Vào mùa nghỉ lễ 30/ 4 và 1/5,  giá tour trong nước tăng khoảng từ 7-10% so với giá tour ngày thường do các dịch vụ theo tour dịp này tăng. Trong khi đó, các tour nước ngoài đường xa hầu như không tăng; chỉ có tuyến Đông Nam Á và Đông Bắc Á tăng nhẹ, nhưng cũng chỉ khoảng từ 2-5%”, Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết.

Những người có kế hoạch đi chơi Lễ thường đăng ký mua tour sớm, ngay từ đầu mùa. Những khách còn chần chừ đợi các chính sách giảm giá sẽ tiến hành mua tour mạnh tay vào thời điểm từ cuối tháng 3 trở đi. Tuy nhiên, để có chuyến đi trọn vẹn cho mình và những người thân, du khách nên mua tour sớm để có thể chủ động cho kỳ nghỉ lễ”, vị đại diện của Lữ hành Saigontourist đưa ra lời tư vấn.

Còn theo đại diện Viettravel cho biết năm nay du khách có nào có dự định du lịch vào dịp lễ 30/4 và 1/5 đã book tour sớm để chọn được tour có ngày khởi hành đẹp, điểm khởi hành đúng sở thích. Đặc biệt các tour phải làm visa như các nước Châu Âu, Mỹ, Úc hay Đông Bắc Á…

Ước tính mùa lễ năm nay, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 25.000 lượt khách, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Tính đến hiện tại (9/4), 85% lượng khách đã đăng ký tour Lễ 30/4 tại Vietravel”, đại diện Vietravel cho hay.

Trong đó, các tour trong nước được khách hàng chọn nhiều nhất ở Miền Bắc, Ban Mê Thuột, Miền Tây có giá dao động từ 1,2 đến 9,3 triệu đồng. Và tour nước ngoài như đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Dubai, Thái Lan, Singapore, Malaysia với dao động từ hơn 5, 5 triệu đồng (tour Campuchia – 4 ngày). 

Với ngân sách dưới 10 triệu đồng, du khách có thể chọn một chuyến du lịch thoải mái dịp kỳ nghỉ lễ dành cho cả gia đình gồm 3 người tận hưởng cảnh sắc vùng sông nước miền Tây, hồ Tà Đùng, Nha Trang, Đà lạt hoặc đi Campuchia, Thái Lan và Malaysia…

Lê Đồng