Để doanh nghiệp thành công bền vững

ĐÌNH ĐẠI 09/06/2024 03:13

Trong suốt chặng đường kinh doanh của mình, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cũng luôn đề cao đạo đức kinh doanh và thượng tôn pháp luật.

>>Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Trong quá trình phát triển kinh tế đất nước, các doanh nhân đóng vai trò trụ cột, là lực lượng tiên phong thúc đẩy phát triển bền vững. Vì thế, cùng với phát triển sản xuất kinh doanh, đòi hỏi mỗi doanh nhân, doanh nghiệp còn phải có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội bằng tấm lòng nhân ái. Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) là một trong những doanh nhân đã làm tốt cả 2 sứ mệnh đó.

Đúng người - Đúng thời điểm - Đúng vị trí

Chia sẻ với DOANH NHÂN, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho rằng, tuân thủ đạo đức kinh doanh và thượng tôn pháp luật đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sự bền vững của sự thành công của doanh nghiệp.

Ông quan niện, đạo đức kinh doanh chính là “chìa khóa” để doanh nghiệp thành công bền vững. Với doanh nghiệp, lợi nhuận là mục đích quan trọng nhưng theo đuổi lợi nhuận không đồng nghĩa với việc bỏ qua các chuẩn mực, giá trị, nguyên tắc hoạt động cũng như chất lượng sống của cộng đồng.

“Tài năng và đạo đức phải luôn song hành. Chỉ khi doanh nghiệp tạo thương hiệu, danh tiếng của mình dựa trên đạo đức kinh doanh, dựa trên sự tôn trọng những giá trị đạo đức của cộng đồng, những chuẩn mực của xã hội thì doanh nghiệp đó mới có thể thành công bền vững”, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Ông cũng cho rằng, yếu tố cốt lõi và quan trọng nhất để đạt được thành công trong môi trường kinh doanh đầy biến động như hiện nay chính là “Đúng người – Đúng thời điểm và Đúng vị trí”.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cũng nhận định, Việt Nam thuộc nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu khu vực châu Á. Do đó, IPPG không ngừng vươn xa tầm nhìn để tìm kiếm những tiềm năng ở tương lai, thôi thúc doanh nghiệp mang những tinh hoa thế giới về với Việt Nam.

Tại IPPG, với hoạt động kinh doanh trải dài 10 lĩnh vực khác nhau, luôn có đủ cơ hội nghề nghiệp phù hợp với nhiều cá tính và trình độ khác nhau. Ông cũng nhận ra rằng, chính sự đa dạng, sức sáng tạo và nguồn năng lượng, cùng những nỗ lực của nhân viên đã mang sức mạnh đến cho Tập đoàn. Vì thế, IPPG đã không ngừng đầu tư và phát triển nhân tài, tạo động lực để họ thăng tiến và phát triển sự nghiệp.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG hỗ trợ quỹ Câu lạc bộ tổng lãnh sự TPHCM làm từ thiện tại Việt Nam thông qua đấu giá tranh.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG hỗ trợ quỹ Câu lạc bộ tổng lãnh sự TPHCM làm từ thiện tại Việt Nam thông qua đấu giá tranh.

Gần 40 năm góp sức phát triển kinh tế

Nhìn lại hành trình 40 năm góp sức vào phát triển kinh tế đất nước, có thể thấy, ông là một trong những doanh nhân Việt kiều, thuộc thế hệ những Việt kiều yêu nước đầu tiên quay trở về đầu tư tại quê hương vào những năm đầu khi đất nước mới mở cửa, ông đã dành nhiều năm cống hiến cho sự phát triển của Việt Nam. Ông được giới kinh doanh cũng như người tiêu dùng gọi với cái tên vừa xa xỉ nhưng cũng rất đỗi gần gũi “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn, khi mang về Việt Nam nhiều thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng thế giới. Ngoài ra, Tập đoàn IPPG của ông còn xây dựng hệ thống cửa hàng miễn thuế và dịch vụ bán lẻ phi hàng không, đầu tư xây dựng và quản lý Nhà ga Quốc tế Cam Ranh; lập chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh và nhà hàng cao cấp tại các sân bay và trên toàn quốc…

Gần 40 năm trở về với quê hương đất nước, đem trong mình lý tưởng “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc”, ông đã nỗ lực không ngừng nghỉ để đưa Tập đoàn IPPG lên tầm cao trên thương trường quốc nội và quốc tế, góp phần không nhỏ trong việc thu hút đầu tư nước ngoài, thu hút du khách, góp phần vào sự phát triển kinh tế nước nhà.

Không chỉ đóng góp cho sự phát triển kinh tế, ông còn là một tấm gương cho sự đoàn kết, đổi mới và cống hiến cho xã hội. Hiện nay, tập đoàn của ông gồm 17 công ty thành viên và liên doanh liên kết với 18 công ty khác nhau đã tạo công ăn việc làm cho hàng chục nghìn lao động. Doanh nhân Johnathan Hạnh nguyễn còn được biết đến là một doanh nhân giàu lòng nhân ái, đóng góp tích cực cho công tác từ thiện, xã hội. Trong suốt quá trình hoạt động, ông cùng với IPPG đã xây tặng hàng chục nhà tình nghĩa, lớp học, nhà ở cho giáo viên vùng sâu, vùng xa; đóng góp các quỹ đền ơn đáp nghĩa, các chương trình xã hội tại nhiều địa phương với số tiên lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Ngoài ra, ông còn tham gia nhiều tổ chức thiện nguyện với tư cách là Ủy viên Hội đồng Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; Phó Trưởng ban vận động Quỹ “Vì Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu”… Sứ mệnh của IPPG không chỉ là phát triển doanh nghiệp mà còn là góp phần xây dựng một xã hội công bằng, phát triển bền vững.

Là người “chèo lái” con thuyền IPPG, vượt qua nhiều khó khăn, sóng gió, từ những ngày đất nước còn nhiều khó khăn, ông đã đưa IPPG trở thành một tập đoàn kinh doanh đa ngành, những đóng góp của ông cho sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà đã được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành và các địa phương ghi nhận, thông qua việc trao tặng cho ông hơn 400 Huân, Huy chương và Bằng khen các loại…

Đây không chỉ là minh chứng cho sự thành công trong kinh doanh mà còn là sự công nhận cho những đóng góp của ông và IPPG vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, cũng như công tác từ thiện xã hội.

Có thể bạn quan tâm

  • CSI - thực hành quản trị doanh nghiệp bền vững

    CSI - thực hành quản trị doanh nghiệp bền vững

    13:44, 04/06/2024

  • Vực dậy niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp

    Vực dậy niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp

    03:00, 07/06/2024

  • 3 rào cản khiến doanh nghiệp SME “mắc kẹt” khi vận hành trên dữ liệu

    3 rào cản khiến doanh nghiệp SME “mắc kẹt” khi vận hành trên dữ liệu

    02:45, 07/06/2024

ĐÌNH ĐẠI