Chặng đua F1 đầu tiên tại Việt Nam đảm bảo tiến bộ thi công, khởi động chuỗi sự kiện

M.Lê 12/01/2020 19:47

Chặng đua công thức 1-Formula 1 VinFast Vietnam Grand Fix chỉ còn 2 tháng nữa là bắt đầu. Chuỗi sự kiện đại nhạc hội-giải trí đúng chất F1 đã được khởi động từ hôm nay.

Tại công viên Vinhomes Central Park, sự kiện đầu tiên của chuỗi sự kiện "GoVietnam Now" chào mừng chặng đua công thức F1 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, đã diễn ra với quy mô đại nhạc hội lớn trong chiều 12.01.2020.

Siêu xe đua công thức 1 sẽ hội tụ tại VN vào tháng 4 trong sự kiện thể thao đắt giá nhất hành tinh - Ảnh: Mô hình xe đua công thức 1 tại đại nhạc hội GoVietnam Now!

Siêu xe đua công thức 1 sẽ hội tụ tại VN vào tháng 4 trong sự kiện thể thao đắt giá nhất hành tinh - Ảnh: Mô hình xe đua công thức 1 tại đại nhạc hội GoVietnam Now!

Sự kiện đại nhạc hội là dịp để những người hâm mộ bộ thể thao đua xe công thức - bộ môn đắt giá nhất hành tinh, có dịp làm quen với đường đua công thức 1 Hà Nội và thử sức với các trò chơi thiết kế riêng như đua xe Công thức 1 trên đường đua mô phỏng 3D, thử thách phản ứng nhanh như các tay đua F1, đua xe điều khiển trên mô hình đường đua Hà Nội… và nhận những phần quà hấp dẫn.

Đua xe điều khiển ở Hà Nội trên...mô hình, game vui có quà đầy hào hứng

Đua xe điều khiển ở Hà Nội trên...mô hình, game vui có quà đầy gay cấn

Các khu vực vui chơi giải trí được bố trí rộng khắp công viên, trong đó phải kể đến như vẽ nghệ thuật henna đầy tinh tế và ấn tượng, các màn trình diễn nhảy hip-hop, nhảy cổ vũ tập thể, khu vực chụp ảnh selfie cùng với khoảnh khắc huy hoàng nhất của chặng đua Công thức 1 hay mô hình nhà vô địch Công thức 1 mùa giải trước...

Đặc biệt, đêm nhạc “Go Vietnam Now!” diễn ra từ 19h với sự tham gia của hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng trong giới giải trí như DJ SlimV, ca sĩ Noo Phước Thịnh, Bảo Anh, Tóc Tiên và rapper Binz. Được đón đợi nhất là phần trình diễn ánh sáng nghệ thuật ứng dụng công nghệ với nghệ sĩ múa tương tác trên màn hình mô phỏng toà nhà cao nhất Việt Nam - Landmark 81 và kết thúc bằng màn bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc.

Những trò chơi thú vị và giới thiệu đường đua công thức 1 hấp dẫn, gần gũi thu hút mọi lứa tuổi tham gia tương tác trong sự kiện

Những trò chơi thú vị và giới thiệu đường đua công thức 1 hấp dẫn, gần gũi thu hút mọi lứa tuổi tham gia tương tác trong sự kiện

Sự kiện còn có sự tham gia của các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành của chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix như VinFast và Heikenen với các hoạt động giao lưu hấp dẫn.

Dự kiến sự kiện tiếp theo sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 2/2020. Khách hàng đã mua vé xem Chặng đua F1, áp dụng cả 3 hạng vé Doanh nghiệp, vé Khán đài và vé Phổ thông sẽ là những khách VIP của chương trình với khu vực đón tiếp riêng với số lượng giới hạn.

Có thể bạn quan tâm

  • [VIỆT NAM HÙNG CƯỜNG] Phát triển công nghiệp ô tô: (Bài 3) Thấy gì từ hiện tượng Vinfast?

    05:00, 06/01/2020

  • Heineken là thương hiệu bia chính thức tại Formula 1 VinFast Vietnam GrandPrix 2020

    15:05, 27/12/2019

  • Cộng đồng VinFaster chinh phục cao nguyên đá Đồng Văn: Chuyến đi của những điều đặc biệt

    13:09, 06/12/2019

  • Bảng giá xe Vinfast đầu tháng 1/2020 mới nhất

    10:16, 06/01/2020

Về công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho sự kiện, Ban Tổ chức sự kiện cũng cho biết các hạng mục thi công chuẩn bị cho chặng đua đều đang đảm bảo tiến độ. Theo đó, quá trình thi công cơ sở hạ tầng cho F1 ở Việt Nam được tư vấn và giám sát chặt chẽ bởi đơn vị thiết kế là Công ty Tilke (Đức), doanh nghiệp nổi tiếng thế giới về thiết kế các đường đua và bộ phận Motorsport của tập đoàn F1. Các chuyên gia của Tilke đã có mặt tại Hà Nội trong suốt thời gian thi công để đảm bảo công trình được thực hiện theo đúng các tiêu chuẩn của FIA và F1.

Ngoài ra, các đoàn kiểm tra của F1 và FIA sang Việt Nam kiểm tra và đánh giá tiến độ cũng như chất lượng công trình hàng tháng. Bản thân Chủ tịch kiêm TGĐ F1 là Chase Carey cũng đã đến thăm và đánh giá công trình vào các tháng 4, 7, 10/2019 và đánh giá cao công tác chuẩn bị của F1 Hà Nội.

Mới đây nhất, ngày 13/12/2019, Giám đốc kỹ thuật của FIA là Michale Masi đã đến khảo sát tiến độ đường đua và hoàn toàn hài lòng với tiến độ thi công của chặng đua, cũng như tự tin rằng việc thi công sẽ được hoàn thiện đúng thời hạn, mang đến một đường đua tầm cỡ quốc tế mà Việt Nam có thể tự hào.

Chặng đua F1 VinFast Việt Nam Grand Prix sẽ diễn ra vào từ ngày 3/04 đến ngày 5/04/2020.

Là chặng đua đường phố mới nhất của F1, đường đua F1 Hà Nội có chiều dài tới 5.607m và có 23 góc cua với nhiều thử thách và cảm hứng nhất mùa giải, hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ những màn biểu diễn tốc độ hấp dẫn nhất từ các tay đua hàng đầu thế giới cùng những sự kiện văn hóa – giải trí – lễ hội bên lề sôi động và mang đậm dấu ấn Việt Nam và quốc tế.  

Từ giữa năm 2019, giá vé xem chặng đua F1 tại Hà Nội đã được BTC mở bán.

Tham khảo chi tiết giá vé tại đây: F1-Ticket

M.Lê