Cơ hội quảng bá sản phẩm OCOP và du lịch
Theo các doanh nghiệp, HPA tổ chức Hội chợ tại thị xã Sơn Tây là cơ hội để doanh nghiệp, địa phương quảng bá sản phẩm nông sản OCOP cũng như quảng bá du lịch địa phương dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024.
“Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương” tại thị xã Sơn Tây là sự kiện do UBND Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây và các đơn vị có liên quan tổ chức từ ngày 22 - 25/02/2024, tại khu vực đỗ xe Đền Và (cổng Đền Và), phường Trung Hưng, Thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.
Tiềm năng thế mạnh
Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương có quy mô hơn 100 gian hàng bao gồm: khu gian hàng trưng bày, giới thiệu, giao thương sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Sơn Tây nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung; giới thiệu các sản phẩm nông sản OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm làng nghề của các tỉnh/thành phố; quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực của địa phương...
Hội chợ thu hút hơn 70 đơn vị, doanh nghiệp của gần 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Một số sản phẩm đặc sản nông sản nổi tiếng có thể kể đến như: gạo Điện Biên, tương ớt Mường Khương, miến dong Bình Lư, trà sâm Lai Châu; trầm hương, nấm lim xanh Quảng Nam và nhiều những sản phẩm nông sản, đặc sản tiêu biểu đều có mặt tại Hội chợ.
Đặc biệt, Ban tổ chức Hội chợ đã phối hợp cùng thị xã Sơn Tây để quảng bá những sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm tiêu biểu của địa phương (bánh kẹo truyền thống làng cổ Đường Lâm, bánh tẻ Phú Nhi, rau an toàn Viên Sơn, sản phẩm thêu ren thủ công…), qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế, du lịch địa phương.
Là doanh nghiệp tham gia nhiều Hội chợ do HPA tổ chức, đại diện công ty TNHH nấm Lim Xanh, bà Nguyễn thị Hoa vui mừng cho rằng: Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương tại thị xã Sơn Tây là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của thị xã Sơn Tây và các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố và đẩy mạnh quảng bá du lịch địa phương.
“Việc tham gia Hội chợ lần này ngoài việc tiếp tục quảng bá sản phẩm trầm hương Quảng Nam đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô, công ty mong muốn tiếp tục có được nhiều đơn hàng hơn nữa” bà Hoa nói.
Đồng quan điểm trên, ông Đỗ Xuân Trường, chủ cơ sở đúc đồng cao cấp Trường Tâm nhìn nhận: “Thành phố Hà Nội giao HPA phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức hội chợ vào đúng dịp Lễ hội Đền Và sẽ góp phần giúp các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ nói chung Trường Tâm nói riêng quảng bá sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng, du khách thập phương về tham quan, dâng hương Lễ hội Đền Và” ông Trường cho hay.
Đáng chú ý, tại gian hàng trưng bày các sản phẩm điêu khắc trên kính với hoa văn, phối màu rất độc đảo, tinh xảo, nghệ nhân Bùi Thị Hải Hà chủ cơ sở sản xuất tại Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây cho hay: “Sản phẩm của chúng tôi đã được sản xuất hơn 20 năm và thi công lắp đặt tại hơn 100 nhà thờ trên cả nước. Tuy nhiên, người tiêu dùng chưa biết đến nhiều. Vì vậy, thông qua hội chợ chúng tôi muốn giới thiệu, quản bá sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến giá trị từ sản phẩm đặc trưng của Việt Nam” bà Hà bộc bạch.
Phát triển kinh tế địa phương
Tại Lễ khai mạc 9h30 sáng nay (22/02) ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố. Hà Nội (HPA) cho biết: Sơn Tây được mệnh danh là vùng đất “địa linh nhân kiệt” với nhiều di tích lịch sử cùng kho tàng di sản văn hóa vật thể, phi vật thể vô cùng phong phú. Được quy hoạch thành đô thị vệ tinh của Thành phố với tính chất là đô thị văn hóa lịch sử và du lịch nghỉ dưỡng, thị xã Sơn Tây có những tiềm năng để phát triển du lịch kết hợp bảo tồn, phát huy giá trị của các làng nghề truyền thống.
Trong thời gian qua, HPA đã phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá sản phẩm làng nghề, du lịch địa phương như: Chương trình Happy Tết 2022 với chủ đề “Tết xứ Đoài”; chương trình “Tết làng Việt 2023”, chương trình xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hoá địa phương” tại thị xã Sơn Tây năm 2023...
Đây là những chương trình thiết thực, thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, khách du lịch, mang lại hiệu quả tích cực trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giữa thủ đô với các địa phương khác trên cả nước.
Các chương trình đó đã hỗ trợ tuyên truyền, giới thiệu các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, thành phố quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác; trao đổi học tập kinh nghiệm, tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, qua đó tạo sức hút cho các nhà đầu tư đến kinh doanh, đầu tư và phát triển kinh tế địa phương, góp phần xây dựng thành phố Hà Nội, thị xã Sơn Tây trở thành điểm nhấn trong phát triển thương mại, du lịch trọng điểm.
“Hội chợ là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố và đẩy mạnh quảng bá du lịch địa phương” ông Quang khẳng định.
Có thể bạn quan tâm
HPA hỗ trợ doanh nghiệp kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP
22:41, 27/01/2024
HPA “tiếp sức” doanh nghiệp quảng bá nông sản OCOP, du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024
22:42, 20/01/2024
Hà Nội: HPA đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP
23:44, 19/01/2024
HPA tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và các tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ
09:28, 29/12/2023
HPA tổ chức triển lãm quảng bá tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ
20:26, 28/12/2023