Địa điểm ăn uống và Riviu sáp nhập hứa hẹn nhiều tiện ích bất ngờ

LÊ HIỀN 12/01/2021 10:30

Đặng Lê Huy – Founder Riviu cho biết “Đây là bước chuyển mình cần thiết và Riviu cam kết sẽ mang lại những tiện ích bất ngờ cho cả người dùng và đối tác của Riviu”.

Diadiemanuong.com đã chính thức lột xác trở thành Riviu.vn vào tháng 9/2020. Đặng Lê Huy – Founder Riviu cho biết “Đây là bước chuyển mình cần thiết và Riviu cam kết sẽ mang lại những tiện ích bất ngờ cho cả người dùng và đối tác của Riviu”.

Chân dung Founder kiêm CEO Riviu Đặng Lê Huy

Chân dung Founder
kiêm CEO Riviu Đặng Lê Huy

Địa điểm ăn uống (DDAU) chính thức sáp nhập vào Riviu

Nhiều người bất ngờ khi thời gian vừa qua họ không tìm được trang web “Địa điểm ăn uống” (website chuyên gợi ý địa điểm, món ăn, đồ uống ngon lạ được giới trẻ yêu thích). Thay vào đó, khi truy cập vào trang web này, hình ảnh hiển thị lại là giao diện của Riviu.vn – một website cho phép người dùng để lại nhận xét, đánh giá chân thực về ẩm thực, đời sống và dịch vụ đang được nhiều người quan tâm. Rất nhanh sau đó, cộng đồng mạng đã lý giải được điều này khi tháng 9 vừa qua Riviu tuyên bố DDAU đã chính thức “về một nhà” với Riviu.

Đặng Lê Huy – Founder kiêm CEO của Riviu cho biết “Sự kiện sáp nhập này là một bước chuyển mình cần thiết và Riviu cam kết sẽ mang lại những tiện ích bất ngờ không chỉ cho người dùng mà còn cho đối tác là các nhà hàng, khách sạn tại thị trường Việt Nam”.

Con đường khẳng định vị thế nền tảng đánh giá hàng đầu Việt Nam

Khởi điểm của Riviu ban đầu là một group facebook mang tên Thánh Riviu, tại group này các thành viên thường xuyên “riviu” về trải nghiệm ăn uống, du lịch của họ. Nhờ nội dung và hình ảnh chia sẻ cảm nhận chân thực về món ăn, dịch vụ..., Thánh Riviu nhanh chóng thu hút được nhiều người quan tâm và tham gia. Cụ thể, cộng đồng này đã thu về hơn 1 triệu thành viên trong khoảng thời gian chỉ hơn 1 năm.

Ngay sau đó, Riviu thành lập công ty và ra mắt ứng dụng Riviu. Bất ngờ hơn, tại thời điểm nhiều doanh nghiệp lao đao vì Covid-19 thì Riviu lại gọi được số vốn đầu tư lên đến hàng tỷ đô la Mỹ. Riviu cũng được nhà đầu tư đánh giá cao khi nhận xét “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển của ứng dụng Riviu trong tương lai và khả năng trở thành một trong những ứng dụng không thể thiếu trong hoạt động sinh hoạt của người tiêu dùng”.

Group Thánh Riviu với hơn 1 triệu thành viên tham gia

Group Thánh Riviu với hơn 1 triệu thành viên tham gia.

Riviu có được thành quả như ngày hôm nay, phải kể đến công sức không nhỏ của đội ngũ sáng lập - một core team dày dặn kinh nghiệm, có tiếng trong cộng đồng startup Việt. Cụ thể, CEO Đặng Lê Huy từng là nhân viên của Google Singapore; CTO Lê Đình Thái và COO Đặng Nhất Duy là đồng sáng lập nền tảng livestream TFL hay Lixi đều là những dự án gây được tiếng vang không nhỏ.

Đội ngũ sáng lập Riviu (từ trái qua): CTO Lê Đình Thái, CEO Đặng Lê Huy, COO Đặng Nhất Duy

Đội ngũ sáng lập Riviu (từ trái qua): CTO Lê Đình Thái, CEO Đặng Lê Huy, COO Đặng Nhất Duy

Anh Đặng Lê Huy khẳng định dù Riviu chỉ mới thành lập từ tháng 2 năm 2020, nhưng Riviu không phải là một sản phẩm chớp nhoáng. Riviu là sự tích luỹ và kế thừa gần 10 năm đội ngũ sáng lập đã nghiên cứu và làm việc trong các lĩnh vực liên quan như F&B, công nghệ, quản trị,...Đó không chỉ là nền móng vững chãi mà còn là những kinh nghiệm xương máu, là những vấp ngã, thất bại, đứng lên của những người sáng lập Riviu. Đặng Lê Huy và các cộng sự của mình luôn đề cao tinh thần quyết tâm và bản lĩnh không sợ thất bại, không sợ sai và dám sai để đưa ra được sản phẩm tốt nhất.

Việc sáp nhập DDAU là một phần trong kế hoạch của các nhà sáng lập Riviu. Anh Đặng Lê Huy đánh giá DDAU là một nền tảng với lượng data khổng lồ về ẩm thực, du lịch khi có số lượng thành viên lên đến 10 triệu người. Khi sáp nhập với Riviu thì lượng data của cả DDAU và Riviu cộng lại sẽ là một Big Data phục vụ cho mục đích ứng dụng công nghệ AI vào sản phẩm của Riviu. AI sẽ giúp Riviu phân loại nội dung, hình ảnh theo các chủ đề món ăn, sở thích, độ phổ biến để Riviu thấu hiểu người dùng hơn và từ đó tối ưu hoá trải nghiệm của họ trong quá trình sử dụng sản phẩm. Thành quả là từ khi “về chung một nhà” với DDAU, số lượng người sử dụng App Riviu và website Riviu.vn đã chạm mốc 2 triệu thành viên. Riviu nhanh chóng trở thành nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội.

Giao diện với nội dung và hình ảnh thu hút của app Riviu

Giao diện với nội dung và hình ảnh thu hút của app Riviu.

Mục tiêu và định hướng của Riviu

Mục tiêu của Riviu là đạt 23 triệu người dùng vào năm 2023, giúp 300 nghìn nhà hàng, khách sạn tiếp cận và thấu hiểu khách hàng tốt hơn bằng chính những trải nghiệm thật nhất, chính xác nhất.

Có tham vọng trở thành Dianping của Việt Nam trong tương lai gần. Thời gian tới, Riviu sẽ mở rộng ra Hà Nội, Đà Lạt và các tỉnh thành lớn khắp Việt Nam. Mặt khác, Riviu cũng phát triển nội dung đa dạng, phong phú hơn chứ không chỉ dừng lại ở lĩnh vực ẩm thực.

LÊ HIỀN