Nước giải khát Bidrico tham gia triển lãm tại Cộng Hòa Liên Bang Đức
Ngày 23/2/2019 Nước giải khát Bidrico đã tham gia Hội chợ triển lãm Leipzig khai mạc tại trung tâm hội chợ triển lãm thành phố Leipzig - bang Sachsen, CHLB Đức.
Tại hội chợ, sản phẩm nước giải khát Bidrico đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ chính phủ Đức cũng như các du khách tại Hội chợ.
Ông Nguyễn Đặng Hiến - Tổng giám đốc công ty Bidrico và phu nhân đã tham gia dự lễ khai mạc chương trình hội chợ tại CHLBĐức cùng phái đoàn lãnh đạo của hai thành phố. Đồng thời, Thị trưởng thành phố Leipzig cũng đến thăm và nói chuyện, chia sẻ về thì trường thức uống tại Leipzig nói riêng và thị trường Đức nói chung tại gian hàng hội chợ của Bidrico.
Các khách hàng Châu Âu rất hứng thú với các sản phẩm thiên nhiên mang đến hội chợ. Nước chanh muối, nước chanh dây nha đam, nước trà xanh, và các loại nước ép là sản phẩm thu hút được nhiều sự quan tâm của các khách hàng khó tính.
Đến hết ngay 23/2 Bidrico hầu như đã bán hết các mặt hàng mang theo tại hội chợ. Ngoài ra, Bidrico còn nhật được sự giúp đỡ nhiệt tình từ cộng đồng các bạn sinh viên tại đức trong vai trò phiên dịch và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
Trên cơ sở quan hệ kết nghĩa giữa Thành phố Leipzig và thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên Việt Nam được Đức mời tham dự Hội chợ triển lãm Leipzig 2019 với tư cách là nước đối tác chính của hội chợ.
Tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc về phía Đức có ông Reiner Haselhoff - Thủ hiến bang Sachsen - Anhalt, ông Burghard Jung - Thị trưởng thành phố Leipzig, ông Martin Buhl-Wagner - Giám đốc điều hành Hội chợ Leipzig, ông Hans Peter Wollseifer - Chủ tịch Hiệp hội Trung ương ngành thủ công Đức.
Về phía Việt Nam, có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ, đoàn doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh với đại diện của 40 doanh nghiệp.
Ngoài ra, lễ khai mạc còn có sự tham dự của hàng nghìn bạn bè Đức, du khách quốc tế.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Reiner Haselhoff - Thủ hiến bang Sachsen - Anhalt và các đại biểu phía Đức đánh giá cao quan hệ hợp tác Đức - Việt Nam nói chung, quan hệ hợp tác truyền thống lâu năm giữa Thành phố Leipzig và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.
Phía bạn Đức nhấn mạnh, trong những năm qua, hai thành phố đã có nhiều hợp tác trên nhiều lĩnh vực như đào tạo, điều dưỡng, học nghề, các dự án nước sạch, dự án điện, năng lượng... Với vai trò là đối tác chính tại Hội chợ triển lãm năm 2019, Việt Nam có điều kiện thuận lợi để tăng cường hợp tác kinh tế song phương Việt Nam - Đức trên các lĩnh vực.
Về phía Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi Việt Nam là đối tác chính của hội chợ năm 2019.
Đại sứ nhấn mạnh, ngay sau chuyến thăm hết sức thành công của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tới Đức, việc Việt Nam tham gia tích cực tại Hội chợ triển lãm Leizig có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.
Với vai trò là đối tác chính của hội chợ, gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam được bố trí toàn quyền sử dụng khu nhà kính - khu vực trung tâm nhất của hội chợ để trưng bày, giới thiệu, quảng bá về Việt Nam và coi đây là điểm nhấn chính của hội chợ.
Hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam mang đến triển lãm các sản phẩm đặc sắc nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ, văn hóa ẩm thực, âm nhạc, hàng da giầy, công tác xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư...
Bên cạnh đó, hoạt động trưng bày, triển lãm các ấn phẩm (tạp chí, băng đĩa...) được tiến hành, nhằm giới thiệu sâu rộng với bạn bè Đức, du khách quốc tế các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua, cơ hội thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, du lịch; quảng bá sự phát triển của ngành nông nghiệp, ngành thủy sản của Việt Nam ...
Hội chợ triển lãm Leipzig diễn ra từ ngày 23/2 - 3/3, được đánh giá là một trong những hội chợ dành cho người tiêu dùng lớn nhất và thành công nhất ở Đức. Tham dự hội chợ năm nay có khoảng 1.000 đơn vị triển lãm đến từ 20 quốc gia tham gia.
Với diện tích khoảng 120.000 m2, trong đó 60.000 m2 phục vụ cho việc trưng bày các ngành hàng tham gia triển lãm như thực phẩm, đặc sản, thời trang, di lịch, mỹ nghệ, đồ dùng gia đình, sản phẩm sáng tạo.