Startup Unigrid Battery phát triển pin natri-ion cho các trung tâm dữ liệu

ANH TRÀ 16/06/2024 10:23

Các doanh nghiệp khởi nghiệp đang gia nhập thị trường pin tiên tiến để cung cấp năng lượng cho các ứng dụng lưu trữ và di chuyển bằng điện.

>>Startup công nghệ Việt: Mở cánh cổng kết nối thế giới thực và thế giới số

Unigrid Battery phát triển pin natri-ion cho các trung tâm dữ liệu

Unigrid Battery phát triển pin natri-ion cho các trung tâm dữ liệu

Unigrid Battery, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Diego đã huy động thành công 12 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A.

Nguồn tài chính do Transition VC và Ritz Venture Capital đồng chủ trì với sự tham gia của nhà đầu tư mới Union Square Ventures và nhà đầu tư hiện tại Foothill Ventures.

UNIGRID Battery, một công ty con của Đại học California, San Diego , được thành lập vào năm 2021 từ dự án Ph.D. công trình nghiên cứu của Tiến sĩ Darren HS Tan và Tiến sĩ Erik A. Wu , cả hai đều được cố vấn bởi Giáo sư Zheng Chen và Giáo sư Shirley Meng , những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực pin. Công ty phát triển pin natri-ion tiên tiến để cung cấp năng lượng cho các ứng dụng lưu trữ năng lượng và di chuyển bằng điện mới nổi. 

Theo Darren HS Tan, Giám đốc điều hành của UNIGRID Battery cho biết, Pin natri-ion tiên tiến sẽ là yếu tố chính hỗ trợ việc lưu trữ năng lượng phân tán, rộng rãi trong thị trường dân dụng, thương mại và công nghiệp. Với tư cách là công ty dẫn đầu về công nghệ trong lĩnh vực này, UNIGRID đã có các đơn đặt hàng quy mô thương mại và sẽ sử dụng quỹ để mở rộng khả năng sản xuất và đáp ứng nhu cầu khách hàng.

>>3 Startup Việt toả sáng tại sân chơi công nghệ InnovFest x Asia 2024

Unigrid là một trong những công ty khởi nghiệp đi đầu trong đổi mới công nghệ pin natri-ion đã chú trọng vào phát triển pin natri-ion mật độ năng lượng cao Sử dụng công nghệ cực dương hợp kim độc quyền của mình, nó giải quyết được nút cổ chai natri-ion quan trọng, mật độ năng lượng.

Tính chất hóa học của pin tăng gấp đôi mật độ năng lượng thể tích của natri-ion và cho phép nó vượt quá mật độ năng lượng của pin lithium iron phosphate (LFP). Loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng các vật liệu quan trọng hoặc hiếm hơn như lithium, coban, niken và đồng khỏi thành phần hóa học của pin, thay vào đó chỉ sử dụng các vật liệu dồi dào.Đạt được các chỉ số an toàn và hiệu suất vượt xa LFP.

Unigrid là một trong những công ty khởi nghiệp đi đầu trong đổi mới công nghệ pin natri-ion

Unigrid là một trong những công ty khởi nghiệp đi đầu trong đổi mới công nghệ pin natri-ion

Thế mạnh của công nghệ Unigrid là khả năng tương thích đơn giản với cơ sở hạ tầng sản xuất pin Li-ion thông thường, cùng với nguồn nguyên liệu sẵn có trong chuỗi cung ứng hiện có.

Do đó, nhóm hiện đang làm việc với các đối tác sản xuất pin để ngay lập tức mở rộng quy mô sản phẩm của mình, tránh nhu cầu về thiết bị có tính tùy biến cao hoặc phải thiết kế lại các công cụ vốn là rào cản đối với nhiều công nghệ pin thế hệ tiếp theo.

Điều này đã gây được tiếng vang lớn với khách hàng và các nhà tích hợp hệ thống đang tìm kiếm các giải pháp thay thế ngay lập tức cho pin Li-ion.

>>Startup tận dụng AI nâng cao trải nghiệm người dùng

Pin natri-ion được sản xuất rẻ hơn so với pin lithium-ion, loại pin phổ biến nhất được sử dụng để lưu trữ năng lượng và trong xe điện. Điều này là do nguyên liệu thô cần thiết cho pin dễ dàng mua được hơn nhiều.

Tuy nhiên, natri-ion cho đến nay vẫn chưa thể sánh được với mật độ đạt được của lithium-ion, nghĩa là chúng phải lớn hơn, nặng hơn và cần có hệ thống điều khiển điện tử chuyên dụng.

Theo Ong, Giám đốc điều hành tại Ritz Venture Capital chia sẻ, hiệu suất chưa từng có được thể hiện ở pin natri-ion của Unigrid mang đến cơ hội duy nhất không chỉ trong không gian lưu trữ cố định mà còn trong không gian di chuyển bằng điện đang phát triển nhanh chóng, giải quyết các thách thức cốt lõi về an toàn, vận hành ở nhiệt độ rộng và áp lực giảm giá của xe điện.  

Với nguồn vốn mới này, Unigrid lên kế hoạch vào việc đẩy nhanh và mở rộng quy mô sản xuất pin nhằm đáp ứng các đơn đặt hàng quy mô MWh của khách hàng trong thị trường lưu trữ điện di động và cố định. 

Có thể bạn quan tâm

  • Máy Farmext Feeder F7 của Startup Tép Bạc giúp người nuôi tôm tiết kiệm chi phí và thời gian

    Máy Farmext Feeder F7 của Startup Tép Bạc giúp người nuôi tôm tiết kiệm chi phí và thời gian

    13:12, 15/06/2024

  • Startup VinBrain ứng dụng AI phục vụ hơn 180 bệnh viện khắp thế giới

    Startup VinBrain ứng dụng AI phục vụ hơn 180 bệnh viện khắp thế giới

    09:35, 14/06/2024

  • Startup nội thất lắp ráp Việt lên kế hoạch gọi vốn 4,2 tỷ đồng cho 35% cổ phần

    Startup nội thất lắp ráp Việt lên kế hoạch gọi vốn 4,2 tỷ đồng cho 35% cổ phần

    10:44, 04/06/2024

ANH TRÀ