Thương mại xã hội “lên ngôi”

NGUYỄN CHUẨN 26/09/2020 04:03

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, thương mại xã hội đã và đang ngày càng phổ biến, trở thành xu hướng khó cưỡng lại.

Thương mại xã hội đơn giản là việc tạo thuận lợi cho các giao dịch thương mại điện tử trên các nền tảng truyền thông xã hội thông qua cộng đồng và các cuộc trò chuyện. Thương mại xã hội thường thúc đẩy những người có ảnh hưởng tạo sự hấp dẫn, xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng. Pinduoduo đã trở thành nhà bán lẻ lớn thứ ba ở Trung Quốc thông qua thương mại xã hội chỉ trong vòng 3 năm.p/PDD niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq. Ảnh: Reuters

Pinduoduo đã trở thành nhà bán lẻ lớn thứ ba ở Trung Quốc thông qua thương mại xã hội chỉ trong vòng 3 năm. PDD niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq. Ảnh: Reuters

Pinduoduo đã trở thành nhà bán lẻ lớn thứ ba ở Trung Quốc thông qua thương mại xã hội chỉ trong vòng 3 năm. Còn ở Đông Nam Á, người ta đang chứng kiến sự nổi lên của Ecomobi và Fingo, cả hai đang tạo sóng ở Việt Nam.

Trong đó, Ecomobi tương tự như một mô hình trung gian, hợp tác với các nhà sản xuất và thúc đẩy thương mại thông qua các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, YouTube, Zalo và Instagram.

Bằng cách sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, tin nhắn trao đổi tự động, Ecomobi giúp các sàn thương mại điện tử bán sản phẩm thông qua việc kết nối với hàng ngàn người có tầm ảnh hưởng lớn. Các đối tác bán hàng của Ecomobi tại Đông Nam Á có thể kể đến Tokopedia, Shopee, Tiki và Lazada...

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có gần 6/10 người tiêu dùng nói rằng hơn 1/4 hoạt động mua sắm trực tuyến của họ bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội, với hai kênh phổ biến nhất là Facebook (78%) và YouTube (52%). Ngoài ra, 44% những người mua sắm trên các mạng xã hội này cho biết họ đã thực hiện ba lần mua hàng trực tuyến trở lên trong một tháng do nhìn thấy các bài đăng hoặc quảng cáo trên mạng xã hội.

Thương mại xã hội cho phép các thương hiệu thực hiện giao dịch cho khách hàng tại chính nơi mà khách hàng dành nhiều thời gian của họ, đó là nền tảng xã hội. Dù thương mại xã hội có thể sẽ mang lại lợi nhuận lớn, nhưng vẫn thiếu những lợi ích chính mà một giải pháp thương mại điện tử có thể cung cấp. Do đó, cần kết hợp cả 2 kênh này một cách nhuần nhuyễn để đạt hiệu quả tối ưu.

Có thể bạn quan tâm

  • Chợ Tốt nhận đầu tư từ Hàn Quốc, Thêm ông lớn thương mại điện tử vào Việt Nam

    Chợ Tốt nhận đầu tư từ Hàn Quốc, Thêm ông lớn thương mại điện tử vào Việt Nam

    06:28, 24/09/2020

  • Startup thương mại điện tử iPrice Group nhận thêm vốn đầu tư

    Startup thương mại điện tử iPrice Group nhận thêm vốn đầu tư

    04:56, 23/09/2020

  • Tăng trưởng thặng dư thương mại sẽ là yếu tố hỗ trợ cho tăng trưởng GDPp/ 

    Tăng trưởng thặng dư thương mại sẽ là yếu tố hỗ trợ cho tăng trưởng GDP  

    04:00, 23/09/2020

  • Bao giờ hết hàng lậu trên sàn thương mại điện tử?

    Bao giờ hết hàng lậu trên sàn thương mại điện tử?

    06:28, 20/09/2020

  • Tân Hiệp Phát lãi bằng Pepsi, Coca Cola cộng lại. Thương mại điện tử vẫn

    Tân Hiệp Phát lãi bằng Pepsi, Coca Cola cộng lại. Thương mại điện tử vẫn "khổ" vì đồ giả

    06:28, 09/09/2020

NGUYỄN CHUẨN