10-12/08: Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam

NGUYỄN VIỆT 04/05/2023 19:07

Từ ngày 10-12/8, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị TP. HCM (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG 2023).

>>Miền Trung: Tập trung thu hút đầu tư logictics để phát triển kinh tế

Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Nhà tổ chức VINEXAD, với sự hỗ trợ tích cực của Cục Xuất nhập khẩu và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương).

Từ ngày 10-12/8, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị TP. HCM (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG 2023).

Từ ngày 10-12/8, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị TP. HCM (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG 2023).

Triển lãm VILOG 2023 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 10 đến 12 tháng 8 năm 2023 với các nhóm ngành hàng và dịch vụ chính: Vận tải & Giao nhận; Dịch vụ & Thiết bị kho bãi/nhà xưởng; Đóng gói & Chuỗi cung ứng lạnh; Ứng dụng công nghệ logistics.

Tính đến hiện tại, VILOG 2023 đã nhận được đăng ký tham gia của hơn 150 doanh nghiệp với trên 200 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ: Bỉ, Ba Lan, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Malaysia, Nga, Singapore, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ, Hong Kong, Đài Loan, Việt Nam.

Một số thương hiệu nước ngoài nổi bật như: KARL GROSS LOGISTICS cung cấp dịch vụ logistics đường biển, đường hàng không và giải pháp logistics được cá nhân hóa cho từng doanh nghiệp; NIPPON EXPRESS chuyên về giải pháp tích hợp các phương thức vận tải khác nhau trên toàn thế giới - đường sắt, đường biển, hàng không, kho bãi, thủ tục hải quan...

UPR - nhà sản xuất kệ chứa hàng, pallet, thiết bị logistics đến từ Nhật Bản, SWISSLOG - Sản phẩm & hệ thống hậu cần tự động; FESCO - Công ty hàng đầu về vận chuyển container qua vùng Viễn Đông của Nga thông qua các tuyến đường biển quốc tế đến từ các nước Châu Á, các tuyến vận chuyển đường biển và đường sắt.

Song song, các thương hiệu uy tín của Việt Nam trong ngành logistics như: Tân Cảng Sài Gòn - chuyên kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ logistics và các ngành kinh tế biển…; VICONSHIP - sở hữu và khai thác hệ thống cảng lớn tại Hải Phòng và Đà Nẵng, dịch vụ kho vận và phân phối, vận tải container đường bộ...; VINAFCO - cung cấp dịch vụ quản lý kho hàng đầu Việt Nam với hơn 35 năm kinh nghiệm. Song song với đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp trong ngành hội chợ triển lãm như TRADELINKS cũng góp mặt tại VILOG năm nay.

Một trong những phân ngành kỳ vọng sẽ tạo sức hút nổi bật tại VILOG 2023 là các giải pháp công nghệ logistics. Những tiến bộ trong công nghệ đã tác động đến tất cả chúng ta theo nhiều cách, trong lĩnh vực logistics, công nghệ mới, các giải pháp số được áp dụng đã và đang làm thay đổi nhanh chóng cách thức vận hành kinh doanh.

Trước làn sóng mua sắm trực tuyến phát triển như vũ bão, đồng nghĩa với tốc độ gia tăng và đáp ứng của dịch vụ logistics trở nên cần thiết, yêu cầu cao trong chuyển đổi, cạnh tranh và phát triển không ngừng.

Tại VILOG 2023, khách tham quan sẽ tiếp cận các ứng dụng công nghệ logistics mới nhất; từ khâu quản lý, lưu thông hàng hóa nhằm tăng cường năng lực vận chuyển, đón đầu nhu cầu tăng cao của thị trường và nâng tầm trải nghiệm của khách hàng.

Các doanh nghiệp công nghệ sẽ giới thiệu sản phẩm dịch vụ tại VILOG 2023, như AFR Solutions - giải pháp điện toán đám mây hàng đầu cho hoạt động quản trị logistics, chuỗi cung ứng và thương mại; AHAMOVE - OnWheel, phần mềm quản lý giao hàng chuyên nghiệp.

BẢN ĐỒ VIỆT - Thiết bị giám sát hành trình, giải pháp TMS, thiết bị đáp ứng NDD10-CQ31… ECOTRUCK - công ty ứng dụng công nghệ vào việc quản lý và vận hành, tập trung vào phân khúc hàng hoá lớn với một hệ sinh thái các dịch vụ bổ trợ dành cho vận tải như xăng dầu, lốp xe, bảo hiểm, sửa chữa, hỗ trợ tài chính mua xe, dòng tiền vận tải, bãi đậu xe... giúp tối ưu vận hành, cắt giảm chi phí và mang lại hiệu quả và nhiều giá trị cho các doanh nghiệp và các đối tác vận tải.

Parcel Performance và iPrice Group đã tiến hành khảo sát 80.000 người tiêu dùng thương mại điện tử tại Singapore, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Indonesia vào năm 2019. Kết quả cho thấy yếu tố chính hiện đang hạn chế sự phát triển của thương mại điện tử tại các nước Đông Nam Á là dịch vụ logistics chuyển phát nhanh.

>>Phát triển logictics miền Trung (Bài 3): Liên kết tạo sức mạnh

>>Phát triển logictics miền Trung (Bài 2): Xác định mục tiêu

Cuộc khảo sát cho thấy sự hài lòng của người tiêu dùng mua sắm trực tuyến tỷ lệ thuận với thời gian giao hàng, thời gian giao hàng càng lâu thì sự hài lòng của khách hàng càng thấp.

Trong 5 quốc gia được khảo sát, thời gian chuyển phát nhanh trung bình của Việt Nam dài tới 5,6 ngày, đứng thứ 2 về tốc độ, chỉ kém Malaysia 0,2 ngày, điều này cho thấy dư địa của dịch vụ chuyển phát nhanh của Việt Nam cần cải thiện rất nhiều.

Đó cũng chính là lý do đồng tổ chức cùng VILOG năm nay là Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam (CBEE), sự kiện kỳ vọng tạo dấu ấn thu hút đầu tư nước ngoài vào các chuỗi công nghiệp liên quan đến thương mại điện tử có lợi cho việc thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam nói chung và lĩnh vực logistics thương mại điện tử nói riêng.

Điểm đặc biệt, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống & Bao bì đóng gói lần thứ 27 (Vietfood & Beverage - Propack).

Mối giao thoa giữa hai triển lãm ngành F&B và Logistics sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.

Chuỗi sự kiện sẽ có quy mô trên 1.000 gian hàng trưng bày, các diễn đàn/ hội thảo chuyên đề tổ chức trong khuôn khổ sự kiện, dự kiến thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, chào đón trên 20.000 lượt khách đến tham quan giao dịch trong 3 ngày triển lăm.

Mô hình triển lãm kết hợp được nhà tổ chức VLA và VINEXAD lựa chọn với mục tiêu đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Có thể bạn quan tâm

  • Miền Trung: Tập trung thu hút đầu tư logictics để phát triển kinh tế

    01:54, 06/08/2022

  • Phát triển logictics miền Trung (Bài 3): Liên kết tạo sức mạnh

    10:27, 01/08/2022

  • Phát triển logictics miền Trung (Bài 2): Xác định mục tiêu

    02:18, 31/07/2022

  • Đà Nẵng sẽ định hình phát triển logictics như thế nào?

    01:00, 01/07/2022

NGUYỄN VIỆT