11-14/11: VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc
Từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 28 – VIETNAM EXPO 2018 với chủ đề “VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc
Hội chợ thu hút sự tham gia đông đảo của trên 550 gian hàng, 500 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ai Cập, Campuchia, Cuba, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kong, Lào, LB Nga, Mỹ, Mông Cổ, Nepal Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc,… Các khu gian hàng quốc gia gồm: LB Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam.
Vietnam Expo 2018 sẽ là dấu mốc tròn 20 năm Hàn Quốc tham dự khu gian hàng quốc gia (National Pavilion) với sự góp mặt của khoảng 132 doanh nghiệp hiện diện tại 150 gian hàng. Các tổ chức xúc tiến thương mại đã và đang là những đối tác tin cậy đồng hành xuyên suốt như Trung tâm xúc tiến thương mại Hàn Quốc (KOTRA), GBSA, SeongNam Industry Promotion Agency (SNIP), Gyeongbuk Economic Promotion Agency (GEPA) và Korea Design Center.
Làn sóng đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam được biết đến nhiều trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, ô tô, điện/điện tử, dệt may, da giày,… Bên cạnh đó là chuỗi các mô hình dịch vụ, bán lẻ, nhà hàng đã tạo dựng được dấu ấn Hàn Quốc đối với đại đa số người tiêu dùng trẻ tuổi. Một số các thương hiệu lớn trong ngành bán lẻ của Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam như GS25, K-mart, K-market, Lotte, Circle K, Emart, FamilyMart,... với quy trình kinh doanh và tiếp cận khách hàng một cách bài bản, đẩy xu thế tiêu dùng trở nên thuận tiện và tích cực hơn cho cả DN Việt nam, Hàn Quốc và người tiêu dùng.
Các sản phẩm là thế mạnh của Hàn Quốc tại Vietnam Expo là Mỹ phẩm – thiết bị làm đẹp; Công nghệ phần mềm; Điện tử – điện dân dụng; Đồ dùng gia đình, đồ dùng cho mẹ và bé; Thực phẩm dinh dưỡng – thực phẩm đóng gói sẵn, … Tuy nhiên, điểm hấp dẫn và thu hút nằm ở tiêu chí về chất lượng, mức độ an toàn cho người sử dụng, tính thân thiện môi trường, mẫu mã và giá thành đã được các DN Hàn Quốc tận dụng tối đa và đổi mới không ngừng qua từng năm. Thông qua hội chợ Vietnam Expo, các nhà nhập khẩu, chuỗi cung ứng bán lẻ có thể gặp gỡ trao đổi trực tiếp, cũng như có cái nhìn trực quan với mỗi sản phẩm mới khi tiếp cận người tiêu dùng.
Khu gian hàng “Trung tâm hợp tác thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc” (VIENAM - KOREA DESIGN CENTER) phối hợp giữa Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) – Bộ Công Thương và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) – Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã và đang đóng góp rất tích cực trong việc hỗ trợ tư vấn, nâng cao năng lực thiết kế, nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng cho các DN Việt Nam. Khu gian hàng năm nay được thiết kế sáng tạo và ấn tượng sẽ trưng bày các sản phẩm của 07 công ty tiêu biểu gồm Công ty CP VinaTea Kim Anh; Công ty CP Sản xuất và Xuất khẩu Quế Hồi Việt Nam; Công ty TNHH Kona và 04 Doanh nghiệp Hàn Quốc (C&D; MOJITOK; DESIGNBUSAN CO.,LTD; MEGAZONE).
Hội chợ sẽ mở cửa từ 9h - 18h từ ngày 11 - 14 tháng 04 năm 2018 tại tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội và dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 20,000 lượt khách trong nước và quốc tế.