Đà Nẵng: DMT nói gì về những “lùm xùm” tại KĐT Phước Lý

TUẤN VỸ 09/12/2020 14:00

Theo Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng – Miền Trung (DMT), những kiến nghị của các hộ dân xung quanh khu vực dự án KĐT Phước Lý phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của công ty.

Cụ thể, tại Công văn số 176/DMT về phản hồi bài báo trên Diễn đàn Doanh nghiệp ngày 4/12/2020 – dự án KĐT Phước Lý, Công  ty CP Đầu tư Đà Nẵng – Miền Trung cho biết hiện nay, dự án KĐT Phước Lý do Công ty làm chủ đầu tư đã hoàn thành. Công ty DMT thực hiện đầu tư cơ hở hạ tầng theo thiết kế đã được phê duyệt, đảm bảo về giao thông, thoát nước theo đúng thiết kế.

Về vấn đề thi công dự án, Công ty DMT đã tiếp nhận mặt bằng từ Ban GPMB quận Liên Chiểu bàn giao để thi công thực hiện dự án. Nay theo ý kiến của các hộ dân phản hồi về việc chưa được đền bù, và đơn giá đền bù thấp. “Công ty kính đề nghị liên hệ Ban GPMB quận Liên Chiểu, Hội đồng GPMB UBND quận Liên Chiểu để nắm thêm thông tin về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của hội dân”.

Công văn phản hồi của Côngp/ty CP Đầu tư Đà Nẵng – Miền Trung (DMT)

Công văn phản hồi của Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng – Miền Trung (DMT)

Về việc hộ dân tại tổ dân phố 113, phường Hòa Minh kiến nghị về việc ngập nước, Công ty DMT cho biết đây là khu vực nằm ngoài ranh giới dự án KĐT Phước Lý, hiện đang nằm trong ranh giới giải tỏa Tuyến đường vành đai phía Tây 2. “Để nắm rõ hơn vấn đề này, kính đề nghị liên hệ với chính quyền địa phương để nắm rõ hơn”

Trước đó, như Diễn đàn Doanh nghiệp đã phản ánh những khúc mắc của người dân quanh việc KĐT Phước Lý hiện nay nằm trên diện tích đất nông nghiệp của người dân được thu hồi để làm cụm công nghiệp Phước Lý. Tuy nhiên, việc thực hiện dự án cụm công nghiệp không được thực hiện mà chuyển sang làm KĐT, việc chuyển đổi người dân cũng không hề hay biết.

Cùng với đó, trong quá trình thu hồi đất, theo quy định thì những hộ bị thu hồi trên 4000m2 đất thì mới được đăng ký mua lại 01 lô đất tại KĐT và được bố trí 01 căn hộ chung cư. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thì đối với những hộ chấp nhận quy định thu hồi đất, những người không bị thu hồi diện tích đất trên 4000m2 thì không được đăng ký mua đất, chấp nhận tiền đền bù với giá 35.000 đồng/m2. Thế nhưng đối với những hộ không chấp hành, cố ý chây ỳ trong việc bàn giao đất thì một thời gian sau cũng có quyết định được đăng ký mua đất nên người dân đặt câu hỏi: Vậy có hiện tượng tiêu cực trong việc đăng ký mua đất tái định cư tại thời điểm chuyển đổi mục đích sử dụng đất hay không?

Đặc biệt, cũng theo phản ánh của người dân, phần bố trí chung cư lúc ban đầu khi nhận thông báo thì người dân được biết rằng sẽ là bố trí chung cư cho người dân ở. Tuy nhiên, sau vài năm thì người dân phải đóng tiền để thuê chung cư.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã liên hệ với ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TP. Đà Nẵng thì ông Hùng yêu cầu cung cấp thông tin bằng văn bản để trả lời; liên hệ với UBND Phường Hòa Minh thì Phó chủ tịch UBND phường không tiếp vì không có thẻ nhà báo, không làm việc với giấy giới thiệu???; liên hệ với UBND quận thì quận cho biết chờ thanh tra xong sẽ giải quyết cho dân…

Có thể bạn quan tâm

  • Dân bên KĐT Phước Lý kêu trời (Kỳ 2): Người dân bức xúc do đâu?

    Dân bên KĐT Phước Lý kêu trời (Kỳ 2): Người dân bức xúc do đâu?

    04:30, 06/12/2020

  • Dân bên KĐT Phước Lý (Đà Nẵng) kêu trời (Kỳ 1): Đời sống bấp bênh vì dự án

    Dân bên KĐT Phước Lý (Đà Nẵng) kêu trời (Kỳ 1): Đời sống bấp bênh vì dự án

    04:30, 04/12/2020

  • Đà Nẵng cảnh báo mua bán căn hộ chung cư Phước Lý

    Đà Nẵng cảnh báo mua bán căn hộ chung cư Phước Lý

    14:53, 09/01/2019

TUẤN VỸ