Quý I/2019: Diễn ra 7 Hội chợ Triển lãm tại Hồng Kông

Nhi Phương 14/12/2018 11:53

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ thương mại quốc tế ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong các lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ, từ tháng 2 đến 3 năm 2019 sẽ diễn ra 7 Hội chợ Triển lãm tại Hồng Kông

Trong quí I/2019, KHTDC tổ chức 7 Triển lãm

Từ tháng 2-3/2019, KHTDC tổ chức 7 Triển lãm tại Hồng Kông

Tại TP.HCM, bà Tina Phan - Giám đốc khu vực Đông Dương của HKTDC đã chính thức thông báo kế hoạch tổ chức 7 Hội chợ thương mại quốc tế trong quí I/2019 tại Hồng Kông nhằm cung cấp nền tảng thuận lợi cho doanh nghiệp và nhà cung cấp từ Việt Nam mở rộng kinh doanh sang các thị trường mới.

Các hội chợ bao gồm: Hội chợ Đồ chơi và Trò chơi Hồng Kông HKTDC, Hội chợ Sản phẩm trẻ em Hồng Kông HKTDC; Hội chợ Văn phòng phẩm Quốc tế Hồng Kông; Hội chợ Bản quyền quốc tế Hồng Kông HKTDC; Hội chợ Thời trang thu đông Hồng Kông HKTDC; Hội chợ Kim cương, Đá quý và Ngọc trai quốc tế Hồng Kông HKTDC; Hội chợ Trang sức quốc tế Hồng Kông HKTDC. Đồng thời dựa trên các lợi thế kinh doanh sẵn có của Hồng Kông, HKTDC luôn cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường và củng cố các mối quan hệ đối tác nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các tập đoàn.

Trong năm 2017/2018, HKTDC đã tổ chức khoảng 30 hội chợ thu hút khoảng 39.000 đơn vị tham gia tại các gian hàng và hơn 750.000 khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới. Bà Tina Phan hi vọng được chào đón thêm các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi hội chợ sắp tới để tận dụng các cơ hội kinh doanh và khai thác thị trường toàn cầu thông qua các hoạt động hội chợ triển lãm HKTDC. Theo bà Tina Phan: Đây chính là cơ hội để tất cả các nhà phân phối, nhà cung cung cấp và các đơn vị bán lẻ từ Việt Nam tham gia tìm nguồn cung ứng từ Hồng Kông.

Bà Tina Phan cũng ghi nhận VCCI Việt Nam đã hỗ trợ HKTDC trong những chương trình Hội thảo tại Việt Nam, đặc biệt VCCI Đà Nẵng hàng năm tích cực kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đều đặn gian hàng tại Hồng Kông.

Theo đánh giá của bà Tina Phan, thế mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam là hàng thủ công mỹ nghệ rất được khách hàng và các đối tác ưa chuộng tại Triển lãm. Hiện tại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hồng Kông. Theo ước tính, trong ba quý đầu năm 2018, giá trị thương mại song phương đạt 14 tỷ USD, trong khi nhập khẩu vào Hồng Kông từ Việt Nam tăng 7,2 phần trăm trong năm vừa qua đạt 6.1 tỉ USD. Tổng kim ngạch xuất khẩu của Hồng Kông sang Việt Nam cũng đạt 7,9 tỷ USD.

Nhi Phương