Việt Thanh Group: Vươn mình vượt qua làn sóng suy thoái kinh tế nhờ chiến lược kinh doanh “khôn ngoan”
Nhắc đến những thành công của Việt Thanh Group khi trở thành công ty máy trắc địa có nhiều cửa hàng nhất tại Việt Nam, phải kể đến chiến lược kinh doanh “khôn ngoan” của CEO Trịnh Huy Cường.
Giới thiệu về Việt Thanh Group
Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Việt Thanh (Việt Thanh Group) là đơn vị phân phối chính hãng các thiết bị đo đạc như máy GNSS RTK, máy toàn đạc, máy thủy bình, máy GPS cầm tay, máy đo khoảng cách cầm tay, máy bộ đàm…..Hiện nay, Việt Thanh Group đang là nhà phân phối chính thức lớn nhất của hàng Hi-Target và Satlab tại Việt Nam.
Thành lập từ năm 2017 với tiền thân là công ty về dịch vụ đo đạc và khảo sát địa hình, Việt Thanh Group thấu hiểu những khó khăn đối với công tác đo đạc, nếu thiếu đi những công nghệ hiện đại. Vì vậy, với mục tiêu mang những công nghệ hiện đại tiếp cận đến mọi khách hàng trên cả nước, Việt Thanh Group không ngừng mở rộng quy mô đến khắp các tỉnh thành.
Chiến lược kinh doanh “Khôn ngoan” của Việt Thanh Group.
Năm 2023, thay vì ẩn mình như bao doanh nghiệp, thì Việt Thanh Group đã vươn mình mạnh mẽ, vượt qua làn sóng suy thoái kinh tế, bằng việc đầu tư về nhân lực - vật lực. Ngay từ đầu năm, ban lãnh đạo công ty đã có những ứng phó chủ động xoay trục chiến lược kinh doanh phù hợp, tận dụng các thế mạnh vốn có, cũng như đổi mới linh hoạt trên nhiều phương diện, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của thương hiệu Việt Thanh Group trên thị trường.
Một mặt, công ty tập trung xây dựng và củng cố nhóm hàng chiến lược có doanh số lớn, định vị thương hiệu tốt như các sản phẩm của thương hiệu Hi-Target (Trung Quốc) và Satlab (Thụy Điển). Đồng thời, tập trung nguồn lực trong học tập, nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới phù hợp với xu thế và nhu cầu từ thị trường, từ đó gia tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp.
Cụ thể, năm 2023 và Quý I năm 2024, đơn vị đã nhập khẩu hơn 500 máy RTK Hi-Target và máy đo RTK Satlab, 200 máy toàn đạc điện tử các thương hiệu lớn, 200 máy thủy bình và hàng trăm thiết bị hỗ trợ đo đạc công nghệ mới nhất thị trường. Với việc nhập khẩu sản phẩm trực tiếp, không qua trung gian, đơn vị cam kết có mức giá bán tốt nhất thị trường. Kèm theo đó, khách hàng được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời nhất.
“Với sự phát triển của khoa học công nghệ, Việt Thanh Group tập trung đẩy mạnh nhập khẩu các sản phẩm công nghệ mới nhất tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội từ sản phẩm. Việt Thanh Group lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của hầu hết các khách hàng lĩnh vực trắc địa với mức giá tốt nhất”, ông Trịnh Huy Cường, TGĐ công ty chia sẻ.
Mặt khác, chiến lược “Phát triển đa kênh” đã mang lại những kết quả khả quan và tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp. Nếu bán đại lý là trụ cột trong kênh phân phối của Việt Thanh Group, thì trong năm 2023 và năm 2024, Việt Thanh Group tiếp tục triển khai và đẩy mạnh nhiều kênh bán lẻ hỗ trợ khách hàng mua được sản phẩm chất lượng với giá tốt như: Website, Tiktok, Youtube, Shopee, Lazada, Facebook… đã góp phần gia cố thêm nền tảng tài chính ổn định trước những biến động của thị trường.
Chiến lược “lấy con người làm trọng tâm”
Bên cạnh những ứng phó linh hoạt, kịp thời phù hợp với biến động của thị trường, Việt Thanh Group vẫn kiên định và ưu tiên chính sách phát triển bền vững, gắn với đào tạo nhân lực trong dài hạn.
Việt Thanh Group cho biết luôn lấy tín nhiệm của khách hàng, đối tác là yếu tố quan trọng hàng đầu, theo đúng giá trị cốt lõi “vì khách hàng” trong suốt nhiều năm qua. Vì vậy, đào tạo nhân lực liên tục là văn hóa doanh nghiệp tại Việt Thanh Group. Các buổi đào tạo định kỳ về kỹ thuật, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chăm sóc khách hàng…. được tổ chức, nhằm nâng cao năng lực mỗi cá nhân.
Việt Thanh Group tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chung tay kiến tạo giá trị cho cộng đồng cũng là yếu tố kết nối tập thể hơn 50 cán bộ nhân viên tại Việt Thanh Group. Do đó, Việt Thanh Group luôn chú trọng đến các hoạt động xã hội, hoạt động đào tạo với các hoạt động thiết thực.
Cụ thể, đơn vị luôn tổ chức những chương trình gặp mặt, giao lưu ngoài giờ làm việc cho nhân viên, đào tạo sản phẩm mới cho nhân viên…
Những điều Việt Thanh Group đã, đang và sẽ làm trong những năm qua cũng như thời gian sắp tới khẳng định cho sự nghiêm túc, tận tâm và luôn phấn đấu vì trải nghiệm của khách hàng và sự phát triển của đơn vị. Hy vọng trong thời gian tới, Việt Thanh Group có cơ hội được phục vụ khách hàng trên toàn quốc với những sản phẩm, chính sách và hỗ trợ tốt nhất.