Đẩy mạnh phát triển CNTT trong ngành GTVT

LAM SONG 19/04/2024 21:12

Người dân TPHCM có thể tiếp cận các dịch vụ giao thông công cộng trực tiếp trên Zalo.

>>Giao thông vận tải: Lợi ích thiết thực từ chuyển đổi số

Ngày 19 tháng 4 năm 2024, ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động (GoBus TPHCM) đã được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (Sở GTVT TPHCM) ra mắt trên nền tảng Zalo.

Tìm hiểu cách thức sử dụng ứng dụng, tại buổi họp báo ra mắt mini app GoBus TPHCM trên Zalo

Tìm hiểu cách thức sử dụng ứng dụng, tại buổi họp báo ra mắt mini app GoBus TPHCM trên Zalo

Với việc ra mắt mini app này, Sở GTVT TPHCM đã khẳng định nỗ lực phát triển ngành giao thông vận tải theo hướng đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, nhằm giúp người dân có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Người dân không cần phải tải thêm ứng dụng ngoài mà vẫn có thể sử dụng các tiện ích GoBus một cách dễ dàng và nhanh chóng với Zalo - một ứng dụng "quốc dân” của người Việt.

Chia sẻ về lí do phát triển “GoBus TPHCM” trên Zalo Mini App, Ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở GTVT TPHCM nhận định Zalo là ứng dụng phổ biến ở Việt Nam bởi lí do dễ sử dụng và gần gũi với hành vi người Việt. Do vậy, việc phát hành mini app trên nền tảng này sẽ tận dụng được sự phổ biến của Zalo, kết hợp với tính năng hữu ích của GoBus sẽ giúp đưa các dịch vụ của cơ quan nhà nước, mà cụ thể ở đây là tiện ích giao thông công cộng ở TPHCM đến người dân một cách nhanh chóng và sâu rộng.

“Chúng tôi kỳ vọng mô hình mini app trên Zalo sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận được các dịch vụ của GoBus TPHCM, góp phần mang đến sự thuận tiện cho người dân khi sử dụng dịch vụ giao thông công cộng. Từ đó, tiếp tục nâng cấp chất lượng dịch vụ giao thông công cộng mà cơ quan nhà nước (CQNN) cung cấp cho người dân, để phương tiện giao thông công cộng ngày càng được người dân yêu thích và phổ biến hơn” - Ông Lê Hoàn nhấn mạnh.

Ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở GTVT TPHCM phát biểu tại họp báo ra mắt mini app GoBus.

Ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở GTVT TPHCM phát biểu tại họp báo ra mắt mini app GoBus.

Để sử dụng các dịch vụ của GoBus TP HCM trên Zalo, người dân có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau: Cách 1: Quét mã QR để truy cập mini app GoBus TPHCM trên Zalo. Cách 2: Nhập từ khóa “GoBus TPHCM” trên thanh tìm kiếm hoặc trong mục “Khám phá”, sau đó nhấp vào kết quả mini app “GoBus TPHCM” được hiển thị trên màn hình.

Mini app “GoBus TPHCM” trên Zalo sẽ kế thừa toàn bộ tính năng của Go!Bus TPHCM hiện đang phát hành trên các kho ứng dụng.  Bên cạnh các tính năng chính, mini app “GoBus TPHCM” trên Zalo còn tích hợp nhiều tiện ích khác như “Gửi phản hồi”. Người dùng có thể dễ dàng gửi phản hồi về chất lượng dịch vụ xe buýt, giúp hệ thống xe buýt nâng cao chất lượng phục vụ. 

Chỉ cần mở ứng dụng Zalo, người dân TP HCM có thể sử dụng giao thông công cộng nhanh chóng, thuận tiện

Chỉ cần mở ứng dụng Zalo, người dân TP HCM có thể sử dụng giao thông công cộng nhanh chóng, thuận tiện

Được biết, từ khi ra mắt năm 2020, đến nay ứng dụng Go!Bus TP.HCM đã có hơn 150.000 lượt cài đặt. Đây là phần mềm đầu tiên ở Việt Nam có sự tích hợp giữa giao thông công cộng bằng xe buýt (trong tương lai gần là tàu điện ngầm, xe buýt nhanh BRT, WaterBus).

Có thể bạn quan tâm

  • Giao thông vận tải: Lợi ích thiết thực từ chuyển đổi số

    00:30, 04/04/2024

  • Ứng dụng các giải pháp công nghệ số trong ngành Giao thông vận tải

    18:00, 24/10/2023

  • Bộ Giao thông vận tải: kiến nghị mở rộng các dịch vụ thu phí ETC

    11:15, 14/05/2023

LAM SONG