Quảng Ninh khởi động Dự án trung tâm thương mại Hạ Long trên 5000 tỷ

THU DUYÊN 01/01/2024 14:14

UBND TP Hạ Long, Tập đoàn Việt Phát và Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam vừa tổ chức Lễ khởi động Dự án Trung tâm Thương mại lớn nhất miền Bắc tại phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Việt Phát nhà phát triển dự án Trung tâm thương mại Thành phố Hạ Long cho biết, dự án có tổng mức đầu tư trên 5.200 tỷ đồng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào ngày 1/1/2026. Sau khi hoàn thành đưa vào hoạt động dự án sẽ là điểm nhấn về kiến trúc, nâng tầm không gian cảnh quan đô thị, là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến thăm quan, mua sắm, trải nghiệm; xứng tầm với sự phát triển của TP Hạ Long, một TP du lịch văn minh, hiện đại với di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Ông Nguyễn Văn Bình, CTHĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Phát

Ông Nguyễn Văn Bình, CTHĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Phát nhà phát triển dự án Trung tâm thương mại TP Hạ Long

Đối tác hợp tác thực hiện dự án là Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam thuộc tập đoàn Aeon Mall Nhật Bản, là tập đoàn chuyên phát triển về Trung tâm thương mại hàng đầu thế giới. Trong những năm qua, Việt Phát cùng Aeon Mall đã và đang hợp tác phát triển nhiều trung tâm thương mại ở các tỉnh thành và đã thành công đưa trung tâm thương mại Aeon Mall Lê Chân Hải Phòng đi vào hoạt động năm 2020.

Dự án Trung tâm thương mại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh nhận được nhiều sự quan tâm của chính quyền Quảng Ninh và mong đợi của người dân địa phương. Dự án sẽ trở thành một công trình trung tâm thương mại điển hình mang quy mô và tầm cỡ quốc tế sẽ tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương và sẽ đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hạ Long nói riêng và và Quảng Ninh nói chung.

Ông Tetsuyuki Nakagawa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH AeonMall Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn Aeon Nhật Bản với lĩnh vực kinh doanh chính là Phát triển Trung tâm Thương mại & Bán lẻ cho biết, công ty đang vận hành 6 Trung tâm thương mại tại Việt Nam và đang xây dựng Dự án AeonMall Huế, dự kiến khai trương vào mùa thu năm 2024 này.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng về thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tiềm năng thị trường, nhu cầu thực sự của cộng đồng đối với các cơ sở thương mại hiện đại, AeonMall Việt Nam đã chính thức quyết định đầu tư vào thành phố Hạ Long và ký kết hợp đồng hợp tác phát triển Trung tâm thương mại Bãi Cháy với Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Phát.

Việt Phát và Aeon Mall

Việt Phát và Aeon Mall ký kết hợp đồng hợp tác phát triển Trung tâm thương mại Hạ Long

 “Với sự vận hành thành công của 6 Trung tâm thương mại ở các tỉnh/thành phố khác nhau, đặc biệt là TTTM AeonMall Hải Phòng Lê Chân khai trương vào tháng 12 năm 2020 (trong thời điểm Covid-19), chúng tôi tin rằng mình có thể tạo ra những Trung tâm thương mại tương tự để đóng góp cho sự phát triển của xã hội và nền kinh tế cũng như cộng đồng trên khắp đất nước Việt Nam. Cả hai công ty chúng tôi đang hết sức nỗ lực, nghiêm túc phấn đấu thực hiện những bước tiếp theo để có thể xây dựng và đưa vào vận hành dự án này trong thời gian sớm nhất.”, ông Tetsuyuki Nakagawa chia sẻ tại lễ khởi động dự án.

Cũng tại buổi lễ, ông Cao Tường Huy – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng bày tỏ sự vui mừng khi ngày đầu tiên của năm mới 2024, TP Hạ Long cùng với các nhà đầu tư đã khởi động dự án Trung tâm thương mại. Tỉnh Quảng Ninh luôn khát khao đổi mới, có tư duy sáng tạo, khẳng định sẽ là động lực để Trung tâm thương mại phát triển. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai dự án đúng tiến độ.

Phối cảnh dự án Trung tâm thương mại TP Hạ Long

Phối cảnh dự án Trung tâm thương mại TP Hạ Long

Được biết, dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long có diện tích 130,424,6 m2 được UBND TP Hạ Long phê duyệt tại Quyết định số 218/QĐ-UBND ngày 8/8/2023. Trong đó, đất xây dựng trung tâm thương mại là 91.209,95 m2, đất đường giao thông và hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung là 39.214,65 m2. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành thủ tục hành chính liên quan vào Quý I/2024; thi công xây dựng công trình từ quý I/2024 đến Quý IV/2025 và sẽ đưa vào hoạt động từ quý IV/2025 đến Quý I/2026.

Có thể bạn quan tâm

  • Aeon Mall cho người dân tránh nóng miễn phí: Có tiếng sẽ có miếng!

    Aeon Mall cho người dân tránh nóng miễn phí: Có tiếng sẽ có miếng!

    03:45, 13/06/2023

  • Thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại Aeon Mall ở Hà Nội

    Thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại Aeon Mall ở Hà Nội

    16:48, 20/05/2023

  • “Thừa thắng”, Aeon Mall đầu tư siêu thị thứ 2 tại Hải Phòng

    “Thừa thắng”, Aeon Mall đầu tư siêu thị thứ 2 tại Hải Phòng

    07:24, 20/08/2022

  • Sau Aeon Mall, sẽ thêm nhiều nhà đầu tư Nhật đến Hải Phòng

    Sau Aeon Mall, sẽ thêm nhiều nhà đầu tư Nhật đến Hải Phòng

    15:51, 28/12/2020

THU DUYÊN