Appotapay hợp tác Leeon Technology: Làm sạch dữ liệu và định danh điện tử theo đề án Chính phủ

NGUYỄN HIÊN 22/11/2023 09:04

Cty Công nghệ AppotaPay và Cty Leeon Technology trở thành đối tác chiến lược trong triển khai giải pháp định danh điện tử (TRUSTID -eKYC) và xác thực thông tin trong thẻ CCCD gắn chip (TRUSTID – eID).

Lãnh đạo 2 bên ký hợp tác

Lãnh đạo 2 bên ký hợp tác

Căn cứ theo Đề án 06, Nghị định 59, Nghị định 13 của Chính phủ về việc ứng dụng dữ liệu căn cước công dân trong làm sạch dữ liệu và định danh người dùng của các tổ chức, doanh nghiệp, AppotaPay đã chủ trương hợp tác cùng Leeon Technology nhằm nâng cấp hệ thống bảo mật dữ liệu, đảm bảo an toàn thông tin và định danh điện tử cho 6 triệu người dùng Ví điện tử Appota (một sản phẩm chủ lực của AppotaPay).

Ví điện tử Appota được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ, nhóm đối tượng có nhu cầu thanh toán, mua sắm, giải trí cao. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho khách hàng khi thanh toán trên ứng dụng là vấn đề cấp thiết. 

Theo thỏa thuận, AppotaPay sẽ sử dụng Bộ giải pháp TrustID – eKYC, TrustID-DCS TrustID – eID của Leeon Technology trong việc làm sạch, định danh và xác thực khách hàng của AppotaPay và toàn bộ hệ sinh thái. Tổng thể giải pháp từ Leeon Technology giúp AppotaPay nhận diện và phát hiện tính toàn vẹn dữ liệu trong Chip của CCCD của khách hàng có bị giả mạo, sao chép, ghi đè hay không, xác thực dữ liệu thông tin trong Chip là chính xác và có ký số với cơ sở dữ liệu xác thực của Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, xác thực khuôn mặt của chủ thẻ CCCD với thông tin ảnh được lưu trên Chip của CCCD và nhận kết quả xác minh tương ứng.

Hai công ty chụp ảnh kỷ niệm hợp tác

Hai công ty chụp ảnh kỷ niệm hợp tác

TrustID” – Bộgiải pháp tổng thể do Leeon Technology xây dựng để cung cấp toàn bộ các các dịch vụ OCR, eKYC, eID, DCS (làm sạch dữ liệu) nhằm số hoá dữ liệu, định danh điện tử, xác thực thông tin trong chip của CCCD và làm sạch dữ liệu theo Đề án 06 của Chính phủ. 

Trong đó giải pháp TrustID-OCR, TrustID–eKYC là bộ giải pháp về Nhận diện giấy tờ tùy thân, kiểm tra người thật và so khớp khuôn mặt nhằm định danh điện tử.

Đặc biệt, TrustID – eID (giải pháp xác thực thông tin công dân trong Căn cước công dân (CCCD) gắn chip) kết nối vớiTrung tâm nghiên cứu - Ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR-C06). Đây là giải pháp sử dụng công nghệ MRZ và NFC để truy nhập dữ liệu và xác thực thông tin trong Chip của thẻ CCCD gắn chip, góp phần quan trọng trong việc thực hiện đề án 06. 

Ông Lê Thanh Tùng, Tổng Giám Đốc Leeon Technology chia sẻ: “Đề án 06 là một đề án quan trọng của quốc gia, là cơ sở để chuyển đổi số trong cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Việc khai thác, ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử có ý nghĩa rất quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và chuyển đổi số quốc gia, mang lại nhiều lợi ích trước mắt và lâu dài, nắm bắt được việc này Leeon Technology đã nỗ lực nghiên cứu và triển khai các giải pháp ứng dụng xác thực danh tính trên nền tảng thẻ CCCD. Leeon Technology và AppotaPay có chung mục tiêu là giải quyết được các nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi tin tưởng giải pháp Leeon đem đến cho AppotaPay sẽ giúp khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán, mở tài khoản một cách an toàn và hiệu quả”

Ông Đào Tuấn Anh - Giám Đốc Điều Hành AppotaPay chia sẻ: “Sau khi nhận được văn bản Chính phủ ban hành, AppotaPay đã gấp rút nghiên cứu và triển khai tìm kiếm các đối tác trên thị trường. Và Leeon Technology đã hoàn toàn thuyết phục chúng tôi bởi kinh nghiệm và bộ giải pháp vô cùng thiết thực với người dùng. Trong thời gian tới, AppotaPay mong muốn góp phần ngăn chặn các giao dịch lừa đảo, bảo vệ khách hàng một cách toàn diện nhất, dựa trên bộ giải pháp Leeon Technology cung cấp.”

Buổi lễ có sự tham gia của ông Đào Đình Nam – PGĐ Trung tâm RAR (C06 – Bộ Công An)>

Buổi lễ có sự tham gia của ông Đào Đình Nam – PGĐ Trung tâm RAR (C06 – Bộ Công An) 

Hai công ty thống nhất hướng đến hợp tác triển khai giải pháp cho toàn bộ hệ sinh thái của AppotaPay, cũng như mở rộng mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện sang các lĩnh vực khác trong tương lai.

AppotaPay được thành lập từ năm 2015, là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường Việt Nam về thanh toán điện tử, trực thuộc Appota Group. AppotaPay cung cấp các giải pháp thanh toán nhanh chóng với chi phí tối ưu: Cổng thanh toán, thu/chi hộ, ví điện tử,... cho hơn 6 triệu người dùng cá nhân và 500 doanh nghiệp tại Việt Nam. AppotaPay hiện là đối tác của các tập đoàn lớn như: TikTok, Napas, Paypal, Bigo,...

Leeon Technology là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp viễn thông - CNTT hiện đại hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Hơn 7 năm hoạt động nỗ lực không ngừng nghỉ với mục tiêu: nghiên cứu và phát triển các mô hình kinh doanh dựa trên hệ sinh thái các nền tảng dịch vụ, hạ tầng viễn thông truyền thống trong nước. Leeon Tech đặc biệt chú trọng việc kết hợp ứng dụng công nghệ mới, hỗ trợ chuyển dịch hạ tầng số, kết nối số, dịch vụ số, tự động hóa quy trình nghiệp vụ nhằm giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, tối ưu chi phí và đem lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng. 

Liên hệ để được tư vấn Bộ giải pháp TrustID tại: contact@leeon.vn

NGUYỄN HIÊN