Google đã tặng cho thiếu niên này 36.000 USD để tìm lỗ hổng bảo mật

Nguyễn Long 28/05/2018 20:57

Một thanh niên người Uruguay đã được Google thưởng 36.000 USD cho phát hiện lỗi bảo mật có thể ảnh hưởng đến hệ thống nội bộ của Google.

Chân dung Ezequiel Pereira chàng thanh niên tìm ra lỗ hổng quan trọng của Google.

Chân dung Ezequiel Pereira chàng thanh niên tìm ra lỗ hổng quan trọng của Google.

Chàng thanh niên đó là Ezequiel Pereira, người Uruguay. Ezequiel làm quen với máy tính từ năm 10 tuổi và tự học ngôn ngữ lập trình khi lên 11. Từ đó, chàng trai này đã dành nhiều năm để tự học những kỹ năng và ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Đến năm 2016, đã được Google mời về làm tại trụ sở chính sau khi giành chiến thắng tại một cuộc thi lập trình. Phải mất tới 17 tháng, Ezequiel mới phát hiện được lỗ hổng bảo bảo mật đầu tiên và được nhận tiền thưởng thông qua chương trình săn tìm lỗ hổng của Google.

Đầu năm nay, Ezequiel Pereira đã tìm ra lỗ hổng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến hệ thống nội bộ của Google, lỗ hổng này đã đem về cho anh chàng 36.337 USD. Đến nay, lỗ hổng này mới được công bố sau một thời gian Google kiểm chứng và xác nhận rằng đã khắc phục được vấn đề. Đây là lỗi thứ 5 mà Ezequiel tìm thấy kể từ khi đầu quân cho Google.

Tiền thưởng nhận được, không như những người khác thường làm là sẽ dành cho mua sắm các thứ cần thiết, Ezequiel lại lựa chọn tiết kiệm cho chương trình tự học của mình.

Lý do là bởi, Ezequiel đã nộp hồ sơ xin học bổng tới 20 trường nhưng không nhận được một lời nhận vào học nào cả, chàng trai trẻ đã quyết định tự học ở nhà.

Pereira cho biết anh hy vọng cuối cùng sẽ có được bằng thạc sĩ về bảo mật máy tính. Cho đến lúc đó, anh ta sẽ tiếp tục săn tìm các lỗi bảo mật trong thời gian rảnh rỗi.

Nguyễn Long