Thẩm định Báo cáo tiền khả thi dự án đường bộ ven biển, đoạn Nam Định
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý với đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định.
Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định.
Trên cơ sở kết quả thẩm định, Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Nam Định hoàn chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, trình Thủ tướng Chính phủ theo đúng quy định pháp luật về đầu tư công và các quy định pháp luật có liên quan.
Có thể bạn quan tâm
Nam Định: Trạm BOT Mỹ Lộc sắp thu phí trở lại
22:32, 13/03/2019
Nam Định: Thêm một nhà máy dệt được Nhật Bản đầu tư
00:30, 19/01/2019
Chủ tịch UBND Quảng Nam Đinh Văn Thu: Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử
15:44, 02/01/2019
Người dân Nam Định thu vài trăm triệu từ hồng cổ Sa Pa
04:00, 27/12/2018
Dự án đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định có tổng chiều dài khoảng 65,8 km, được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, trong đó đầu tư làm mới khoảng 38,43 km; cải tạo, nâng cấp khoảng 13,09 km; chiều dài tuyến tận dụng hoặc đi trùng dự án khác là 14,28 km.
Dự án có điểm đầu tại Km0 đê hữu sông Hồng, đê biển Giao Thủy, xóm 29, xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định và kết thúc tại Km65 tại bờ tả sông Đáy, đê biển Nghĩa Hưu, xóm Ngọc Hùng, xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
Tổng mức đầu tư Dự án là 2.600 tỷ đồng,trong đó vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.000 tỷ đồng; phần còn lại huy động từ ngân sách tỉnh Nam Định và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2018 đến năm 2023.
Phương án đầu tư này được cho là tiết kiệm hơn so với phương án đầu tư BOT được UBND tỉnh Nam Định trình Thủ tướng Chính phủ vào tháng 8/2017 gần 800 tỷ đồng. Ngoài việc một số đoạn được cải tạo, nâng cấp trên nền cũ và là tuyến độc đạo, UBND tỉnh Nam Định không muốn tiếp tục đầu tư theo hình thức BOT là do tuyến có quá nhiều điểm giao cắt cùng mức gây khó khăn trong việc thu giá hoàn vốn cho các nhà đầu tư.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa tỉnh Nam Định và các tỉnh lân cận, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, du lịch của vùng kinh tế biển Nam Định.