Bất động sản Tây Nguyên ghi nhận những tín hiệu tích cực

MAI CHIẾN 14/07/2023 08:59

Một số tỉnh ở khu vực Tây Nguyên đang ghi nhận phân khúc bất động sản nhà ở đang có tín hiệu sôi động trở lại. Các giao dịch được ghi nhận tăng lên từng tháng.

>>Nước sạch nông thôn - Cuộc đấu tranh trường kỳ

Trong quý II, thị trường bất động sản tỉnh Lâm Đồng có lượng giao dịch tăng mạnh, cụ thể tổng số giao dịch đất nền, nhà ở riêng lẻ, chung cư là 5.495 giao dịch. Trong đó, nhà riêng lẻ có 327 giao dịch, tăng 40 giao dịch (tăng 80%) so với quý I, căn hộ chung cư chỉ có 8 giao dịch. 

Bất động sản có view đẹp cũng đang có sức hấp dẫn riêng trên thị trường

Bất động sản view đẹp đang có sức hấp dẫn riêng trên thị trường

Các địa phương ghi nhận nhiều giao dịch như là huyện Đức Trọng với 100 giao dịch, TP Đà Lạt 92 giao dịch, Thành phố Bảo Lộc 69 giao dịch, huyện Bảo Lâm 54 giao dịch. Tại Kỳ họp thứ 10, Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng khóa 10, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Hiệp cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh chỉ thực hiện khoảng 27 nghìn giao dịch bất động sản.

Phân khúc bất động sản nhà ở của tỉnh Gia Lai cũng đang có dấu hiệu tăng trở lại. Theo đại diện Công ty Cổ phần Bất động sản Lộc Trung Tín, Đô Thành Trung cho biết: “Phân khúc nhà ở đang có dấu hiệu tăng trở lại. Tuy nhiên có sôi động hay không lại phụ thuộc vào nguồn vốn của nhà đầu tư và tỷ lệ giải ngân. Thời điểm tháng 6, đơn vị cũng nhận được nhiều yêu cầu tìm nhà và ký gửi ở phân khúc này.”

Trong khi đó, đất nông nhiệp và nhà ở nông thôn huyện Đắk GLong, tỉnh Đắk Nông cũng bắt đầu cho tín hiệu sôi động trở lại. Theo ông Bùi Công Bằng, người làm môi giới ở khu vực Tà Đùng, thị trấn Quảng Khê, huyện Đắk Glong cho hay sau 1 năm trầm lắng, giá nhiều mảnh đất có view đẹp ở khu vực này đã giảm sâu tới 50-60% nên gần đây đã có nhiều người khắp nơi quan tâm đổ về "bắt đáy". Nhiều chủ đầu tư từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cũng đã bắt đầu tìm đến đầu tư trở lại khu vực này.

Phân khúc nhà ở đang có những giao dịch tăng trở lại trong quý II

Phân khúc nhà ở đang có những giao dịch tăng trở lại trong quý II

Ngoài ra, theo báo cáo của Viện kinh tế Xây dựng, Bộ Xây dựng cho hay đối với một số phân khúc trong nhà ở như nhà ở thương mại, nhà cho thuê, nhà ở xã hội, nhà ở liền kề trong quý II năm 2023 có ghi nhận những dấu hiệu tích cực hơn. Nhiều dự án nhà ở mới được chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai và tái khởi động, mở bán lại các dự án cũ.

Trong bối cảnh lãi suất giảm nhanh, Chính phủ cùng với các bộ, ngành và địa phương quyết liệt triển khai nhiều giải pháp kích thích và hỗ trợ cho ngành bất động sản phần nào đã giúp thị trường này có những tín hiệu lạc quan trở lại. Khôi phục niềm tin của doanh nghiệp, nhà đầu tư vào thị trường./.

Có thể bạn quan tâm

  • Bất động sản nhà ở ghi nhận những tín hiệu tích cực

    Bất động sản nhà ở ghi nhận những tín hiệu tích cực

    08:59, 14/07/2023

  • Nhà ở giá rẻ

    Nhà ở giá rẻ "phá băng" thị trường bất động sản

    04:00, 14/07/2023

  • Chọn lọc nhà đầu tư FDI vào bất động sản

    Chọn lọc nhà đầu tư FDI vào bất động sản

    13:43, 13/07/2023

  • Chủ tịch Keppel Land Việt Nam: Bất động sản bền vững phải bắt kịp quá trình đô thị hóa

    Chủ tịch Keppel Land Việt Nam: Bất động sản bền vững phải bắt kịp quá trình đô thị hóa

    13:16, 13/07/2023

MAI CHIẾN