Kiến tạo lối sống cộng đồng cho các khu dân cư hiện đại
Xây dựng các khu dân cư hiện đại, sang trọng với mức giá phải chăng là bài toán mà tất cả các doanh nghiệp bất động sản đều phải đối mặt. N.H.O còn đặt bài toán khó hơn cho chính mình tại thị trường Việt Nam.
“Những ngôi nhà đắt tiền sẽ không mang lại hạnh phúc nếu bạn có mối quan hệ không tốt với gia đình. Đồ ăn đắt tiền không làm bạn vui nếu phải ăn cùng người bạn ghét. Những chiếc xe đắt tiền không mang lại cho bạn sự thoải mái nếu bạn phải ngồi cùng với ông chủ hung dữ” - ông Chung You Seok - Giám đốc Điều hành N.H.O nói về ý tưởng kiến tạo một cộng đồng hạnh phúc, văn minh tại chính các dự án khu dân cư mà công ty đã xây dựng.
Hi LIFE là phong cách sống tại các cộng đồng dân cư mà N.H.O và các đối tác xây dựng. Với Hi LIFE, N.H.O không chỉ xây ngôi nhà mà còn kiến tạo cộng đồng.
Những gì người Việt cần
Là một công ty bất động sản đến từ Hàn Quốc - quốc gia đã trải qua 50 năm lịch sử đô thị hóa với cuộc sống đô thị tại các khu dân cư, N.H.O không máy móc “bê” nguyên mô hình phát triển đó sang Việt Nam.
“Dù là người Hàn Quốc nhưng tôi biết Việt Nam cũng có truyền thống văn hóa cộng đồng mạnh mẽ. Hàn Quốc cũng vậy. Nhưng văn hóa cộng đồng tại Hàn Quốc đang phai mờ dần nhường chỗ cho chủ nghĩa cá nhân. Tôi nghĩ rằng Việt Nam cũng đang trải qua thời kỳ tương tự. Có lẽ đó là một xu hướng không thể tránh được” - ông Chung chia sẻ.
Sau 12 năm có mặt tại Việt Nam, kiến tạo hơn 10.000 tổ ấm trên khắp các tỉnh, thành phố cả nước, N.H.O nắm bắt được những gì người Việt cần trong giai đoạn hiện tại.
Cuộc sống ngày càng cạnh tranh, áp lực đang khiến những cư dân đô thị đang ngày càng xa nhau. Giao tiếp tại các khu dân cư đang ngày càng trở nên thiếu vắng, thu hẹp lại. N.H.O biết, văn hóa cộng đồng với sự văn minh, hơi thở hiện đại là điều mà người Việt cần, bên cạnh một căn nhà kiên cố, hiện đại, một gia đình hạnh phúc.
Sau 3 năm thử nghiệm (từ năm 2021), Hi LIFE đã mang lại cuộc sống tốt đẹp, vui vẻ hơn cho gần 3.600 hộ gia đình tại 5 dự án thí điểm.
Không chỉ là một tuyên ngôn, Hi LIFE đã thực sự đi vào ngõ ngách đời sống cư dân với các hoạt động bổ ích, hấp dẫn, tăng cường kết nối.
Hi LIFE mang đến cho cư dân những buổi hội thảo, trao đổi thú vị về nhiều chủ đề, từ bí quyết nuôi dạy trẻ, cách phòng chống bắt cóc trẻ em, hay các câu lạc bộ theo sở thích… Những sự kiện được tổ chức mang mọi người đến gần nhau hơn nhờ những mối quan tâm chung. Từ đó cư dân không chỉ biết mỗi gia đình chính mình trong một không gian nhỏ, mà còn tương tác với xung quanh, mang lại niềm vui, giải tỏa căng thẳng hiệu quả.
Hi LIFE chú ý đến từng chi tiết để thực sự đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiểu rõ phong cách sống và sở thích của họ. Chương trình lên kế hoạch cho các sự kiện không chỉ diễn ra một lần mà là những phần diễn ra liên tục trong cuộc sống và liên tục thử nghiệm để tìm ra những mô hình bền vững lành mạnh và hoạt động được.
Tối ưu giá cả
Trên thực tế, để tối ưu hóa lợi nhuận, các nhà phát triển bất động sản thường “mua đứt bán đoạn” khi khách hàng đã hoàn tất hoặc cam kết thanh toán các căn hộ. Việc tiếp tục sứ mệnh kiến tạo cộng đồng bằng phong cách sống Hi LIFE khiến N.H.O có một đáng vẻ điềm tĩnh đến hiếm hoi trên toàn cảnh thị trường bất động sản khá náo nhiệt của Việt Nam.
Các dự án của N.H.O hiếm khi ra mắt rầm rộ bởi họ tin rằng danh tiếng đến từ sự yêu mến sẽ bền vững và ổn định nhất.
“Chúng tôi không cố gắng trở thành số 1 về quy mô và số lượng. Chúng tôi phấn đấu trở thành số 1 về sự yêu mến và tôn trọng trên thị trường vì sự cam kết của chúng tôi. Đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Tình yêu, niềm tin và sự tôn trọng cần phải được chinh phục và giữ gìn, nếu không sẽ mất.” - ông Chung chia sẻ về hành trình chinh phục khách hàng của N.H.O trong suốt 12 năm qua.
Để duy trì sự yêu mến và tôn trọng đó, N.H.O luôn tìm cách tối ưu giá cả cho các dự án của mình. Công ty ưu tiên sử dụng các nguyên liệu chất lượng, giá cả phải chăng, cùng với thiết kế sang trọng, hữu dụng, tránh “bôi vẽ”. Mỗi chi tiết tại từng căn hộ, từng khu vực công cộng đều được cân nhắc và đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu.
“Chúng tôi luôn tự hỏi, liệu khách hàng có cần chi tiết này không, thiết kế này mang đến công năng gì, lợi ích gì cho cư dân tương lai…” - ông Chung cho biết.
Trên thực tế, các dự án của N.H.O đã phát triển vượt bậc về chất lượng trong hơn một thập kỷ vừa qua.
Từ những thiết kế chỉn chu tại căn hộ ở các dự án đầu tiên như Nest Home Đà Nẵng, 1st Home Thạnh Lộc - TP.HCM cách đây 12 năm, đến những thiết kế sang trọng, đẳng cấp tại căn hộ các dự án nhà ở thương mại như The Dragon Castle, Gem Park… N.H.O cho thấy sự nỗ lực không ngừng của “một tay chơi thầm lặng”.