Doanh nhân, nghệ sĩ trẻ Hà Nội chung tay vì cộng đồng, xã hội

VŨ PHƯỜNG 03/06/2024 15:01

Mang những trái tim ấm áp đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những doanh nhân và nghệ sĩ trẻ Hà Nội đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình với cộng đồng, vì một xã hội tốt đẹp hơn.

>>> Nữ doanh nhân với tấm lòng thiện nguyện

Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội cùng các doanh nhân, nhà hảo tâm làm từ thiện tại xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang ngày 01/6/2024. Ảnh: Vũ Phường

Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội cùng các doanh nhân, nhà hảo tâm làm từ thiện tại xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang ngày 01/6/2024. Ảnh: Vũ Phường

“Nơi ấm áp trái tim”

Ngày 01/6/2024 vừa qua, Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội cùng với công ty TNHH IQ Food, công ty TNHH TMDV ẩm thực Nhà sàn Việt, Bùi Cường Media, công ty TNHH xuất nhập khẩu dược mỹ phẩm Minh Đức, Nhãn hiệu Coocxe Luxury, Nhãn hiệu sơn Lotus Gold, cùng nhiều nhà hảo tâm khác đã tổ chức chương trình từ thiện tại xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang với chủ đề “Nơi ấm áp trái tim”.

Đây là chương trình thiện nguyện thường niên được Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội tổ chức nhằm đem lại cái đẹp, niềm vui và sự thoải mái về tinh thần cho khán giả, chung tay gánh vác những nhiệm vụ phụng sự cộng đồng, đem lại cho xã hội những điều tích cực, tốt đẹp, lan tỏa giá trị nhân văn, tình yêu thương con người.

Tại đây, các doanh nhân, nghệ sĩ trẻ của Hà Nội đã trao nhiều phần quà thiết thực cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các trường học và học sinh nghèo vượt khó với giá trị hàng trăm triệu đồng.

11 con bê đã được dành tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhằm tạo sinh kế bền vững cho các hộ vượt qua hoàn cảnh, phát triển kinh tế

11 con bê đã được dành tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhằm tạo sinh kế bền vững cho các hộ vượt qua hoàn cảnh, phát triển kinh tế

Anh Nguyễn Đồng Long, Chủ tịch công đoàn VNPT – Vinaphone, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội cho biết, chương trình thiện nguyện với những gia đình chính sách đã được Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội thực hiện hơn 10 năm qua. Các chương trình được tổ chức trên toàn quốc, mang lại những giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm cộng đồng của những người nghệ sĩ trẻ của Thủ đô.

Năm 2024 khởi đầu cho một hành trình mới của Hội, không chỉ mang đến những món quà cho trẻ em nghèo, các gia đình chính sách, mà trên hết, các thành viên đều mong muốn tìm ra các giải pháp để cùng bà con phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng đời sống gia đình và tăng thu nhập.

“Mình không cho người ta con cá, mà hãy cho người ta chiến cần câu”, cho đi những gì “sinh sôi nảy nở” để cho học có cuộc sống ấm no hơn – Anh Nguyễn Đồng Long cho hay.

Theo anh Nguyễn Đồng Long, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội, chương trình thiện nguyện năm 2024 mong muốn tìm ra các giải pháp để cùng bà con phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng đời sống

Theo anh Nguyễn Đồng Long, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội, chương trình thiện nguyện năm 2024 mong muốn tìm ra các giải pháp để cùng bà con phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng đời sống

Trong khuôn khổ hoạt động thiện nguyện, chương trình ca nhạc “Nơi ấm áp trái tim” đã được diễn ra với sự góp mặt của hàng chục nghệ sĩ trẻ, nhận được sự đón nhận lớn của nhân dân địa phương. Hành trình này đã làm cho lời ca tiếng hát của các ca sĩ, diễn viên ngày càng cất cánh với sự từ bi, hỷ xả, giúp người nghệ sĩ có động lực vươn lên trong nghệ thuật và sự nghiệp.

