Kiếm thêm thu nhập thụ động từ ứng dụng công nghệ liệu có xa vời?
MMO (Make Money Online) là thuật ngữ phổ biến để chỉ những công việc kiếm tiền trên mạng. Vậy làm cách nào để kiếm tiền trên mạng?
Chỉ cần một chiếc máy tính hoặc thậm chí là một chiếc điện thoại, những người làm MMO có thể kiếm tới cả nghìn USD mỗi tháng từ công việc của mình.
Nghe thì tưởng như phức tạp, thế nhưng thực tế lại có rất nhiều cách để kiếm tiền online. Đơn giản nhất là tham gia trả lời khảo sát online, đọc báo online, click quảng cáo hay cài app điện thoại.
Số tiền mà bạn nhận được khi kiếm tiền online có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau. Như ở các ví dụ trên, khoản tiền đó sẽ lấy từ ngân sách của đơn vị nghiên cứu, nhà quảng cáo và đội ngũ phát triển ứng dụng. Tất nhiên, những người trả tiền cho bạn cũng sẽ thu được lợi ích từ hành động mà bạn đã làm.
Tuy vậy, đó chỉ là những ví dụ đơn giản dành cho những người mới tập làm MMO. Số tiền kiếm được từ những công việc này khá nhỏ, thường chỉ đủ cho việc đổ xăng, uống nước.
Với những người bước vào con đường làm MMO chuyên nghiệp, thu nhập của họ sẽ đến từ các nền tảng online nổi tiếng như Google, Facebook hoặc các mạng quảng cáo Affiliate.
Lúc này, thay vì những công việc giản đơn như trước đó, người làm MMO phải lựa chọn cho mình một hướng đi riêng. Đó có thể là chạy quảng cáo online (SEO Google, Facebook Ad), sản xuất nội dung (lập website, kênh YouTube, fanpage cộng đồng) hoặc kinh doanh trên môi trường mạng.
Khoản thù lao cho những công việc kể trên thường đến từ ngân sách quảng cáo của các nhãn hàng, thương hiệu. Khi tham gia vào các mạng quảng cáo affiliate, người làm MMO cũng sẽ được ăn chia hoa hồng dựa trên số đơn hàng phát sinh từ những vị khách online mà họ giới thiệu.
Kiếm thu nhập bằng chính việc mua sắm trên app IBG
Vô vàn nghề nghiệp mới đã được tạo ra từ sự ra đời của các nền tảng online. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể đi theo con đường làm MMO chuyên nghiệp. Với phần lớn người sử dụng, họ chỉ là một phần trong hệ sinh thái khổng lồ của các nền tảng online.
Thế nhưng, điều này đang dần thay đổi với sự ra đời của ứng dụng IBG - nền tảng online hoàn toàn mới tại Việt Nam. Đây là ứng dụng cung cấp nền tảng tích điểm dùng chung cho các cửa hàng, doanh nghiệp.
Sự khác biệt của IBG so với các nền tảng online khác nằm ở chỗ, ứng dụng này đề cao vai trò của người sử dụng và mang tới những lợi ích thiết thân cho người dùng. Điều này được thực hiện bằng cách tích hợp cơ chế cashback (hoàn tiền) vào mô hình tích điểm nền tảng loyalty point truyền thống.
Theo đó, khi người dùng hoàn tất một giao dịch mua bán tại cửa hàng đối tác của IBG. Ứng dụng sẽ nhận diện giá trị giao dịch bằng thuật toán AI tiên tiến, tự động tặng điểm thưởng bằng 0.2% giá trị khoản chi phí đã chi trả. Số điểm này được cộng liên tục mỗi ngày cho tới khi tổng điểm bằng 80% giá trị món hàng.
Người dùng IBG phải gắn bó dài lâu để nhận được tối đa điểm thưởng. Ưu điểm của nền tảng IBG 4.0 là số điểm mà người dùng tích lũy có thể dùng để trao đổi lấy sản phẩm, dịch vụ của các nhà cung cấp có trên ứng dụng IBG, không khác dịch vụ Grab hiện nay.
Sở dĩ IBG hào phóng như vậy nhằm duy trì một lượng lớn người sử dụng trung thành. Điều tương tự cũng diễn ra khi các nền tảng online nổi tiếng như Google, Facebook cung cấp miễn phí dịch vụ cho người dùng của họ. Khi có một cộng đồng đủ lớn, đơn vị phát triển sẽ hái ra tiền nhờ triển khai các hình thức quảng cáo trên nền tảng của mình.