Từ việc một công ty du lịch bị tố… “đem con bỏ chợ”
Báo Diễn đàn Doanh nghiệp vừa nhận được kiến nghị của một số khách hàng tố Vietravel Hải Phòng cung cấp tour du lịch châu Âu vừa đắt vừa kém chất lượng...
Ông Nguyễn Công Thành, Phó chủ tịch Hội Văn hóa Doanh nhân Hải Phòng, một thành viên trong đoàn chia sẻ: Ngày 24/6, chuyến đi châu Âu của đoàn bắt đầu khởi hành. Chuyến đi kéo dài 10 ngày với 25 thành viên đa số là những doanh nhân thành đạt của Hải Phòng.
Theo hợp đồng đã ký trước đó với Vietravel - Chi nhánh Hải Phòng, đoàn sẽ được đi thăm 5 nước châu Âu với chi phí khá cao, 68 triệu đồng/người. Tuy nhiên, thực tế đoàn chỉ được đi qua 3 nước Pháp - Đức - Ý.
Hải Phòng muốn chuyển đoạn Quốc lộ 5 đi qua nội đô thành đường địa phương
06:48, 11/08/2018
Hải Phòng sắp có 5 khách sạn 5 sao để phát triển du lịch
06:18, 08/08/2018
Cảng hàng không Cát Bi Hải Phòng: Linh hoạt sử dụng giấc mơ bay
20:57, 02/08/2018
Để có cái nhìn khách quan, PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Hà – Giám đốc Vietravel - Chi nhánh Hải Phòng. Bà Hà xác nhận ngày 24/6 có chuyến đi châu Âu của đoàn doanh nhân Hải Phòng với 25 thành viên. Theo bà Hà đúng là chuyến đi có một vài sai sót tuy nhiên Vietravel Hải Phòng đã sửa sai, thuyết phục 24 thành viên trong đoàn đồng ý với phương án đền bù, chỉ còn một người không đồng ý.
Vietravel – Chi nhánh Hải Phòng cũng đã có công văn do bà Nguyễn Thị Hà – Giám đốc chi nhánh kí, gửi báo Diễn đàn Doanh nghiệp.
Công văn nêu: “Trong bài viết, Vietravel nhận thấy nội dung đăng tải có một số thông tin chưa phản ánh hoàn toàn đầy đủ, đa chiều. Thực tế, liên quan tới đoàn 25 khách hàng này, Vietravel Hải Phòng đã sắp xếp gặp mặt các khách hàng và đưa ra chính sách bổi hoàn chi phí tour cho đoàn, song rất tiếc chưa đạt được sự đồng thuận từ toàn bộ các thành viên đoàn. Và đến nay, Vietravel Hải Phòng vẫn đang tiếp tục nỗ lực trao đổi, đàm phán với khách hàng để tìm ra tiếng nói chung, đi tới phương án thống nhất, đảm bảo giải quyết thấu tình đạt lý sự việc.
Là công ty du lịch với hơn 20 năm kinh nghiệm, hàng năm tổ chức hàng ngàn đoàn khách, Vietravel luôn coi quyền lợi của khách hàng, uy tín của công ty là điều quan tâm hàng đầu. Chúng tôi cam kết sẽ chú tâm xử lý, giải thích thỏa đáng sự việc đáng tiếc đã diễn ra trong quá trình đi tour cho đoàn 25 khách Hải Phòng”.
Phía Vietravel đã đề nghị báo Diễn đàn Doanh nghiệp hỗ trợ về mặt truyền thông “để Vietravel và đoàn khách hàng có thể đàm phán trên cơ sở hoàn toàn công bằng, công tâm. Sau khi hoàn thành đàm phán, đi đến thống nhất, Vietravel cam kết sẽ cung cấp thông tin thêm tới quý báo”.
Một số khách hàng cũng hồi âm đến đại diện báo Diễn đàn Doanh nghiệp bày tỏ thái độ thông cảm, tạo điều kiện cho phía Vietravel giải quyết ổn thỏa vụ việc. Ông Hạnh – doanh nhân, là thành viên trong đoàn du khách chia sẻ: “Đây chỉ là một sự cố rủi ro không mong muốn xảy ra cho Vietravel và khách hàng. Là một người làm kinh doanh nhiều năm, cũng đã từng gặp phải không ít sự cố rủi ro, khắc nghiệt đối với bản thân và doanh nghiệp mình, phải giải quyết, chống trả rất vất vả nên tôi hiểu và thông cảm với Vietravel, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để Vietravel giải quyết dứt điểm sự việc này.
Tôi cho rằng,với nhiều người, thực ra đây là vấn đề tâm lí hơn là quyền lợi vật chất. Tôi và một vài thành viên trong đoàn có thể sẽ không nhận số tiền bồi thường mà Vietravel đã gợi ý. Hoặc nếu nhận, chúng tôi sẽ dành số tiền đó để đi làm từ thiện”.
Được biết, Vietravel đã thu xếp được buổi đối thoại với đoàn du khách các doanh nhân Hải Phòng vào chiều ngày 20/8 với sự chứng kiến của Sở Du lịch thành phố Hải Phòng. Mong rằng tại đây, các khách hàng sẽ có thiện chí hợp tác, chấp thuận phương án giải quyết hợp lí nhất có thể do Vietravel đưa ra. Về phía Vietravel – Chi nhánh Hải Phòng cũng nên có sự điều chỉnh phương pháp xử lí khủng hoảng truyền thông trên tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến khách hàng và các cơ quan ban ngành, dư luận và công luận…
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc khi có kết quả giải quyết cuối cùng của phía Vietravel.