Bản cập nhật iOS 14 cho phép kéo dài tuổi thọ của AirPods

NGUYỄN LONG 24/06/2020 14:39

Tính năng mới trên iOS 14 mới được Apple công bố sẽ hỗ trợ người dùng chọn chế độ sạc phù hợp cho AirPods, giúp kéo dài tuổi thọ pin hơn.

Việc kéo dài tuổi thọ pin cho AirPods là hợp lý khi rất khó có thể thay thế pin cho những chiếc tai nghe này.

Việc kéo dài tuổi thọ pin cho AirPods là hợp lý khi rất khó có thể thay thế pin cho những chiếc tai nghe này.

Đây không phải ứng dụng mới của Apple, đã có tính năng tương tự xuất hiện trên các thiết bị iPhone và MacBook được gọi là Sạc tối ưu hóa pin, có thể giữ cho pin của chúng không bị hao mòn sớm.

Theo đó, Apple cho biết hệ điều hành sẽ kéo dài tuổi thọ pin AirPods của bạn bằng cách tìm hiểu thói quen sạc pin và dự đoán khi nào sẽ ngừng sạc tự động.

Thay vì sạc tới 100% ngay lập tức, AirPods sẽ ngừng sạc ở mức 80%, sau đó tiếp tục lại sau đó, vì vậy nó sẽ không ở mức 100% trong một khoảng thời gian dài.

Hầu hết các thiết bị hiện đại, bao gồm các sản phẩm của Apple, sử dụng pin lithium-ion và các chuyên gia đồng ý rằng bạn không nên luôn sạc cho chúng 100%; bạn có thể kéo dài tuổi thọ pin lithium-ion bằng cách giảm thiểu tối đa.

Có thể thấy, AirPods cần một tính năng như vậy nhiều hơn điện thoại hoặc máy tính xách tay; trong khi bạn có thể thay thế các loại pin khác tại một trung tâm dịch vụ, AirPods đã bị chỉ trích là dùng một lần do thiết kế không mô-đun, được dán lại với nhau, gây khó khăn cho việc thay thế phụ kiện, thậm chí là không thể.

Trước đó, sau một thời gian ra mắt, các chuyên gia công nghệ cho rằng, pin của AirPods quá kém, tuổi thọ trung bình chỉ là 2 năm, trong khi nó lại là chiếc tai nghe bán chạy nhất thế giới, với hàng triệu người dùng trên toàn cầu.

Điểm yếu của AirPods là người dùng không thể xác định được mức độ chai pin từ tai nghe hay hộp sạc, khác với iPhone. Đáng chú ý, thậm chí nhân viên của Apple của Apple cũng lúng túng trong việc thay thế pin cho AirPods. Theo chính sách của Apple, nếu AirPods bị hỏng hay hết bảo hành, Apple sẽ thay thế chúng chứ không sửa chữa và giá cũng khá “chát”: giá thay mới là 49 USD/chiếc tai. Do đó, trên thực tế chi phí tổng cộng là 98 USD. Thay thế hộp sạc có giá 49 USD.

Chi phí này khá lớn, bởi pin trên iPhone để thay chỉ mất 49 USD. Một viên pin Apple Watch có giá chỉ 79 USD. Như vậy, thay pin của AirPods còn đắt hơn các sản phẩm khác.

Kyle Wiens, giám đốc điều hành của chuyên trang sửa chữa iFixit, đã thừa nhận rằng: “AirPods không được tạo ra để tháo mở". Wiens cho biết ông đã thử làm điều này 5 lần, trên cả AirPods thế hệ thứ nhất và thứ hai, cuối cùng phải đặc biệt trao cho tai nghe không dây của Apple số điểm "có thể sửa chữa" bằng 0, trên thang đo 10 cấp.

Ông nói: "Không có cách khả thi nào chúng ta có thể làm được để lấy viên pin ra mà không phá hủy hoàn toàn tai nghe AirPod".

Như vậy, càng có thể thấy tính cấp thiết của việc Apple tối ưu hóa pin cho AirPods trong phiên bản iOS 14, điều này vừa giúp người dùng tiết kiệm một khoản chi phí vừa cho thấy Apple đã tiếp nhận ý kiến của người dùng và đưa ra hướng giải quyết hợp lý nhất tại thời điểm hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

  • Xuất hiện hình ảnh đầu tiên của AirPods Pro sản xuất ở Việt Nam

    Xuất hiện hình ảnh đầu tiên của AirPods Pro sản xuất ở Việt Nam

    15:23, 22/05/2020

  • Bí mật làm nên thành công hủy diệt của AirPods

    Bí mật làm nên thành công hủy diệt của AirPods

    16:19, 13/05/2020

  • Apple đẩy mạnh sản xuất hàng triệu AirPods tại Việt Nam

    Apple đẩy mạnh sản xuất hàng triệu AirPods tại Việt Nam

    07:15, 11/05/2020

NGUYỄN LONG