Đất Xanh Group phản hồi đơn tố cáo của nhóm trái chủ trái phiếu

THÀNH TRUNG 08/07/2024 14:00

Đất Xanh Group vừa có văn bản phản hồi đơn của các cá nhân về nội dung chiếm đoạt số tiền 44,8 tỷ đồng thông qua việc chào bán lô trái phiếu mã MNRCH2123001.

>>>3 kịch bản thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hồ Chí Minh chuyển đơn tố cáo Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Hồ Chí Minh

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã chuyển đơn của các cá nhân cùng tố cáo Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Hồ Chí Minh

Theo doanh nghiệp thông tin, vào đầu tháng 07/2024 vừa qua, Đất Xanh Group đã nhận được thông tin tố cáo của ông Nguyễn Xuân Triều - ông Triều tự nhận mình là đại diện 15 nhà đầu tư, là chủ sở hữu 448 trái phiếu do Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh phát hành liên quan đến việc tố cáo ông Đỗ Văn Mạnh là Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh và ông Lương Trí Thìn là Chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh có hành vi chiếm đoạt số tiền 44.800.000.000 đồng thông qua việc chào bán lô trái phiếu mã MNRCH2123001 của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh. Theo đó, ông Nguyễn Xuân Triều có nêu sau khi các nhà đầu tư nộp tiền, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh không thực hiện nội dung đã ký kết.

Văn bản chính thức của Đất Xanh Group phản hồi đơn của các cá nhân cùng tố cáo Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh về việc chiếm đoạt số tiền 44,8 tỷ đồng thông qua việc chào bán lô trái phiếu mã MNRCH2123001

Văn bản chính thức của Đất Xanh Group phản hồi đơn của các cá nhân cùng tố cáo Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh chiếm đoạt số tiền 44,8 tỷ đồng thông qua việc chào bán lô trái phiếu mã MNRCH2123001

Tại văn bản phản hồi chính thức gửi đến các cơ quan chức năng, Đất Xanh Group khẳng định "những nội dung mà ông Nguyễn Xuân Triều đang tố cáo là hoàn toàn sai sự thật". Cụ thể, theo đơn vị này, liên quan đến việc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho phát hành 448 trái phiếu là không đúng sự thật.

Đất Xanh cho biết từ thời điểm Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh thực hiện thủ tục chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng từ năm 2021 tới thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh chưa thực hiện việc chào bán trái phiếu doanh nghiệp nào tới nhà đầu tư.

"Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh là một công ty đại chúng cho nên bất kỳ việc chào bán trái phiếu, chứng khoán nào cũng phải tuân thủ theo quy định về thủ tục thực hiện và công bố thông tin trên trang thương mại điện tử của mình. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh không phát hành bất kỳ trái phiếu nào có mã là MNRCH2123001 như ông Nguyễn Xuân Triều đã đề cập. Theo thông tin mã trái phiếu MNRCH2123001, Đất Xanh Group đã xác định được đơn vị phát hành trái phiếu tên là Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam không phải là Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh", văn bản nêu.

Ngoài ra cũng theo văn bản phản hồi, ông Đỗ Văn Mạnh không phải là Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh và ông Lương Trí Thìn không phải là Chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh. Thông tin của người đại diện theo pháp luật và các thành viên của Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh đã được công bố thông tin tại website của doanh nghiệp và không có thông tin liên quan của ông Đỗ Văn Mạnh và ông Lương Trí Thìn. Ngoài ra, văn bản cho biết ông Lương Trí Thìn hiện đang là thành viên trong hội đồng quản trị và Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Đất Xanh Group. Thông tin này cũng đã được công bố thông tin rộng rãi tại trang thương mại điện tử của Đất Xanh Group.

Liên quan nội dung phản hồi, ghi nhận của DĐDN cho thấy Đất Xanh Group đã có công bố thông tin gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các cơ quan liên quan theo quy định công bố thông tin của doanh nghiệp niêm yết. Cụ thể văn bản ngày 3/7 của Tập đoàn Đất Xanh thông tin ông Lương Trí Thìn thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Group và trở thành Chủ tịch hội đồng chiến lược (HĐCL) doanh nghiệp này. Sau khi rời khỏi vị trí chủ tịch HĐQT, ông Thìn vẫn đảm nhiệm vai trò thành viên HĐQT và là cổ đông lớn của DXG, sở hữu trực tiếp gần 17% cổ phần chưa gồm các cổ đông liên quan.

DXG cũng thống nhất bầu ông Lương Ngọc Huy (thành viên HĐQT) trở thành tân Chủ tịch HĐQT thay thế cho ông Lương Trí Thìn. Ông Huy cũng kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty.

Đến thời điểm hiện tại, HĐQT Đất Xanh Group hiện tại gồm có 5 thành viên: ông Lương Ngọc Huy (Chủ tịch HĐQT); ông Nguyễn Phạm Anh Tài (thành viên HĐQT độc lập); ông Hà Đức Hiếu (thành viên HĐQT); ông Bùi Ngọc Đức (thành viên HĐQT) và ông Lương Trí Thìn (thành viên HĐQT). Trong đó, ông Lương Trí Thìn với vai trò nhà sáng lập Đất Xanh, cũng đang là cổ đông lớn nhất của Tập đoàn.

Trở lại với văn bản phản hồi liên quan đến nội dung tố cáo của các trái chủ - nhà đầu tư cá nhân, Đất Xanh Group cũng thông tin: Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam hiện chỉ là đơn vị liên kết của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh với tỷ lệ cổ phần mà Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh đang nắm giữ sau khi thoái vốn là 49%. Theo Công ty cho biết, ngày 28/6/2024, Đất Xanh Group đã ban hành công văn thu hồi quyền sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu "Đất Xanh Miền Nam" để ngăn chặn các thông tin dư luận và thông tin báo chí tiêu cực trên thị trường gây tác động xấu đến niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu "Đất Xanh" do các hành vi vi phạm thỏa thuận của một đơn vị liên kết.

Từ các nội dung nêu trên, Đất Xanh khẳng định: "chúng tôi nhận thấy những nội dung tố cáo không đúng sự thật của ông Nguyễn Xuân Triều đang có dấu hiệu liên quan đến Tội vu khống quy định tại Điều 156 Bộ luật hình sự 2015".

Căn cứ vào sự việc, công ty này đề nghị cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra sự thật, có ý kiến chỉ đạo hành động can thiệp phù hợp và trong tầm kiểm soát để doanh nghiệp được yên tâm sản xuất kinh doanh, đồng thời xử lý thích đáng người có hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của Đất Xanh Group, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh nói chung và của cá nhân ông Lương Trí Thìn.

Có thể bạn quan tâm

  • Giá bán căn hộ khó giảm

    Giá bán căn hộ khó giảm

    13:12, 06/07/2024

  • Tập đoàn Đất Xanh chuẩn bị tâm thế mới, sẵn sàng cho chu kỳ phát triển trong trung và dài hạn

    Tập đoàn Đất Xanh chuẩn bị tâm thế mới, sẵn sàng cho chu kỳ phát triển trong trung và dài hạn

    15:32, 03/07/2024

  • Dự án Gem Sky World bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến khách hàng

    Dự án Gem Sky World bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến khách hàng

    18:02, 15/01/2024

THÀNH TRUNG