Phát triển bền vững song hành với các hoạt động vì cộng đồng

DƯƠNG THÀNH 27/01/2024 11:35

“Gần 30 năm hoạt động thiện nguyện trên địa bàn thành phố Củ Chi và các tỉnh thành trên cả nước, đối với chúng tôi, được làm công tác thiện nguyện, phục vụ cộng đồng là một niềm vinh dự, hạnh phúc”.

>>> Trách nhiệm xã hội để phát triển bền vững

Những ngày Tết đến, Xuân về, chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Như Tuyển - Giám đốc Công ty TNHH XD-TM Anh Luân (Củ Chi) cho biết: Không chỉ dừng lại ở hoạt động thuần túy của doanh nghiệp, công ty Bất động sản Anh Luân luôn tâm niệm sống phải có trách nhiệm với xã hội, vì vậy công ty luôn sẵn lòng chia sẻ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong những thời điểm cuối năm với những chương trình tri ân, vì cộng đồng, xã hội.

“Phải nhận thức được mỗi cá nhân đang sống một cuộc sống hạnh phúc, hòa bình ngày hôm nay thì phải nhớ đến những người đang ôm súng, canh giữ từng tấc đất tấc vàng thiêng liêng của tổ quốc. Điều này mang tính nhân văn vô cùng sâu sắc, đúng với tư tưởng của Hồ Chủ tịch – vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc”, ông Nguyễn Như Tuyển nói.

C

Ông Nguyễn Như Tuyển - Giám đốc Công ty TNHH XD-TM Anh Luân nhận biểu trưng khi đồng hành cùng chương trình “Xuân Trường Sa” tối 25/1/2024

Suốt hành trình nhiều thập kỷ qua, những hoạt động như: chăm lo cho các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, học sinh sinh viên hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người nhiễm chất độc màu da cam,… ông cùng doanh nghiệp của mình đều hỗ trợ, giúp đỡ đều đặn.

“Tôi mong rằng 100 triệu đồng bào từ Bắc chí Nam luôn đều khơi dậy sức mạnh dân tộc, noi theo các bậc tiền bối đi trước, với những tư tưởng cao cả, sống phải có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội chứ không chỉ làm giàu cho riêng mình” ông Tuyển bày tỏ.

Mới đây nhất, doanh nghiệp này đã chung tay cùng với Chương trình “Xuân Trường Sa”, góp sức để trở thành cầu nối yêu thương từ đất liền ra với biển, đảo quê hương; sự tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sĩ Hải quân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và các cơ quan hữu quan tổ chức.

Ông

Ông Nguyễn Như Tuyển (góc phải) đại diện công ty bất động sản Anh Luân tại chương trình “Xuân Trường Sa” 2024

Giám đốc Công ty TNHH XD-TM Anh Luân cho biết: "Xuân Trường Sa” là thông điệp nhằm phát huy đạo lý, truyền thống nghìn đời của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây". Chương trình "Xuân Trường Sa” 2024 cũng đánh dấu lần thứ 3 doanh nghiệp của ông đồng hành cùng chương trình.

“Đồng hành cùng các chương trình tri ân là vinh dự không chỉ riêng các nhân người đứng đầu doanh nghiệp mà còn là hạnh phúc của cả gia đình tôi cũng như toàn bộ công ty bất động sản Anh Luân. Lòng tự hào dân tộc trong tôi lại càng dâng trào mỗi khi tham gia và được góp sức nhỏ bé của mình cùng các chương trình về những người lính, về biển đảo quê hương, hồn thiêng sông núi…”, ông xúc động nói.

Trước đó, năm 2018, Công ty TNHH XD-TM Anh Luân cũng phối hợp trao quà thiện nguyện tại tỉnh Thái Nguyên, hay như năm 2019 là tại Hà Nội.

Xác định trách nhiệm xã hội, các hoạt động vì cộng đồng là một mục tiêu quan trọng trong kế hoạch của doanh nghiệp, vì vậy ngoài những chương trình mang tính tri ân như “Xuân Trường Sa”, thì trong năm 2024, mặc dù nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp không ít khó khăn, doanh nghiệp vẫn cố gắng dành ra một phần lợi nhuận nhằm mục tiêu hướng đến cộng đồng với kinh phí khoảng 4-5 tỷ đồng.

“Dù ảnh hưởng chung của nền kinh tế hay lĩnh vực Xây dựng – Bất động sản, nhưng hoạt động trách nhiệm xã hội của chúng tôi vấn sẽ được duy trì, đảm bảo. Những hoạt động như tổ chức đưa các mẹ Việt Nam anh hùng, các cháu học sinh, một số thương, bệnh binh đến viếng Lăng Hồ Chủ tịch và đến thăm nhà sàn, ao cá Bác Hồ; Các hoạt động trao quà thiện nguyện tại những vùng sâu, vùng xa các tỉnh biên giới phía Bắc của Tổ quốc chúng tôi chắc chắn vẫn thực hiện trong năm 2024. Được làm điều đó cũng chính là vinh dự, hạnh phúc của chúng tôi.”, ông Tuyển nhấn mạnh.

Để lan tỏa những ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện trên cả nước, đặc biệt là trách nhiệm xã hội của đội ngũ doanh nghiệp, ông Nguyễn Như Tuyển cho rằng: chúng ta phải chung tay hướng tới cộng đồng hơn nữa, bởi nếu chỉ có sức của một cá nhân, một doanh nghiệp mình không thể làm được điều lớn lao. Để làm được những việc thiện nguyện trên phạm vi cả nước, tri ân được những công lao to lớn của những người đi trước, những người đang ngày đêm cống hiến tuổi trẻ và cuộc đời cho Độc lập – Tự do – Hạnh phúc của dân tộc thì mỗi cá nhân doanh nghiệp phải, đoàn kết, góp sức để trở thành một “bó đũa” vững chắc.

Chúng tôi luôn nhắc nhở lớp trẻ, hãy xây dựng cho mình một chiến lược phát triển bền vững, có thể là 10 năm, 20 năm hay 50 năm và lâu hơn thế nữa. Phát triển bền vững phải song hành với các hoạt động vì cộng đồng, biết ơn những thế hệ đi trước, tri ân những chiến sĩ biên cương, ngoài hải đảo đang ôm súng ngày đêm canh giữ từng tấc đất tấc vàng của Tổ quốc. Chúng tôi tự hào vì Việt Nam có một nền hòa bình, chính trị ổn định, an ninh được giữ vững, chúng tôi cũng tự hào và biết ơn vì Việt Nam là mảnh đất đầu tư sinh lợi nhất, an ninh nhất, ông Nguyễn Như Tuyển chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

  • Trách nhiệm xã hội để phát triển bền vững

    00:30, 04/09/2023

  • Trách nhiệm xã hội của doanh nhân

    14:55, 24/07/2023

  • Trách nhiệm xã hội là nhân tố để doanh nghiệp phát triển bền vững

    14:17, 07/07/2023

  • Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

    10:00, 11/05/2023

DƯƠNG THÀNH