Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tri ân tại Điện Biên

P.Nam 18/05/2023 22:52

Ngày 17-18/5/2023, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức chương trình “Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin năm 2023” tại tỉnh Điện Biên.

>>>Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Sơn La

Trong khuôn khổ hành trình, đoàn đại biểu Doanh nhân trẻ Việt Nam đã dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ.

Đoàn đai biểu Doanh nhân trẻ Việt Nam dâng hương tạiĐền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ

Đoàn đai biểu Doanh nhân trẻ Việt Nam dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ .

Tại đây, các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hung liệt sĩ- những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và vì hạnh phúc của dân nhân.

Đoàn đại biểu Doanh nhân trẻ Việt Nam thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ.

Đoàn đại biểu Doanh nhân trẻ Việt Nam thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 140 triệu đồng, tặng 50 suất quà, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và hiện vật cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên; trao tặng quà cho Trường Tiểu học Núa Ngam, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao biểu trưng tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở tỉnh Điện Biên.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao biểu trưng tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở tỉnh Điện Biên.

Lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao biểu trưng quà tặng Trường Tiểu học Núa Ngam, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên.

Lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao biểu trưng quà tặng Trường Tiểu học Núa Ngam, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên.

Đây là việc làm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần nhân văn, nhân ái, giúp đỡ thiết thực, vừa là trách nhiệm vừa là sự tri ân tinh thần giúp đồng bào các dân tộc trên vùng đất bà con đã giành sự hy sinh, cống hiến lớn lao, đóng góp sức người, sức của, không tiếc máu xương cho Tổ quốc.

  • Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tri ân tại Quảng Trị
  • Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam: Tiên phong đổi mới để kiến tạo giá trị

Ngôi nhà tình nghĩa do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng kinh phí 70 triệu đồng tặng cựu chiến binh Quàng Văn Tiên, bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng kinh phí 70 triệu đồng và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Quàng Văn Tiên, bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Cũng tại Điện Biên, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức toạ đàm “Xây dựng và phát triển tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Điện Biên và các tỉnh khu vực miền núi Tây Bắc Bộ”.

tọa đàm “Xây dựng và phát triển tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Điện Biên và các tỉnh khu vực miền núi Tây Bắc Bộ”.

Tọa đàm “Xây dựng và phát triển tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Điện Biên và các tỉnh khu vực miền núi Tây Bắc Bộ”.

Toạ đàm được tổ chức nhằm trao đổi, chia sẻ bàn giải pháp phát triển phong trào doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói riêng và khu vực miền núi Tây Bắc nói chung. Đẩy mạnh hoạt động kết nối theo khu vực, giúp hội doanh nhân trẻ các địa phương tăng cường giao lưu, hợp tác, từ đó đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong các hoạt động tổ chức hội và phong trào doanh nhân trẻ tại địa phương.

Đoàn đại biểu Doanh nhân trẻ Việt Nam thămp/Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ l không gian nghệ thuật đặc biệt trong bảo tàng là bức tranh tròn panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” đầu tiên tại Việt Nam, tái hiện những ngày tháng vất vả, gian lao nhưng anh dũng, bất khuất, kiên cường của quân và nhân ta trong chiến dịch.

Đoàn đại biểu Doanh nhân trẻ Việt Nam thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.  Không gian nghệ thuật đặc biệt trong bảo tàng là bức tranh tròn panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” đầu tiên tại Việt Nam, tái hiện những ngày tháng vất vả, gian lao nhưng anh dũng, bất khuất, kiên cường của quân và nhân ta trong chiến dịch.

Trong hành trình, đoàn đại biểu Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đi thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là nơi trưng bày, giới thiệu những tài liệu, hiện vật về chiến dịch Điện Biên Phủ; Khu di tích lịch sử Mường Phăng là nơi đặt Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa, cũng là nơi làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng Bộ chỉ huy chiến dịch.

Khu di tích lịch sử Mường Phăng

Đoàn đại biểu Doanh nhân trẻ Việt nam thăm Khu di tích lịch sử Mường Phăng.

Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin là hoạt động thường niên do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức. Năm nay, hành trình diễn ra từ ngày 16-19/5 tại tỉnh Sơn La và Điện Biên.

Đây là dịp để doanh nhân trẻ cả nước tưởng nhớ, tri ân các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng, liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã chiến đấu, hy sinh, cống hiến một phần xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sự hy sinh, cống hiến của các anh hung liệt sĩ, thương binh, bệnh binh luôn là động lực, là sức mạnh tinh thần để Doanh nhân trẻ Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hành trình cũng là dịp kết nối doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố để chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội cũng như phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam ngày một vững mạnh hơn.

Có thể bạn quan tâm

  • Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khoá VII: Tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị

    Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khoá VII: Tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị

    12:00, 31/03/2022

  • Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam

    Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam

    17:04, 28/03/2022

  • Tham luận của ông ĐẶNG HỒNG ANH - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tại Đại hội VCCI lần thứ VII

    Tham luận của ông ĐẶNG HỒNG ANH - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tại Đại hội VCCI lần thứ VII

    20:00, 06/01/2022

P.Nam