Sẵn sàng nhiều gói tour giá rẻ cho mùa du lịch cao điểm hè

MINH CHÂU 21/05/2024 07:19

Nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết, loại hình “combo tự túc” với lợi thế rẻ hơn nhiều so với tour trọn gói đang được lựa chọn, tăng khoảng 20% so với mùa du lịch hè 2023.

>>Cần chính sách liên kết để bình ổn giá vé máy bay

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thị trường du lịch nội địa cho thấy những xu hướng mới trong nhu cầu dịch chuyển của người Việt. Theo tính toán, giá vé máy bay thường chiếm tỷ trọng khoảng 30 - 50% trong tổng số chi phí du lịch. Do đó, giá vé máy bay tăng cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch đi du lịch của người dân, cũng như việc tổ chức tour của các công ty lữ hành. Trong tình hình đó, để bắt kịp nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp buộc phải có những thay đổi phù hợp.

Theo dự đoán của các doanh nghiệp lữ hành, nhu cầu du khách mùa hè không quá khác biệt so với kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tức là số lượng người dân đổ đi chơi khắp vùng miền, xuất ngoại gần tiếp tục có xu hướng tăng cao. Các tour nước ngoài trong khung giá 8-15 triệu đồng/khách chiếm lợi thế ở thị phần khách lẻ, khách nhóm gia đình.   

>>Giá vé máy bay "đắt đỏ" kìm hãm sự phát triển của du lịch

Loại hình “free and easy" lên ngôi

Việc tự lên kế hoạch, lịch trình cho chuyến đi của mình cũng đang là xu hướng du lịch mùa hè 2024 được nhiều du khách quan tâm, nhất là người trẻ. Loại hình này còn được gọi là “free and easy" - tự do thoải mái; đặc biệt, phù hợp với những người năng động, muốn khám phá. Phần lớn thời gian của chuyến đi du khách dùng xe cá nhân để khám phá các cung đường, giao lưu với người bản địa và chụp ảnh.

Nhận định về loại hình du lịch trong cao điểm hè này, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Vietluxtour cho hay với thời gian nghỉ hè dài hơn, các tour nước ngoài trong khung giá 8 - 15 triệu đồng/khách sẽ chiếm lợi thế ở thị phần khách lẻ, khách nhóm gia đình. Các dịch vụ free&easy và tour option nội địa (dịch vụ từng phần) sẽ được nhiều nhóm khách gia đình 1-2 thế hệ ưa chuộng cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Thị trường tour nội địa đoàn sẽ áp đảo về lượng khách, khả năng cao tour đoàn từ vài trăm đến nghìn khách sẽ lựa chọn nhiều hơn ở các tuyến di chuyển bằng đường ôtô như đầu TP Hồ Chí Minh - Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Tuy Hoà, Quy Nhơn và đầu Hà Nội - Hạ Long, Sầm Sơn, Ninh Bình.

 Người dân sẽ chuyển hướng sang tour du lịch đường bộ, đường sắt, chấp nhận tăng thời gian di chuyển để tiết kiệm chi ph

Người dân sẽ chuyển hướng sang tour du lịch đường bộ, đường sắt, chấp nhận tăng thời gian di chuyển để tiết kiệm chi phí

Tour đường bộ, tour tách riêng vé máy bay,...nhằm giảm chi phí

Với tour nội địa, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các tour đường bộ, tránh chi phí tour tăng cao bởi giá vé máy bay. Điều này cũng giúp kích cầu thị trường du lịch nội địa.

Đại diện doanh nghiệp du lịch nội địa cho hay, nét mới trong mùa hè năm nay là tất cả các tuyến tour nội địa của đơn vị sẽ tách riêng vé máy bay, tour tại điểm đến để tạo thuận lợi cho du khách "săn vé rẻ". Bên cạnh đó, doanh nghiệp vẫn cung cấp dịch vụ khách sạn, vé máy bay… theo yêu cầu riêng của từng nhóm khách.

 nét mới trong mùa hè năm nay là tất cả các tuyến tour nội địa của đơn vị sẽ tách riêng vé máy bay, tour tại điểm đến để tạo thuận lợi cho du khách

Nét mới trong mùa hè năm nay là tất cả các tuyến tour nội địa của đơn vị sẽ tách riêng vé máy bay, tour tại điểm đến để tạo thuận lợi cho du khách "săn vé rẻ".

Công ty TSTtourist triển khai chương trình đại tiệc "săn sale" vui hè sôi động nhằm giới thiệu đến du khách trên 300 đường tour mùa hè trong và ngoài nước với 3 nhóm sản phẩm tiết kiệm, tiêu chuẩn và cao cấp.

Bên cạnh đó, theo đánh giá nhu cầu khách hàng của doanh nghiệp, hiện có 30 - 40% khách hàng có mong muốn du lịch tự túc theo hình thức cá nhân và nhóm nhỏ, đặc biệt là đối với các tour trong nước và tour Đông Nam Á. Doanh nghiệp đã thiết kế sẵn các gói combo tour đảm bảo cho du khách có sự kiểm soát tốt về tài chính, hạn chế phát sinh nhưng vẫn thỏa yêu cầu du lịch nhóm.

Có thể bạn quan tâm

  • Giá vé máy bay "đắt đỏ" kìm hãm sự phát triển của du lịch

    02:30, 17/05/2024

  • Số hóa du lịch

    02:00, 16/05/2024

  • Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục của Giải thưởng Du lịch thế giới 2024

    01:00, 13/05/2024

  • Kết nối các điểm đến Quảng Nam tạo lực hút cho du lịch

    09:31, 11/05/2024

MINH CHÂU