Sau ngày 31/3, thuê bao di động sai thông tin bị sẽ bị khóa
Sau ngày 31/3/2023, các thuê bao di động có thông tin không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khoá chiều gọi đi.
>>>SIM rác hoành hành: Vì sao khó xử lý?
Đối với các thông tin thuê bao nghi ngờ không đúng quy định, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc quy định buộc tạm dừng hoạt động nếu không đăng ký lại thông tin cá nhân. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định".
Theo đó, Cục Viễn thông mong nhận được sự hợp tác, cùng chung tay của các doanh nghiệp viễn thông di động cũng như khách hàng, người sử dụng dịch vụ. Đồng thời, cần phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp cùng chung tay nâng cao công tác quản lý. Nhằm góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao có thông tin không đúng quy định.
Có thể bạn quan tâm
Nạp tiền điện thoại phải cung cấp số CMND và ngày cấp có chặn được sim rác?
16:19, 05/06/2020
"Phải nhập kèm số chứng minh khi nạp thẻ để ngăn chặn sim rác"
00:23, 05/06/2020
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Xử lý mạnh lãnh đạo nhà mạng nếu còn sim rác
08:36, 08/11/2019
Để chuẩn hóa thông tin thuê bao của các nhà mạng, người dùng di động cần thực hiện các bước như sau:
Nhà mạng Viettel Bước 1: Đăng nhập tài khoản số thuê bao trả trước cần chuẩn hóa thông tin vào website www.viettel.vn. Bước 2: Vào mục Thông tin tài khoản để cập nhật upload chứng minh thư/căn cước công dân mặt trước và mặt sau và ảnh đại diện lên. Bước 3: Kiểm tra xem lại thông tin và bấm ký xác nhận hợp đồng và nhập mã OTP được hệ thống gửi về. Bên cạnh việc chuẩn hóa thông tin thuê bao qua web, người dùng di động cũng có thể đến trực tiếp quầy giao dịch của các nhà mạng. Nhà mạng VinaPhone: Bước 1: Truy cập vào website http://my.vnpt.com.vn thực hiện đăng nhập theo số điện thoại cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng. Bước 2: Sau khi đăng nhập, chọn mục Thông tin thuê bao hoặc chọn >Menu/Quản lý tài khoản gói cước >Thông tin cá nhân. Bước 3: Đối với người dùng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao, sẽ có tùy chọn Cập nhật thông tin. Người dùng cần bấm chọn mục này và làm theo hướng dẫn. Nhà mạng MobiFone: Bước 1: Truy cập vào website http://tttb.mobifone.vn, nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin, sau đó nhấn Tiếp tục. Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn Tiếp tục. Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn Tải lên. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu. Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô Chữ ký và tích chọn Cam kết chủ sở hữu số thuê bao. Nhấn Xác thực thông tin để hoàn thành thao tác thay đổi thông tin thuê bao. |