Lựa chọn cách đi để tăng giá trị thương hiệu Việt
Việt Nam là nước có kim ngạch xuất khẩu nông sản đứng tốp đầu thế giới, với nhiều sản phẩm như gạo, chè, cafe, hạt tiêu...
Ông Hoàng Danh Hữu - Giám đốc điều hành công ty TNHH TM&DV Nông trại EDE:
Tuy nhiên, Việt Nam chủ yếu bán nguyên liệu thô cho nước ngoài còn khâu sản xuất, chế biến gần như rất hiếm có những thương hiệu giá trị.
Chính vì vậy, chúng tôi đã xây dựng doanh nghiệp phát triển theo mô hình chuỗi giá trị từ khâu trồng trọt, chăm sóc, chế biến và phân phối ra thị trường những sản phẩm chất lượng nhất.
Về trang trại, thay vì lựa chọn cách thức tự mình làm từ A đến Z thì EDE lựa chọn phương thức liên kết với các hộ nông dân thông qua hợp tác xã nông nghiệp. Cách thức này giúp EDE quản lý được mô hình chăm sóc, bảo đảm được sản phẩm theo chất lượng VietGap.