>>> Mạng xã hội thiện nguyện: Phục vụ cộng đồng nhờ công nghệ

Ca sĩ Tô Thu Hà chia sẻ: “Câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện đã không còn xa lạ với công chúng, bởi lẽ, hoạt động thiện nguyện xuất phát từ trái tim, từ tình thương, chia sẻ của những người làm nghệ thuật đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó vùng sâu, vùng xa. Những nghệ sĩ sẵn sàng mang lời ca tiếng hát, những tài năng của mình để cống hiến cho khán giả những tiết mục đã được chuẩn bị kĩ lưỡng, luyện tập gian khổ nhưng chứa đựng trong đó là tình yêu thương, tinh thần Việt Nam “lá lành đùm lá rách”.

Đối với những nghệ sĩ trẻ, đó là một nghĩa cử càng trở nên cao đẹp, đáng trân trọng khi trong họ mang một tinh thần của sức trẻ, sự đổi mới và sự khát khao cống hiến đối với những khán giả thân yêu của mình – những mảnh đời, số phận kém may mắn.

“Chúng tôi may mắn có cuộc sống tốt hơn thì tự thấy phải giúp đỡ những người nghèo khó. Mỗi lần đi làm từ thiện thấy bà con còn khó khăn quá, mà những gì mình giúp đỡ cho họ chẳng đáng là bao…” - ca sĩ trẻ Tô Thu Hà cho hay.

Đêm nhạc từ thiện mang lại giá trị văn hóa, tinh thần cho bà con và hâm nóng trái tim của các nghệ sĩ Hà Nội, nơi có cuộc sống hiện đại nhưng đôi khi làm cho con người trở nên vô cảm

Đêm nhạc từ thiện mang lại giá trị văn hóa, tinh thần cho bà con và hâm nóng trái tim của các nghệ sĩ Hà Nội, nơi có cuộc sống hiện đại nhưng đôi khi làm cho con người trở nên vô cảm

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ hoạt động từ thiện

Đối với doanh nghiệp, doanh nhân, bằng sự cho đi mà không hề nhận lại, các doanh nhân mong muốn có những phút giây được sống thảnh thơi, bỏ qua những áp lực công việc hàng ngày trên thương trường vốn đầy cạnh tranh, khắc nghiệt.

Anh Nguyễn Duy Hạnh, Tổng Giám đốc công ty TNHH IQ Food cho biết, xuất phát từ người con nông thôn, đi lên từ những cánh đồng lúa, trải qua những năm tháng tuổi thơ chăn trâu chăn bò, thấy những người nông dân nghèo khổ, không được tiếp cận với công nghiệp hiện đại, những trẻ em thiếu thốn không được đến trường nên doanh nghiệp nhận thức rằng việc trao tặng những phần quà sẽ làm tăng thêm động lực cho bà con, cho các học sinh nghèo vượt khó để sau này khi thành công, các em sẽ quay trở lại phụng sự quê hương, đất nước.

Anh Nguyễn Duy Hạnh cho rằng, hoạt động từ thiện sẽ góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh

Anh Nguyễn Duy Hạnh cho rằng, hoạt động từ thiện sẽ góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh

Theo anh Nguyễn Duy Hạnh, doanh nghiệp được đánh giá là thành công khi xây dựng được 3 trụ cột bao gồm: Kinh tế, xã hội và môi trường. Vì vậy, việc tham gia vào công tác xã hội, mà tiêu biểu là các hoạt động từ thiện không chỉ góp phần làm cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn mà còn là một cách để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả trong mắt đối tác và khách hàng.

Song song với các hoạt động kinh doanh, IQ Food luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, từ thiện, thiện nguyện và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng được xem là một trong những hoạt động trọng tâm trong suốt chặng đường phát triển của doanh nghiệp, là một trong những nét văn hoá của doanh nghiệp.

