Hanoi Agriculturre 2021: Hội chợ quảng bá, giao thương hợp tác kinh doanh hiệu quả
Hanoi Agriculturre 2021 thực sự là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, một chương trình quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả…
Có thể bạn quan tâm
HPA kết nối tiêu thụ sản phẩm giống chủ lực của Hà Nội
12:31, 04/12/2019
Đây là khẳng định của Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) tại Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021 (Hanoi Agriculturre 2021) tối 10/12 tại AEON Mall Long Biên (27 đường Cổ Linh, quận Long Biên).
Nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND TP.Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Trong bối cảnh Thành phố đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và đang từng bước thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả tình hình dịch bệnh, đưa Thủ đô trở lại trạng thái bình thường mới, UBND Thành phố tiếp tục chỉ đạo HPA phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam tổ chức “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021” (Hanoi Agriculture Fair 2021) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường; Tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của tập đoàn AEON; đồng thời xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Nhìn nhận việc hợp tác giữa HPA với Tập đoàn AEON Việt Nam, bà Mai Anh cho biết, HPA là đơn vị đã có 5 năm năm liên tiếp đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH AEON Việt Nam, Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam, Công ty TNHH AEON TOPVALU tổ chức Tuần Hàng Việt Nam (VietNam Goods Week) hỗ trợ đưa sản phẩm Việt Nam vào hệ thống bán lẻ AEON tại Nhật Bản và 2 năm thực hiện chương trình Hanoi Agriculture Fair trực tiếp trong 2 Trung tâm thương mại lớn của Tập đoàn AEON tại Hà Nội.
“Đến nay, Tập đoàn AEON đã xuất khẩu nhiều mặt hàng, đặc biệt là các hàng trái cây của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ Tâp đoàn tại Nhật Bản. AEON là công ty đi đầu thực hiện tốt cam kết bán nhiều hàng Việt Nam nhất trong hệ thống siêu thị của Tập đoàn” bà Mai Anh nhấn mạnh.
Theo bà Mai Anh, Năm 2021, Thành phố Hà Nội cũng như nhiều địa phương khác của Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do đợt bùng phát dịch lần thứ tư đã tác động nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân, gây rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp, làm đứt gãy chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu và các hoạt động xúc tiến trong và ngoài nước đều gặp khó khăn, bị giảm quy mô và không thực hiện được.
Hà Nôi Agricultue 2021 tại Trung tâm AEON MALL Long Biên khẳng định sự quyết tâm của Chính quyền Thành phố, Sở ngành Hà Nội và các địa phương, của HPA, của Tập đoàn AEON Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp trong việc nỗ lực tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và UBND Thành phố Hà Nội.
Qua tìm hiểu, một số doanh nghiệp tham gia Hội chợ cho rằng, Hội chợ HaNoi Agriculture Fair 2021 được tổ chức với hình thức mới, bài bản, chuyên nghiệp có quy mô hơn 50 gian hàng (nhỏ hơn năm trước) song được thiết kế đẹp, trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản,thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP có chất lượng tốt giới thiệu với người tiêu dùng khi đến mua sắm tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên. Bên cạnh đó, các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa các đơn vị thu mua và cung ứng hàng hóa diễn ra sôi động tại Hội chợ và trên trang web nongsanantoanhanoi.gov.vn.
Đồng quan điểm trên, bà Mai Anh khẳng định: “HaNoi Agriculture Fair 2021 thực sự là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, một chương trình quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa Thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON trong việc hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh”.
Có thể bạn quan tâm
Chú trọng liên kết vùng trong quy hoạch Hà Nội
05:00, 10/12/2021
Theo ghi nhận của DĐDN, HaNoi Agriculture Fair 2021 thu hút gần 40 đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đăng ký tham gia Hội chợ, tập trung vào các nhóm ngành hàng nông sản chế biến, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố trong nước như: Điện Biên, Lào Cai, Hà Nam, Lâm Đồng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên, Ninh Bình, Cao Bằng,… Trong thời gian Hội chợ, HPA sẽ phối hợp với Bộ phận Thu mua của Tập đoàn AEON (TOPVALU, AEON RETAIL) khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn. Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON.
Đại diện Công ty TNHH AEON Việt Nam, ông Satoshi Nishikawa, Giám đốc khu vực miền Bắc chia sẻ, AEON luôn nỗ lực thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương của Việt Nam cũng như thúc đẩy xuất khẩu quảng bá sang thị trường Nhật Bản.
“Chúng tôi đã có một số Biên bản ghi nhớ với Chính phủ Việt Nam, và số lượng giao dịch đang tang lên đáng kể qua từng năm. Chúng tôi hy vọng Hội chợ lần này sẽ thúc đẩy những nỗ lực này và làm phong phú hơn cuộc sống của người dân ở Hà Nội và khu vực” ông Satoshi Nishikawa nói.
Cũng theo ông Satoshi Nishikawa, năm 2021, đợt Covid -19 thứ tư đã gây thiệt hại khá nặng nề cho cuộc sống và các hoạt động kinh tế nói chung. Năm tới sẽ là năm phục hồi những thiệt hại và có sự tăng trưởng mạnh mẽ trở lại.
“AEON mong muốn đóng góp vào sự phát triển kinh tế hơn nữa bằng cách tận dụng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản và các nỗ lực đa phương như Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) ở Đông Á” ông Satoshi Nishikawa bộc bạch.
Được biết, HaNoi Agriculture Fair 2021 được tổ chức 2 kỳ tại 2 địa điểm. Cụ thể, kỳ 1 diễn ra từ 9 -12/12 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (số 27 đường Cổ Linh, quận Long Biên). Kỳ 2 diễn ra từ ngày 16 - 19/12 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (Phường Dương Nội, quận Hà Đông). Quy mô 66 gian hàng.
Các sản phẩm tham gia Hội chợ tập trung nhóm ngành hàng nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3 sao-5 sao; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu. Các sản phẩm tham gia hội chợ phải đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác.
Chương trình “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021” được triển khai với sự phối hợp của Sở NN&PTNT (Văn phòng điều phối Nông thôn mới); Sở Công Thương, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam, Liên minh hợp tác xã thành phố Hà Nội; UBND các huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố; Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam; Công ty TNHH TOPVALU Việt Nam; Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên; Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông; Trung tâm Xúc tiến, Trung tâm Khuyến công và phát triển công nghiệp các tỉnh, thành phố.
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội bổ nhiệm Phó Giám đốc HPA
21:47, 12/11/2021
HPA giúp doanh nghiệp tránh rủi ro trong lĩnh vực thuế
11:33, 04/11/2020
HPA tổ chức OCOP 2020 tại 2 địa điểm AEON
13:35, 19/10/2020