Nền tảng hoàn tiền ShopBack với vòng gọi vốn mới 75 triệu USD đến Việt Nam

Lê Mỹ 13/03/2020 15:30

ShopBack, với một trong 3 trung tâm nghiên cứu phát triển đặt tại Việt Nam, sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động của nền tảng hoàn tiền, từ vòng gọi vốn lớn mới đây.

ShopBack là nền tảng hoàn tiền hàng đầu ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, chính thức trở thành một công ty trên thị trường vào 2014 và mở thị trường tại Úc vào năm 2018.

Thêm một Fintech mới gia nhập thị trường Việt Nam với nguồn lực lớn, dự kiến sẽ góp phần sôi động cho các dịch vụ kinh doanh trực tuyến của thị trường 100 triệu dân

Thêm một doanh nghiệp mới đến Việt Nam với nguồn lực lớn, dự kiến sẽ góp phần sôi động cho các dịch vụ kinh doanh trực tuyến của thị trường 100 triệu dân

Cốt lõi của doanh nghiệp này cung cấp cho người dùng nền tảng hoàn tiền khi mua sắm tại các nhà bán lẻ như Woolworths, Cotton On, và eBay tại Úc. Chiến lược Mobile-first (tập trung phát triển nền tảng ứng dụng trên điện thoại) đã giúp ShopBack Úc chiếm vị trí hàng đầu trong vòng 18 tháng sau khi ra mắt chính thức. Hiện nay, ShopBack đang phục vụ hơn một triệu khách hàng tại Úc. Công ty đang có trung tâm nghiên cứu và phát triển đặt tại Singapore, Đài Loan và Việt Nam. Theo đó, Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến trọng tâm mà Shopback dự kiến tiếp tục áp dụng chiến lược nội địa hóa và Mobile-first tại đây để phục vụ cho phân khúc trung cao và am hiểu công nghệ.

Trong vòng gọi vốn mở rộng vừa diễn ra, Shopback đã thành công có thêm 30 triệu USD. Các nhà đầu tư rót vốn vào ShopBack, được dẫn đầu bởi Temasek, quỹ đầu tư Chính phủ của Singapore; cùng với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại bao gồm Rakuten, EDBI, EV Growth, Cornerstone Ventures, và 33 Capital.

Trước đó vào cuối năm ngoái, công ty này đã huy động thành công 45 triệu USD. Nguồn quỹ đầu tư mở rộng sẽ được sử dụng trong việc tăng cường cơ sở hạ tầng công nghệ của ShopBack, mở rộng các nguồn dữ liệu để khai thác những tiềm năng kinh doanh mới, và thúc đẩy tăng trưởng các thị trường hiện hữu. Công ty đã huy động được tổng cộng 113 triệu USD kể từ khi thành lập.

Có thể bạn quan tâm

  • Trung Quốc hắt hơi, tổng đầu tư vào ngành fintech toàn cầu sụt giảm với dấu hiệu bão hoà

    15:43, 03/03/2020

  • “Rộng cửa” cho vốn ngoại vào Fintech!

    11:00, 27/02/2020

  • Fintech không nên quá phụ thuộc dòng vốn ngoại

    04:30, 17/02/2020

  • Fintech Việt Nam có được “cởi trói”?

    05:20, 12/02/2020

Theo ghi nhận từ ShopBack, kể từ khi ra đời đến nay, công ty đã phục vụ hơn 19 triệu khách hàng tại 7 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. ShopBack thu hút khách hàng của mình thông qua việc hoàn tiền trên các ngành hàng đa dạng và phong phú bao gồm ngành hàng bách hóa, du lịch, thời trang, sức khỏe và sắc đẹp, nhu yếu phẩm và dịch vụ giao thức ăn.

Tại Singapore, công ty cũng đã mở rộng dịch vụ của mình với sản phẩm ShopBack Go, một ứng dụng hoàn tiền phục vụ cho việc mua sắm tại cửa hàng, ăn uống tại nhà hàng hoặc giải trí.  

ShopBack đã sẵn sàng đội ngũ nhân sự trẻ, am hiểu công nghệ để phục vụ thị trường Việt Nam

ShopBack đã sẵn sàng đội ngũ nhân sự trẻ, am hiểu công nghệ để phục vụ thị trường Việt Nam

Dự báo của các tổ chức thống kê cho biết nền kinh tế Internet của châu Á - Thái Bình Dương sẽ đạt 300 tỷ USD vào năm 2025 (nguồn: Google & Temasek, Báo cáo 2019) khi nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người tiêu dùng. Trong năm 2019, ShopBack đạt mức tăng trưởng ấn tượng 250% so với năm trước về doanh thu và đơn đặt hàng, với hơn 16 triệu đơn hàng mỗi tháng, và cung cấp hơn 2 tỷ USD doanh thu cho hơn 2.500 đối tác. Doanh nghiệp này được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong trong việc tích hợp ứng dụng qua ứng dụng (app-to-app) và là đơn vị hoàn tiền trực tuyến đầu tiên mang đến trải nghiệm mua sắm mượt mà và thân thiện cho khách hàng của mình và sẽ góp phần vào sự phát triển bùng nổ của kinh tế internet tại khu vực.

Ông Henry Chan, Nhà sáng lập và là Giám Đốc Điều Hành của ShopBack cho biết: “Với tư cách là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực hoàn tiền thưởng, ShopBack rõ ràng có một cơ hội để trở thành một phần của xu hướng mua sắm trực tuyến đang bùng nổ. Với quỹ đầu tư mới, chúng tôi sẽ phát triển những tính năng mới để giúp khách hàng tiết kiệm nhiều tiền và thời gian hơn khi đưa ra quyết định mua sắm thông minh".

ShopBack hiện đã bắt đầu triển khai dịch vụ tại Việt Nam và dự kiến sẽ hoạt động chính thức từ quý 2 năm 2020.

Lê Mỹ