Phương châm này đã phần nào khơi gợi tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và san sẻ những khó khăn với cộng đồng, để từ đó, không chỉ ban lãnh đạo mà mỗi thân nhân viên công ty đều ngày càng sôi nổi, nhiệt huyết hơn với các hoạt động hướng về cộng đồng.

Anh Nguyễn Duy Hạnh mong muốn cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp cả nước thường xuyên dành nhiều thời gian đến với người dân vùng sâu xa, hãy chung tay vì cộng đồng, vì một Việt Nam thịnh vượng.

Các doanh nghiệp trao tặng máy lcoj nước và máy tính bảng cho nhà trường và các học sinh nghèo tại Tân Thành, Hàm Yên, Tuyên Quang

Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng máy lọc nước, máy nấu cơm và máy tính bảng cho nhà trường và các học sinh nghèo tại Tân Thành, Hàm Yên, Tuyên Quang

Đồng quan điểm, chị Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc công ty TNHH xuất nhập khẩu dược mỹ phẩm Minh Đức cho biết, với mong muốn cho đi những giá trị tốt đẹp nhất của cuộc sống, nhiều doanh nghiệp cũng nhìn thấy được ý nghĩa của các chương trình thiện nguyện và sẵn sàng trích một phần nhỏ số quỹ để giúp đỡ cho cộng đồng trong tương lai. Đó là niềm hạnh phúc nhất của những doanh nhân Việt Nam hiện nay. Mỗi cá nhân, tập thể khi “cho đi” sẽ giúp xã hội bớt đi được những mảnh đời bất hạnh. “Giữ thái độ tích cực với cuộc sống, đề ra kế hoạch chi tiết, làm việc bằng cả trái tim và đóng góp hết khả năng của mình cho sự phát triển chung của cộng đồng, các doanh nhân sẽ tìm được niềm vui trong cuộc sống và đạt được những thành công trên thương trường”.

Năm 2023, Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thanh niên tình nguyện Thủ Đô.

Các hoạt động thiện nguyện đã được tổ chức như: chương trình “Vui Tết Trung thu - Nụ cười hồng tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương, có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ y tế, Bộ trưởng và Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH cùng lãnh đạo nhiều Bộ, ngành.

Chương trình “Tết Trung thu - Nơi ấm áp trái tim” tại Trường Tiểu học, THCS Ngải Thầu, xã Ngải Thầu, Bát Xát, Lào Cai.

Chương trình tặng quà Tết Nguyên đán Quý Mão cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Tây Tựu, Hà Nội.

Chương trình “Gửi ngàn lời yêu” tại Khâu Vai - Mèo Vạc - Hà Giang.

Quyên góp ủng hộ cho các nạn nhân và gia đình trong vụ cháy chung cư Khương Hạ.

Tổ chức chương trình giao ước thiện nguyện với Công ty cổ phần xây dựng TELL Việt Nam ủng hộ 140 triệu tặng 02 ngôi nhà tình nghĩa tại Định Hoá, Thái Nguyên.

Chương trình nghệ thuật thiện nguyện tại Viện mắt Trung ương…

Có thể bạn quan tâm

  • Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

    Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

    14:44, 03/06/2024

  • Tinh thần doanh nhân trong nền kinh tế số

    Tinh thần doanh nhân trong nền kinh tế số

    02:00, 01/06/2024

  • Sứ mệnh của doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    Sứ mệnh của doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    11:08, 29/05/2024

  • Bản lĩnh và khát vọng của nữ doanh nhân Quảng Ninh

    Bản lĩnh và khát vọng của nữ doanh nhân Quảng Ninh

    05:20, 15/05/2024

  • Doanh nhân Phạm Văn Nhân: Đề cao chữ tín trong kinh doanh

    Doanh nhân Phạm Văn Nhân: Đề cao chữ tín trong kinh doanh

    02:00, 17/05/2024

VŨ PHƯỜNG