Phần mềm bảo vệ quyền riêng tư cho trẻ: "Miếng bánh" mới cho các startup

ANH TRÀ 26/06/2024 01:23

Công ty khởi nghiệp k-ID vừa huy động được 45 triệu USD trong vòng Series A để xây dựng nền tảng giúp các nhà phát triển trò chơi bảo vệ quyền riêng tư và an toàn cho trẻ em.

>>Startup VinBrain ứng dụng AI phục vụ hơn 180 bệnh viện khắp thế giới

Bảo vệ

K-ID đã tìm ra cách thức bảo vệ trẻ em khi chơi những trò chơi trực tuyến

Lần cấp vốn này đã nâng tổng số vốn huy động được của công tay khởi nghiệp k-ID lên 51 triệu USD. Được biết, vòng cấp vốn này do Andreessen Horowitz, một nhà đầu tư hiện tại của công ty khởi nghiệp và Lightspeed Venture Partners dẫn đầu.

Cùng với sự tham gia của Okta, Z Venture Capital (thuộc sở hữu của Z Holdings, một liên doanh giữa SoftBank và Naver) và những người ủng hộ hiện tại là Konvoy Ventures và TIRTA Ventures cũng tham gia vào vòng này.

Đối với một nhà phát triển độc lập tự mình xây dựng trò chơi thì việc tuân thủ các mức độ an toàn sẽ là điều cuối trong quá trình viết mã, thiết kế cơ chế và chạy vô số vòng thử nghiệm nhằm đảm bảo trò chơi được hoạt động tốt. Việc tuân thủ tính an toàn thường bị cho vào quên lãng bởi nhiệm vụ đó ngày càng trở nên khó khăn khi các quy định ngày càng nghiêm ngặt và không ngừng thay đổi trên khắp thế giới.

>>Startup Mistral AI đổi mới các mô hình AI nhằm thách thức những đối thủ dẫn đầu thị trường

Kieran Donovan, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của k-ID cho biết, phần mềm của k-ID cung cấp tính năng đăng nhập một lần cho trẻ em và cung cấp cách để người giám hộ của trẻ quét mã QR và mở khóa các tính năng trong trò chơi có thể yêu cầu sự chấp thuận của phụ huynh. Phần mềm này cũng có thể tự động tùy chỉnh các khía cạnh của trò chơi mà trẻ có thể truy cập phù hợp với các quy định của địa phương và sắc thái văn hóa.

Ngày nay, có lẽ không có nơi nào phức tạp hơn quy định áp dụng trực tuyến cho trẻ em và thanh thiếu niên. Cho dù đó là trò chuyện, thuật toán, nội dung, loot box hay thậm chí là định nghĩa về một đứa trẻ (có thể dưới 7 tuổi hoặc dưới 21 tuổi, tùy thuộc vào quốc gia), có rất nhiều thứ để điều hướng, Donovan nói.

Đối với các bậc cha mẹ, đây là một bảng điều khiển thống nhất để quản lý và tương tác với tất cả hoạt động chơi game của con họ”. Ngoài ra còn có một tùy chọn cho phép người giám hộ phê duyệt hoặc từ chối quyền truy cập vào bất kỳ nội dung hoặc công cụ AI nào mà trẻ có thể gặp trong trò chơi, Kieran Donovan khẳng định.

Nền tảng của k-ID đã Phần mềm này cũng có thể tự động tùy chỉnh các khía cạnh của trò chơi mà trẻ có thể truy cập phù hợp

 Phần mềm của k-ID cũng có thể tự động tùy chỉnh các khía cạnh của trò chơi phù hợp với trẻ

Giải pháp của k-ID được xây dựng trong 18 tháng qua với sự trợ giúp từ những người đồng sáng lập có nền tảng bao gồm luật về quyền riêng tư, độ tin cậy và an toàn trực tuyến cũng như trải nghiệm công nghệ và trò chơi. 

Một phần thách thức mà các nhà phát triển trò chơi phải đối mặt là họ thậm chí không nhất thiết phải biết liệu trẻ em có đang sử dụng nền tảng của họ hay không vì việc xác minh độ tuổi thường chỉ bao gồm một cửa sổ bật lên đơn giản trong đó người dùng cho biết rằng họ trên 13 tuổi bằng cách nhập ngày sinh ngày.

Trong lịch sử, các nhà phát triển trò chơi có thể phải xác minh độ tuổi của trẻ hoặc yêu cầu ID để chứng minh người chơi không phải là trẻ em. Nếu thất bại, họ có thể phải xóa tài khoản. Nhưng với k-ID, thay vào đó, họ có thể tùy chỉnh trải nghiệm trò chơi sao cho phù hợp về mặt pháp lý với người chơi ở độ tuổi đó ở thị trường cụ thể đó.

Việc tạo lập một một nền tảng bảo vệ tính riêng tư và an toàn cho trẻ em vào thời điểm vô cùng quan trọng, bởi ngành công nghiệp trò chơi ngày càng có nhiều trẻ em tham gia game trực tuyến. Đồng hành với đó là các nhà phát triển và nhà xuất bản đang ngày đêm đáp ứng mọi nhu cầu khán giả toàn cầu. Điều đó, có nghĩa là họ phải dành nhiều thời gian và công sức để đảm bảo trò chơi không vi phạm luật pháp cũng như tính an toàn cho trẻ em.

Ngoài Series A, k-ID còn hợp tác với ESRB một chương trình Chứng nhận quyền riêng tư, chương trình này sẽ cung cấp cho khách hàng của công ty khởi nghiệp một cách để có được con dấu trẻ em được chứng nhận quyền riêng tư ESRB.

Có thể bạn quan tâm

  • Startup công nghệ sinh học Gene Solutions Việt nhận vốn vay từ ngân hàng HSBC

    Startup công nghệ sinh học Gene Solutions Việt nhận vốn vay từ ngân hàng HSBC

    01:37, 24/06/2024

  • 13 startup Việt tham gia Hội chợ kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp ASEAN-Nhật Bản

    13 startup Việt tham gia Hội chợ kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp ASEAN-Nhật Bản

    12:42, 20/06/2024

  • Startup Unigrid Battery phát triển pin natri-ion cho các trung tâm dữ liệu

    Startup Unigrid Battery phát triển pin natri-ion cho các trung tâm dữ liệu

    10:23, 16/06/2024

ANH TRÀ