Kinh doanh trong lĩnh vực Edtech: Dễ hay khó?

THU DUYÊN 12/07/2024 10:16

“Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ giáo dục đòi hỏi sự sáng tạo và tư duy linh hoạt, hướng đến những cái mới mang tính đột phá, sẵn sàng đối mặt với thách thức và tạo cơ hội cho chính mình”.

Đó là chia sẻ của bà Trịnh Thị Hương - CEO Trạng Nguyên Education về những thách thức cũng như cơ hội trong lĩnh vực Educational Technology (Edtech), sử dụng công nghệ để hỗ trợ, cải thiện và thay đổi cách thức giáo dục được thực hiện.

>>Startup Edtech Việt Nam nhờ ứng dụng AI để kiểm soát chất lượng của từng buổi học

Bà Trịnh Thị Hương, CEO Trạng Nguyên Education

Bà Trịnh Thị Hương, CEO Trạng Nguyên Education

- Theo bà, công nghệ đã và đang ảnh hưởng đến lĩnh vực giáo dục như thế nào?

Giáo dục đứng trước thách thức của việc phát triển về khoa học, công nghệ. Việc áp dụng công nghệ vào trong giáo dục đã góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục và học tập. Công nghệ đang trở thành một công cụ quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục và tạo ra các trải nghiệm học tập thú vị. Hiện tại AI, Chat GPT, Bigdata đã được đưa vào các sản phẩm giáo dục, tạo thành một cuộc cách mạng toàn diện về khoa học công nghệ.

Các chương trình giáo dục của Trạng Nguyên Education đều tích hợp phương pháp giáo dục chủ động, đa trí tuệ cùng hệ thống kiến thức phong phú với hàng ngàn video bài giảng micro learning, học liệu số đa dạng thể hiện qua nhiều dạng thức như gameshow, truyền hình giáo dục, phim ngắn, sách số và ngân hàng đề thi nhiều dạng thức với hàng trăm ngàn câu hỏi kiểm tra kiến thức, cá nhân hóa đến từng học sinh, với đầy đủ các tính năng học vui - chơi bổ ích - đánh giá năng lực chính xác.

Trao giải cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt

Lễ trao giải cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2023-2024

- Việc vận hành và quản lý một doanh nghiệp theo mô hình doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực Edtech theo bà cần đặt yếu tố gì lên hàng đầu?

Để doanh nghiệp khởi nghiệp Edtech phát triển cần có chiến lược mang tính cân bằng giữa mục tiêu kinh doanh và mục tiêu xã hội. Chúng tôi luôn xem xét tác động của mọi hoạt động dưới góc độ cộng đồng và đặt mục tiêu lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu. Lĩnh vực Edtech là một lĩnh vực thú vị và có tiềm năng lớn vì vậy, khi quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực này rất cần sự sáng tạo, bản lĩnh vực qua thách thức và không ngừng làm mới doanh nghiệp cùng sản phẩm của mình.

Ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định sẽ xây dựng Trạng Nguyên thành một doanh nghiệp xã hội với sứ mệnh giúp học sinh phát triển toàn diện. Chúng tôi cung cấp giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục giáo dục để đo lường và kết nối học sinh và phụ huynh. Tôi tin rằng việc giúp trẻ em phát triển toàn diện thông qua công nghệ tiên tiến là một sứ mệnh quan trọng và đáng giá.

- Một năm sau khi đạt Giải thưởng Chuyển đổi số vì cộng đồng, Trạng Nguyên Education đã có những bước tiến mới nào trong hành trình sự nghiệp giáo dục?

Trạng Nguyên Education là hệ thống giáo dục trực tuyến với các chương trình nổi bật như Trạng nguyên tiếng Việt, Trạng nguyên toàn tài... Là điển hình của Edtech, Trạng Nguyên Education được tôn vinh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards 2023, ở hạng mục Giải pháp Chuyển đổi số vì Cộng đồng với hai sản phẩm giáo dục Trạng Nguyên Tiếng Việt và Trạng Nguyên Toàn Tài. Sau hơn 9 năm phát triển đã có hơn 10 triệu học sinh cùng phụ huynh đồng hành học tập, hơn 10.000 trường học trên 63 tỉnh thành tham gia. 

Trạng Nguyên Tiếng Việt và Trạng Nguyên toàn tài được vinh danh

Trạng Nguyên Tiếng Việt và Trạng Nguyên nhận giải thưởng sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vị cộng đồng

Ngay sau khi nhận giải thưởng Chuyển đổi số vì cộng đồng, Trạng Nguyên Education đã tiến hành nâng cấp toàn diện hệ thống học tập trực tuyến. Trạng Nguyên ra mắt hệ thống 4.0 nhằm cung cấp một lộ trình học tập khoa học, chi tiết cho học sinh. Hệ thống bài giảng ngắn, tích hợp liên môn, xuyên môn sẽ giúp các con tiếp cận kiến thức một cách hiệu quả và hấp dẫn hơn. Phương pháp vừa học vừa chơi vừa luyện tập sẽ giúp hành trình Học - Luyện - Thi - Chơi của học sinh trở nên đáng nhớ hơn.

Chúng tôi mong muốn tạo ra những sản phẩm giáo dục tân tiến dựa trên nét tinh hoa văn hoá truyền thống, hướng tới “thế giới phẳng” về giáo dục để trẻ em trên khắp Việt Nam đều có cơ hội tiếp cận môi trường học tập số hoá.

- Bà có lời khuyên nào dành cho những người đang khởi nghiệp trong lĩnh vực Edtech?

Lĩnh vực Edtech là một lĩnh vực thú vị và có tiềm năng lớn vì vậy, khi quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực này rất cần sự sáng tạo, bản lĩnh vực qua thách thức và không ngừng làm mới doanh nghiệp cùng sản phẩm của mình. Luôn cân nhắc đặt lợi ích của học sinh và cộng đồng lên hàng đầu.

Quan trọng nhất, tôi học được rằng không chỉ dám đối diện với thách thức mà chúng ta phải tìm kiếm thách thức, để không ngừng đổi mới và có điểm đột phá, để thích nghi với sự biến đổi trong xã hội và công nghệ.

- Trân trọng cảm ơn Bà!

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Edtech Unacademy cắt giảm 250 việc làm khi nguồn tài trợ cạn kiệt

    Công ty khởi nghiệp Edtech Unacademy cắt giảm 250 việc làm khi nguồn tài trợ cạn kiệt

    11:02, 09/07/2024

  • Startup Edtech Việt Nam nhờ ứng dụng AI để kiểm soát chất lượng của từng buổi học

    Startup Edtech Việt Nam nhờ ứng dụng AI để kiểm soát chất lượng của từng buổi học

    07:53, 15/05/2024

  • Công ty khởi nghiệp edtech Việt huy động thành công 7 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp edtech Việt huy động thành công 7 triệu USD

    10:27, 07/05/2024


THU DUYÊN