Startup Kite 2024: Khởi nguồn sáng tạo và tư duy lập dự án kinh doanh cho học sinh, sinh viên

LÂM ANH 11/07/2024 08:01

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) thông báo về việc tổ chức Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” - Startup Kite 2024.

Cuộc thi cũng nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, trải nghiệm thực tế trong việc lập dự án kinh doanh; thúc đẩy học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ứng dụng kiến thức, kỹ năng vào cuộc sống; đồng thời tìm kiếm và tôn vinh những tác giả và các ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc.

Yêu cầu đối với các dự án khởi nghiệp tham gia dự thi phải là ý tưởng/sản phẩm của chính tác giả/nhóm tác giả và chưa được công bố hay tham gia vào bất kỳ cuộc thi nào có quy mô tương đương. Thông qua nền tảng công nghệ, mạng xã hội để lan tỏa thông điệp và toàn bộ nội dung chương trình, đồng thời kiểm soát được các nội dung, thông điệp này.

>>Hải Dương: Gắn kết cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp

Theo thể lệ các ý tưởng/dự án của cá nhân hoặc đội/nhóm học sinh, sinh viên được đặt tên cụ thể, ngắn gọn, đúng chủ đề, được trình bày theo đúng thể thức và có đủ hồ sơ theo quy định.

Hồ sơ dự án dự thi bao gồm bản thuyết minh dự án (đối với dự án có nhiều người tham gia: bản thuyết minh cần nêu rõ các ý tưởng nào của ai; vai trò, phân công của từng thành viên trong đội/nhóm đối với dự án); bài thuyết trình để báo cáo trước các giám khảo (bao gồm cả video clip); sản phẩm mẫu gửi kèm theo bằng ảnh hoặc video clip (nếu có).

Đại diện các dự án dự án/ ý tưởng phải trình bày trước Ban giám khảo về nội dung dự án, ý tưởng, ý nghĩa xã hội (nếu có), các sản phẩm, phương hướng phát triển sản xuất, kinh doanh và trả lời các câu hỏi từ giám khảo. Mỗi thí sinh/đội, nhóm thí sinh có tối đa 15 phút để dự thi, trong đó có 5 phút thuyết trình dự án, 10 phút để trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo. Thí sinh có thể sử dụng clip/trình chiếu để nâng cao hiệu quả bài thi.

Vòng sơ tuyển (cấp trường) sẽ hoàn thành xong trước ngày 30/08/2024 tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc. Thí sinh/đội thí sinh có ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc của trường giới thiệu tham dự vòng bán kết.

Vòng chung kết dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2024 trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2024 tại tỉnh Quảng Nam. Các dự án và thí sinh/đội thí sinh dự thi Vòng chung kết sẽ được tham gia trưng bày và triển lãm tại Ngày hội khởi nghiệp.

Hình thức thi trực tiếp gồm hai phần: Huy động vốn và Xử lý tình huống

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 30 giải khuyến khích và các giải phụ khác.

Có thể bạn quan tâm

  • Mentoring HUIT: Cùng sinh viên định hướng tương lai, lựa chọn nghề nghiệp

    Mentoring HUIT: Cùng sinh viên định hướng tương lai, lựa chọn nghề nghiệp

    19:31, 13/01/2024

  • Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp

    Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp

    06:51, 22/12/2023

  • Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp: Vai trò của doanh nghiệp

    Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp: Vai trò của doanh nghiệp

    19:55, 12/12/2023

LÂM ANH