Doanh nghiệp điện cơ, điện tử Đài Loan tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Hải Phòng

HẢI NGÂN - THÁI MY 24/05/2024 01:35

Các thành viên của TEEMA sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu xây dựng phương án, kế hoạch triển khai đầu tư vào các KCN, KKT trên địa bàn TP Hải Phòng

>>>Hải Phòng: Giám sát thực hiện chính sách trong quản lý khu công nghiệp DEEP C

>>>Hải Phòng: Có thêm cụm công nghiệp mới với quy mô hơn 50ha

Chương trình toạ đàm kết nối đầu tư với Hiệp hội Doanh nghiệp Điện cơ - Điện tử Đài Loan (Trung Quốc) – TEEMA tại TP Hải Phòng

Chương trình toạ đàm kết nối đầu tư với Hiệp hội Doanh nghiệp Điện cơ - Điện tử Đài Loan (Trung Quốc) – TEEMA tại TP Hải Phòng

Đó là nội dung được chia sẻ mới đây tại cuộc làm việc giữa BQL KKT Hải Phòng với đoàn doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) trong lĩnh vực điện tử, công nghệ của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện cơ - Điện tử Đài Loan (Trung Quốc) – TEEMA.

Theo BQL KKT Hải Phòng, lũy kế đến nay, tổng thu hút FDI toàn TP Hải Phòng có hơn 960 dự án đến từ 42 quốc gia và vũng lãnh thổ, số vốn đăng ký là hơn 31 tỷ USD. Tính riêng với các đối tác Đài Loan (Trung Quốc), trên địa bàn TP Hải Phòng có 65 dự án đầu tư từ Đài Loan (Trung Quốc) với tổng số vốn là hơn 2 tỷ USD. Trong đó, có 31 dự án nằm trong các KCN, KKT với tổng số vốn là gần 2 tỷ USD.

Các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) hoạt động tại TP Hải Phòng thuộc các lĩnh vực điện tử, công nghệ cao, tiêu biểu như: Công ty TNHH Pegatron Việt Nam (800 triệu USD);Công ty TNHH Universal Scientific Industrial Việt Nam (215 triệu USD); Công ty TNHH Lite On Việt Nam (89 triệu USD)… Các doanh nghiệp Đài Loan đã có nhiều đóng góp tích cực cho thành phố Hải Phòng với xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong năm 2023 và tạo nhiều việc làm ổn định cho người với mức thu nhập bình quân đạt trên 11 triệu đồng/người/tháng.

Tại cuộc làm việc giữa BQL KKT Hải Phòng với đoàn doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) trong lĩnh vực điện tử, công nghệ của TEEMA mới đây, phía BQL KKT Hải Phòng đã giới thiệu những lợi thế về hạ tầng giao thông, các chính sách ưu đãi hấp dẫn, định hướng sử dụng năng lượng tái  tạo hướng tới phát triển bền vững (ESG), chiến lựợc phát triển khu kinh tế sinh thái phía Nam, các chương trình kết nối giữa doanh nghiệp với cơ sở đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời giới thiệu về các chính sách hỗ trợ người lao động (mua nhà ở xã hội, đào tạo nghề), giải đáp các câu hỏi và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lới nhất cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) triển khai dự án tại TP Hải Phòng.

Ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng cho biết, TP Hải Phòng là thành phố có rất nhiều lợi thế. Hai khu công nghiệp mà các doanh nghiệp Đài Loan đi thăm, khảo sát trong chuyến công tác lần này gồm KCN Sao Đỏ và KCN Deep C là hai KCN được đánh giá là có tiềm năng và đang chuẩn bị tốt những dư địa để phát triển. TP Hải Phòng luôn tập trung cao cho phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt và phát triển các lĩnh vực mà các doanh nghiệp Đài Loan đang có xu hướng đầu tư.

