Kỷ niệm 10 năm, Instagram tung loạt tính năng mới

NGUYỄN LONG 07/10/2020 05:08

Nhân sự kiện kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi của mình, mạng xã hội Instagram tung ra hàng loạt tính năng mới, nổi bật là tính năng “Stories Map”.

Tính năng Stories Map (Bản đồ câu chuyện) trên Instagram sẽ cung cấp thông tin để người dùng có thể hình dung ra tất cả các Story (Câu chuyện) đã chia sẻ trong suốt 3 năm trở lại để người dùng có thể nhìn lại những khoảnh khắc yêu thích. Mặc dù điều này có thể gây ngạc nhiên cho một số người dùng nghĩ rằng nội dung đăng Instagram Stories đã bị xóa khỏi máy chủ Facebook theo thời gian, nhưng đây không phải là lần đầu tiên Instagram lấy các Câu chuyện cũ của bạn để xây dựng một tính năng mới.

Tính năng nâng cao của Story trên Instagram là Stories Map.

Tính năng nâng cao của Story trên Instagram là Stories Map với giao diện khá hợp lý, dễ nhìn.

Cùng với đó, Instagram tung ra nhiều biểu tượng Instagram trên giao diện chính, tính năng này truyền cảm hứng cho người dùng thiết kế lại màn hình chính theo xu hướng từ bản cập nhật iOS 14 mới đây.

Với bản cập nhật, người dùng Instagram trên cả iOS và Android có thể lựa chọn giữa một loạt các biểu tượng có màu cam, vàng, xanh lá cây, tím, đen, trắng và hơn thế nữa. Ngoài ra còn có biểu tượng Pride bảy sắc cầu vồng và một số phiên bản của biểu tượng cổ điển, nếu bạn muốn có cảm giác hoài cổ hơn.

Người dùng có thể tùy chọn các hình biểu tượng Instagram mới theo phong cách cổ điển hay hiện đại.

Người dùng có thể tùy chọn các hình biểu tượng Instagram mới theo phong cách cổ điển hay hiện đại.

Tính năng mới khác là ẩn bình luận tiêu cực, người dùng sẽ cài đặt một số mẫu bình luận được cho là có ác ý, tiêu cực sau đó hệ thống sẽ tự động ẩn các nhận xét tương tự như những nhận xét khác đã được báo cáo. Chúng sẽ vẫn hiển thị dưới nhãn “Xem các nhận xét bị ẩn” nếu bạn muốn xem nội dung nào đã bị xóa khỏi nguồn cấp nhận xét chính.

Người dùng có thể chỉnh sửa ẩn các bình luận mang tính tiêu cực khỏi ảnh của mình.

Người dùng có thể chỉnh sửa ẩn các bình luận mang tính tiêu cực khỏi ảnh của mình.

Tính năng này hơi giống với tính năng “Ẩn câu trả lời” của Twitter đã ra mắt trên toàn cầu vào năm ngoái. Giống như Twitter, tính năng này sẽ đặt những nhận xét không phù hợp hoặc lạm dụng đằng sau một cú nhấp chuột bổ sung, điều này được cho là giúp làm mất loại nội dung này, vì nó có thể bị ẩn khỏi chế độ xem.

Ngoại trừ trường hợp của Twitter, người đăng ban đầu phải ẩn các câu trả lời theo cách thủ công. Tuy nhiên, tính năng Instagram đang cố gắng tự động hóa chức năng này.

Instagram cho biết, họ cũng đang mở rộng tính năng cảnh báo bao gồm một cảnh báo bổ sung khi mọi người liên tục cố gắng đăng những nhận xét xúc phạm. Hiện tại, Instagram đã cung cấp một tính năng được hỗ trợ bởi AI để thông báo cho mọi người khi nhận xét của họ có thể bị coi là xúc phạm bằng cách cho họ cơ hội phản ánh và thực hiện các thay đổi trước khi đăng.

Giờ đây, tính năng này sẽ nhắm mục tiêu đến những người tái phạm, gợi ý rằng họ nên lùi lại một chút thời gian và suy ngẫm về lời nói của mình cũng như hậu quả tiềm ẩn.

Instagram cho biết hơn một triệu bài đăng đề cập đến “meme” được chia sẻ trên nền tảng của nó hàng ngày, 50% người dùng xem video trên Instagram hàng ngày, có hơn 900 triệu phản ứng biểu tượng cảm xúc được gửi hàng ngày và một người trung bình gửi “Direct message” nhiều hơn gấp 3 lần so với nhận xét.

Ứng dụng cập nhật có sẵn trên iOS và Android.

Có thể bạn quan tâm

  • Messenger và Instagram có thể chat trực tiếp với nhau

    Messenger và Instagram có thể chat trực tiếp với nhau

    15:23, 01/10/2020

  • Chuyên gia hướng dẫn cách sử dụng Instagram để khởi nghiệp kinh doanh

    Chuyên gia hướng dẫn cách sử dụng Instagram để khởi nghiệp kinh doanh

    04:56, 10/08/2020

  • Instagram tung ra

    Instagram tung ra "quân bài" cạnh tranh về chia sẻ video với TikTok

    16:19, 06/08/2020

NGUYỄN LONG