Lý do để Doanh nghiệp nên đưa thăm khám bệnh trực tuyến vào gói phúc lợi cho người lao động
Thăm khám bệnh trực tuyến (Telehealth) là việc sử dụng công nghệ viễn thông cho mục đích y tế. Telehealth giúp người bệnh có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế từ xa.
>>Đến An Tâm, khám bác sĩ miễn phí
Đây là một cách thuận tiện và hợp lý để cung cấp dịch vụ chăm sóc cho những bệnh nhân không thể hoặc không muốn đến phòng khám bác sĩ, bệnh viện. Telehealth cung cấp nhiều loại hình chăm sóc, bao gồm chăm sóc định kỳ, chăm sóc khẩn cấp, quản lý bệnh mãn tính, chăm sóc sức khỏe tâm thần, chăm sóc bệnh nghề nghiệp,...
Telehealth không chỉ là một công cụ có giá trị cho người lao động (NLĐ) trong trường hợp cấp cứu y tế hoặc thương tích liên quan đến công việc mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp. NLĐ dễ dàng tiếp cận với các bác sĩ, chuyên gia y tế chuyên khoa ở các bệnh viện hàng đầu đảm bảo phục hồi nhanh chóng sau chấn thương hoặc bệnh tật. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm cách giải quyết các mối lo ngại về sức khỏe của NLĐ hay tiết kiệm chi phí cho việc chăm sóc y tế thì việc đưa Telehealth vào gói phúc lợi của doanh nghiệp là một quyết định sáng suốt.
1. Nhu cầu của NLĐ về chăm sóc sức khoẻ tiếp tục tăng
Sau dịch Covid-19, NLĐ muốn được bảo vệ về mọi mặt, đặc biệt là về sức khoẻ. Người lao động dành nhiều ngân sách hơn cho sức khoẻ và cũng mong muốn doanh nghiệp dành cho mình nhiều phúc lợi y tế hơn. Đặc biệt với những lao động có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm sẽ đặt phúc lợi chăm sóc sức khoẻ thành chỉ tiêu đánh giá khi tìm kiếm công việc. Doanh nghiệp nào có phúc lợi về sức khoẻ cao hơn, trong khi các phúc lợi khác ngang bằng nhau sẽ được lựa chọn.
Hiện nay khi xã hội phát triển, NLĐ gặp phải nhiều căn bệnh rất đặc biệt như: căng thẳng, rối loạn lo âu, trầm cảm, tâm lý,… nếu không thăm khám kịp thời sẽ ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống rất nhiều. Trong các trường hợp, NLĐ có nhu cầu khám những bệnh này nhưng ngại tới bệnh viện, đặc biệt là ngại gặp trực tiếp bác sĩ; Telehealth sẽ trợ giúp NLĐ về mặt này.
2. NLĐ tiết kiệm thời gian thăm khám, tập trung làm việc, tăng năng suất lao động
Telehealth giúp kết nối NLĐ với các bác sĩ, chuyên gia ngay khi cần thiết mà không cần tới bệnh viện, NLĐ không cần nghỉ làm để đi gặp bác sĩ. Telehealth thường nhanh hơn và thuận tiện hơn so với việc đến gặp bác sĩ trực tiếp. NLĐ sử dụng Telehealth vào ngoài giờ làm việc, vào buổi tối khi làm việc xong để thăm khám. Người lao động được cấp thuốc ngay khi thăm khám xong và được vận chuyển tới tận nhà. Chính vì vậy NLĐ sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi thay cho thời gian di chuyển tới bệnh viện và chờ đợi bác sĩ.
Mặt khác, nếu NLĐ chủ động sử dụng Telehealth để quản lý sức khỏe của mình, NLĐ sẽ được thăm khám bệnh thường xuyên - tầm soát sớm các bệnh lý nghiêm trọng; phát hiện các bệnh lý bất thường để điều trị kịp thời. Không phải đợi cho đến khi bệnh lý trở nên nghiêm trọng, dẫn đến việc điều trị trở nên tốn kém hơn - tránh ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ, tài chính và công việc của NLĐ.
Telehealth giúp NLĐ yên tâm hơn, duy trì trạng thái tinh thần tốt khi làm việc mà không phải lo lắng về các vấn đề bệnh tật. Đặc biệt, 1 tài khoản Telehealth có thể thăm khám cho nhiều người: nhờ đó, khi người thân bị ốm, NLĐ có thể đặt lịch khám với bác sĩ ngay trên tài khoản Telehealth của mình. NLĐ có thể yên tâm làm việc mà không quá lo lắng về sức khoẻ của người thân.