Các doanh nghiệp hạ tầng KCN tại TP Hải Phòng giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của mình tới các nhà đầu tư

Các doanh nghiệp hạ tầng KCN tại TP Hải Phòng giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của mình tới các nhà đầu tư

Ông Chen Hung Chin - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty WIESON, Trưởng đoàn TEEMA cho biết, thời gian qua, BQL KKT Hải Phòng đã liên tục phối hợp cùng TEEMA để mở rộng các hoạt động trao đổi thông tin, tăng cường cơ hội tìm hiểu, đầu tư cho các doanh nghiệp thành viên của hiệp hội. Đồng thời, bày tỏ ấn tượng đối với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng cũng như các tiềm năng, lợi thế, cùng các chính sách thu hút đầu tư và trên hết là sự đồng hành, quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo TP Hải Phòng, BQL KKT Hải Phòng với các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc). Các thành viên của TEEMA sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu  xây dựng phương án, kế hoạch triển khai đầu tư vào các KCN, KKT trên địa bàn TP Hải Phòng.

“Thực tế đã chứng minh rằng, TP Hải Phòng là địa điểm đầu tư lý tưởng, có sự hiện diện của nhiều tập đoàn lớn của Đài Loan. Bản thân tôi, khi có cơ hội dẫn các doanh nghiệp đang có dự định khảo sát, đầu tư tại Việt Nam tới đây, được gặp các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư thành công tại TP Hải phòng, chứng tỏ rằng đây là điểm đáng để các bạn lựa chọn nếu các bạn quyết định đầu tư tại Việt Nam. Bởi các doanh nghiệp điện tử Đài Loan thành công tại đây chứng tỏ họ đã đã nhận được sự chăm sóc, tạo điều kiện rất tốt của chính quyền TP Hải Phòng”, ông Chen Hung Chin cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, TEEMA là Hiệp hội doanh nghiệp lớn nhất Đài Loan (Trung Quốc) với hơn 3.000 thành viên gồm các tập đoàn lớn trong lĩnh vực điện tử và bán dẫn. Doanh thu của các thành viên TEEMA luôn chiếm hơn 50% giá trị sản xuất công nghiệp tại Đài Loan (Trung Quốc). Tại Hải Phòng, TEEMA là đối tác truyền thống, quan trọng của BQL KKT Hải Phòng trong các chương trình xúc tiến đầu tư tại Đài Loan (Trung Quốc) và đây cũng là lần thứ 3, TEEMA đã tổ chức các Đoàn doanh nghiệp đến khảo sát môi trường đầu tư tại TP Hải Phòng.

Theo ông Lê Trung Kiên, thời gian qua, TEEMA cùng các cơ quan, tổ chức và toàn thể các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) đã duy trì kết nối, trao đổi thông tin, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư vào thành phố Hải Phòng. Vì vậy, BQL KKT Hải Phòng đề nghị TEEMA phối hợp, hỗ trợ BQL KKT Hải Phòng tổ chức một Hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn tại Đài Loan (Trung Quốc) vào tháng 9/2024.

Các sự kiện, hoạt động phối hợp giữa TEEMA và BQL KKT Hải Phòng trong thời gian vừa qua đã cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư từ Đài Loan (Trung Quốc) đối với TP Hải Phòng. Đồng thời cũng là minh chứng rõ nét cho sự hợp tác chặt chẽ giữa BQL KKT Hải Phòng và các hiệp hội và doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc). Thông qua các hoạt động này, dự báo vốn đầu tư từ Đài Loan (Trung Quốc) sẽ có sự tăng trưởng vào cuối năm 2024.

“TP Hải Phòng cam kết dành những ưu đãi tốt nhất và sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi trong môi trường đầu tư”, ông Lê Trung Kiên - Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Khẳng định vị thế trong hệ sinh thái khởi nghiệp

    Hải Phòng: Khẳng định vị thế trong hệ sinh thái khởi nghiệp

    06:45, 23/05/2024

  • Hải Phòng: Đề xuất chạy thử nghiệm tour du lịch “Chuyến tàu thăm cảng”

    Hải Phòng: Đề xuất chạy thử nghiệm tour du lịch “Chuyến tàu thăm cảng”

    06:30, 23/05/2024

  • Hải Phòng: Giám sát thực hiện chính sách trong quản lý khu công nghiệp DEEP C

    Hải Phòng: Giám sát thực hiện chính sách trong quản lý khu công nghiệp DEEP C

    01:15, 19/05/2024

HẢI NGÂN - THÁI MY