Hải Phòng: Giám sát thực hiện chính sách trong quản lý khu công nghiệp DEEP C

TRUNG THÀNH 19/05/2024 01:15

Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND TP Hải Phòng vừa làm việc về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp tại các tổ hợp khu công nghiệp DEEP C.

>>>Hải Phòng: Tăng cường hợp tác sâu rộng với các khu công nghiệp tỉnh Chiết Giang

Theo ông Bruno Jaspaert - CEO, Tổ hợp KCN DEEP C, tính đến hết năm 2023, các Khu công nghiệp thuộc Tổ hợp KCN DEEP C tại Hải Phòng đã thu hút 143 Dự án với tổng vốn đăng ký 4,6 tỷ USD, trong đó có 89 dự án FDI, tổng vốn 3,8 tỷ USD, 54 dự án DDI với tổng vốn 796,85 triệu USD.

Các doanh nghiệp đầu tư vào các KCN hầu hết là doanh nghiệp cỡ trung và lớn, tập đoàn lớn có danh tiếng và uy tín trên thế giới như: Pegatron (Đài Loan), SK (Hàn Quốc), Bridgestone, JX, Idemitsu (Nhật Bản), Tesa (Đức)... và các doanh nghiệp lớn của Việt Nam như: Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Tổng công ty hóa chất Việt Nam, Công ty Petrolimex... Phần lớn các dự án sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Là đơn vị tiên phong thực hiện các dự án, sáng kiến phát triển bền vững nhằm mục tiêu chuyển đổi khu công nghiệp sinh thái đầu tiên tại thành phố Hải Phòng.

Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND TP Hải Phòng làm việcp/với Tổ hợp DEEP C

Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND TP Hải Phòng làm việc với Tổ hợp DEEP C

Tại cuộc làm việc, Tổ hợp KCN DEEP C kiến nghị thành phố giải quyết các khó khăn, vướng mắc về công tác bồi thường GPMB, giao đất để có thể triển khai công tác phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư; chấp thuận về chủ trương cho phép được triển khai các thủ tục về quy hoạch và chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp cảng hàng lỏng Đình Vũ nhằm đảm bảo an toàn và đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư trong khu hóa chất, hóa dầu KCN Đình Vũ; có giải pháp phù hợp trong việc bảo đảm nguồn cung ứng điện...

Ông Bùi Đức Quang - Phó Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của Tổ hợp KCN DEEP C đã luôn tuân thủ, thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Nhà nước; đã giải quyết công ăn việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, vì cộng đồng, đóng góp tích cực cho xã hội...

Đồng thời ghi nhận các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp để tổng hợp cáo cáo HĐND thành phố và các cơ quan liên quan để có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định, tiếp tục phát triển...

Được biết, Tổ hợp KCN DEEP C là đơn vị kinh doanh, quản lý hạ tầng KCN theo tiêu chuẩn châu Âu. Ngoài việc chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ và chất lượng cao, DEEP C là một trong những đơn vị tiên phong sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời trong quản lý và vận hành khu công nghiệp và triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển bền vững.

Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy đến thăm Nhà máy của Công ty TNHH JX Nippon Oil & Energy Việt Nam - Tổ hợp DEEP C

Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy đến thăm Nhà máy của Công ty TNHH JX Nippon Oil & Energy Việt Nam - Tổ hợp DEEP C

Các quy tắc xây kho xưởng theo tiêu chuẩn công trình xanh, phát triển hệ thống xử lý nước, rác thải để giảm gánh nặng cho môi trường, nhà ở cho công nhân, sử dụng năng lượng tái tạo, cũng như ứng dụng nền kinh tế tuần hoàn trong việc quy hoạch và phát triển luôn được DEEP C quan tâm và tăng cường đầu tư. Tổ hợp KCN DEEP C cũng là đơn vị tiên phong xây dựng mô hình KCN sinh thái với những tiêu chuẩn về bền vững nghiêm ngặt. Các dự án đầu tư thứ cấp trong Tổ hợp KCN DEEP C phần lớn đều là các dự án có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, phù hợp với xu hướng phát triển xanh, tạo ra việc làm cho người lao động góp phần ổn định an sinh xã hội và tạo nguồn thu ngân sách cho thành phố.

Trước đó, ông Lê Tiến Châu – Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã có buổi đi thăm và động viên một số doanh nghiệp tại Tổ hợp KCN DEEP C. Qua đi thực địa, nghe báo cáo, ông Bí thư Thành ủy bày tỏ ấn tượng trước quy mô, định hướng phát triển, chất lượng hiệu quả hoạt động của KCN DEEP C thời gian qua, với những hành động cụ thể, định hướng rõ ràng là xây dựng KCN sinh thái, phát triển bền vững.

Ông Châu, đánh giá DEEP C là KCN triển khai thành công tại thành phố Hải Phòng khi thu hút được nhiều nhà đầu tư chất lượng, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước Việt Nam nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng.

Ông Bí thư Thành ủy mong muốn trong thời gian tới, DEEP C tiếp tục mở rộng quy mô, phát triển thêm các KCN khác tại Hải Phòng. Với những đề xuất, kiến nghị của DEEP C.  Ông Bí thư Thành ủy ghi nhận và khẳng định sẽ chỉ đạo quyết liệt các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, giải quyết theo thẩm quyền.

Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, thành phố sẽ tiếp tục đề xuất với Bộ, ngành Trung ương cùng giải quyết. Bí thư Thành ủy khẳng định sẽ cùng với các đồng chí lãnh đạo thành phố quan tâm, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để DEEP C phát triển cùng thành phố.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Quảng bá du lịch qua các sự kiện văn hóa, nghệ thuật

    Hải Phòng: Quảng bá du lịch qua các sự kiện văn hóa, nghệ thuật

    01:08, 17/05/2024

  • Hải Phòng: Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

    Hải Phòng: Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

    07:17, 15/05/2024

TRUNG THÀNH