Triển vọng công nghệ tương lai ngành bất động sản

MINH CHÂU 29/08/2022 16:25

Giải pháp SMART PROPTECH 5.0 mang công nghệ đến gần với thị trường bất động sản, giúp minh bạch thị trường vốn đang mất niềm tin với khách hàng và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.

>>Tạo điều kiện để thị trường bất động sản phát triển ổn định

 ông Nguyễn Quốc Anh - Phó giám đốc trang tin Batdongsan.com.vn

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó giám đốc Batdongsan.com.vn chia sẻ tại diễn đàn

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt "Giải pháp SMART PROPTECH 5.0 - xây dựng website và quản lý khách hàng toàn diện cho ngành bất động sản - Chuyển hóa nỗi đau thành lợi nhuận", ông Nguyễn Quốc Anh - Phó giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, đại dịch Covid-19 đặt ra nhiều thách thức trong giao dịch bất động sản khiến cho các doanh nghiệp bị giới hạn trong việc tiếp cận, chăm sóc khách hàng, giảm năng suất vận hành.

Sự thay đổi hành vi của người dùng

Các nhà môi giới bất động sản khó khăn trong tìm kiếm, tiếp cận khách hàng mới và chăm sóc, tư vấn, tương tác với khách hàng cũ; những người có nhu cầu mua bán bất động sản cũng bị giới hạn thông tin, trải nghiệm khi tìm hiểu sản phẩm bất động sản, thiếu tính tương tác với môi giới, doanh nghiệp. Những cản trở này đòi hỏi phải có sự hỗ trợ về công nghệ để thị trường có cơ hội phát triển.

Có thể bạn quan tâm

  • Thị trường bất động sản chờ nới “room” tín dụng

    Thị trường bất động sản chờ nới “room” tín dụng

    03:00, 29/08/2022

  • Tạo điều kiện để thị trường bất động sản phát triển ổn định

    00:01, 29/08/2022

Bởi vậy, nhiều sản phẩm khác nhau được tạo ra để giải quyết các vấn đề trong quy trình mua bất động sản của người dùng như các trang web tổng hợp thông tin về bất động sản đáp ứng nhu cầu tìm kiếm; công nghệ hình ảnh VR - AR để người mua/người thuê có thể xem nhà từ xa/xem mô phỏng dự án chưa xây dựng; nền tảng tài chính Fintech hỗ trợ gói vay/ gói đầu tư bất động sản cho người dùng; Các phần mềm công nghệ hỗ trợ môi giới trong quản lý và thực hiện giao dịch;...

Bên cạnh đó, cũng có nhiều sản phẩm được tạo ra để xử lý các vấn đề của doanh nghiệp bất động sản như dịch vụ dữ liệu nghiên cứu từ các công ty chuyên cung cấp dữ liệu, báo cáo nghiên cứu thị trường; dịch vụ cung cấp – lắp đặt thiết bị công nghệ tích hợp vào hạ tầng nhà ở; các phần mềm công nghệ hỗ trợ môi giới trong quản lý và thực hiện giao dịch,...

Việc ứng dụng công nghệ vào bất động sản không chỉ tới từ startup mà chính các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản truyền thống như các ông lớn Vinhomes, Masterise Homes, Cenhomes, Houze Agent, OneHousing,...

Theo nguồn “Báo cáo và chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam nửa cuối năm 2022” từ trang tin batdongsan.com.vn, người Việt Nam đang trở nên thích ứng tốt hơn với công nghệ trong hành trình mua hàng, cụ thể: 72% lựa chọn bất động sản qua mạng, 62% tương tác với người mua/bán/môi giới trực tuyến, 60% thương lượng giá qua mạng, tỉ lệ ký hợp đồng mua bán online là 6%,...

Toàn cảnh chương trình.

Toàn cảnh chương trình

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Anh nhận định những công nghệ mới sẽ tiếp tục định hình sự thay đổi hành vi của người dùng trong thời gian tới như: Các trang tin sẽ thân thiện hơn để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng; Fintech trong bất động sản có mô hình đầu tư linh hoạt, mô hình cho vay linh hoạt, nhanh chóng; các công nghệ mới sẽ nâng cao hiệu suất chăm sóc, quản lý giao dịch để dễ dàng quản lý thông tin dự án,...

Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho ngành bất động sản

Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và giải quyết các vấn đề còn tồn đọng của bất động sản, “bộ mặt online” của doanh nghiệp cần có giao diện đẳng cấp, hiện đại, xứng tầm với thương hiệu; tích hợp các công nghệ hiện đại, giúp khách hàng khám phá trực quan dự án và nâng tầm trải nghiệm; Xây dựng các kênh chăm sóc, tương tác trực tiếp, real-time với khách hàng nhằm thúc đẩy cơ hội đặt cọc, chốt deal, rút ngắn thời gian cân nhắc của khách hàng. 

Ông Nguyễn Hữu Dũng – Giám đốc Web Solution, Bizfly cho biết, giải pháp xây dựng website bất động sản chuyên nghiệp - hiệu quả đến từ Bizfly với nhiều ưu điểm vượt trội: giao diện đẹp, hiện đại, đẳng cấp; đảm bảo đúng tiêu chuẩn bộ nhận diện, tương thích và hiển thị tốt trên đa nền tảng; tích hợp công nghệ để nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

Bà

Bà Vũ Thị Thanh Thuỷ - Giám đốc tư vấn chiến lược IMC BĐS - Magneto IMC Agency, Vccorp.

Chia sẻ về nội dung và cách thức thể hiện nội dung bất động sản trên nền tảng online, bà Vũ Thị Thanh Thuỷ - Giám đốc tư vấn chiến lược IMC BĐS - Magneto IMC Agency, Vccorp cho rằng, các định dạng PR thông thường dần trở nên lỗi thời, các chủ đầu tư ngày này xu hướng dần ưa chuộng hơn các định dạng bài viết đặc biệt, chú trọng đầu tư về thiết kế, tạo hiệu ứng wow cho độc giả như Emag, miniMag, Infographic, các bài viết sử dụng nhiều ảnh, giảm bớt chữ: Photo Essay, Photo Story; Review Bất động sản trở thành xu hướng hot nhờ khai thác trực tiếp góc nhìn của người mua, tiếp cận họ qua trải nghiệm thực tế. 

Có thể bạn quan tâm

  • Chuyển đổi số bất động sản cần dữ liệu

    16:00, 04/12/2021

  • Lợi ích của chuyển đổi số cho doanh nghiệp: Tốc độ, tinh gọn và dữ liệu

    14:16, 25/08/2022

  • NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP: (Kỳ 4) Chuyển đổi số với 6 trụ cột

    04:00, 23/08/2022

  • Chuyển đổi số để kết nối cung cầu lao động

    11:45, 20/08/2022

MINH CHÂU