3. Chi phí Telehealth thấp hơn rất nhiều chi phí thăm khám trực tiếp
Chi phí của 1 tài khoản Telehealth cho NLĐ của doang nghiệp không giới hạn số lần thăm khám trong 1 năm tầm 1.200.000 vnđ, tức tầm 100.000vnđ/1 tháng; thấp hơn rất nhiều so với khám trực tiếp; đặc biệt là gói khám có thể khám cho cả NLĐ và gia đình. Doanh nghiệp có thể mua cho toàn bộ nhân viên hoặc mua để làm phúc lợi cho bộ phận có công việc độc hại hơn hoặc để khen thưởng nhân viên có thành tích tốt. Các doanh nghiệp đang nỗ lực hết mình để tăng phúc lợi cho người lao động trên toàn diện. Đặc biệt là phúc lợi về sức khỏe của NLĐ, thúc đẩy sự gắn kết của NLĐ và nâng cao sự hài lòng của NLĐ với doanh nghiệp.
4. Doanh nghiệp ở xa trung tâm sẽ được tiếp cận bác sĩ
Các doanh nghiệp ở xa trung tâm ngày càng tăng phúc lợi về mọi mặt, đặc biệt là y tế để NLĐ yên tâm làm việc tại đây. Telehealth hoàn toàn trợ giúp được doanh nghiệp thực hiện mục tiêu này. NLĐ được thăm khám bởi các bác sĩ, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm của các bệnh viện hàng đầu của cả nước, đầy đủ các chuyên khoa. Đặc biệt, phát sinh đơn thuốc sau khi được thăm khám sẽ được nhà cung cấp Telehealth liên kết với nhà thuốc đủ tiêu chuẩn vận chuyển thuốc chính hãng tới tận tay NLĐ. Nếu NLĐ có bảo hiểm bảo lãnh, nhà cung cấp Telehealth sẽ gửi đầy đủ hồ sơ để NLĐ làm hồ sơ thanh toán bảo hiểm.
Các doanh nghiệp sẽ tăng cường sự gắn kết của NLĐ với doanh nghiệp và tăng năng suất của NLĐ trong công việc. NLĐ hài lòng với những phúc lợi để yên tâm làm việc tại đây.
5. Các phúc lợi khác của Telehealth
Các nhà cung cấp Telehealth thường cung cấp đầy đủ các bệnh trên ứng dụng, tức bạn có thể khám nhiều loại bệnh lý thông qua Telehealth. Không chỉ các bệnh hay gặp mà còn có các bệnh chuyên khoa: ung thư, bệnh nghề nghiệp,… NLĐ có thể lấy các kết quả xét nghiệm và khám lâm sàng ở ngoài tải lên trên ứng dụng để các bác sĩ, chuyên gia nhiều kinh nghiệm của các bệnh viện đầu ngành xem và kết luận bệnh.
Các nhà cung cấp Telehealth cũng có những phúc lợi dành riêng cho các doanh nghiệp như: tổ chức các buổi khám sức khoẻ miễn phí tại doanh nghiệp, tổ chức các hội thảo sức khoẻ dành riêng cho doanh nghiệp với sự tham gia của các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành.
Các nhà cung cấp Telehealth còn hỗ trợ kết nối giữa NLĐ sau khi thăm khám phát hiện bệnh lý cần điều trị gấp với các bác sĩ, chuyên gia tại bệnh viện đầu ngành. NLĐ được tư vấn điều trị kịp thời, đúng hướng, đúng tuyến; không xuất hiện tình trạng băn khoăn, hoang mang không biết điều trị ở đâu, như thế nào?
Telehealth là một phần ngày càng quan trọng trong các gói phúc lợi dành cho NLĐ vì nó mang lại lợi ích quan trọng cho NLĐ và doanh nghiệp. Ngoài việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho NLĐ và gia đình họ, Telehealth còn có thể giúp giảm tình trạng vắng mặt không cần thiết và đồng thời cung cấp giải pháp chăm sóc sức khoẻ mọi lúc mọi nơi tiết kiệm chi phí hơn so với chăm sóc sức khỏe truyền thống. Telehealth còn thúc đẩy sự gắn kết của NLĐ và nâng cao sự hài lòng của NLĐ với doanh nghiệp và gắn kết NLĐ với doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp bạn muốn tìm hiểu thêm về những lợi ích của Telehealth như một phúc lợi cho NLĐ, Doctor4U có thể trợ giúp bạn. Chúng tôi cung cấp các giải pháp phúc lợi cho NLĐ có thể giúp doanh nghiệp của bạn chăm sóc NLĐ, thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu.
Doctor4U là Ứng dụng tư vấn sức khỏe từ xa, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua các thiết bị kỹ thuật số. Bạn được thăm khám và tư vấn về sức khỏe bởi các bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm ở các bệnh viện đầu ngành trên cả nước. Doctor4U mong muốn giúp bạn kết nối với các bác sỹ mọi nơi mọi lúc, cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Chúng tôi gíup các doanh nghiệp mang lại lợi ích chăm sóc sức khoẻ tốt nhất cho NLĐ với chi phí thấp nhất.
Liên hệ:
Công ty Cổ phần Công nghệ Bác Sỹ Bên Bạn
Tầng 2, Tòa Imperial Suites, 71 Vạn Phúc, Ba Đình, TP. Hà Nội
Email: info@doctor4u.vn
Hotline: 024 32 212 212
Có thể bạn quan tâm