Doanh nghiệp

Ajinomoto Việt Nam mở rộng sang lĩnh vực thực phẩm đông lạnh

M.Lê 30/08/2024 09:00

Ngày 22/8, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình "Tìm hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam", tại Hà Nội.

Ngày 22/8, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình "Tìm hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam", tại Hà Nội.

Aji 1
Đầu bếp Ajinomoto Việt Nam hướng dẫn chế biến Gyoza tại Chương trình.

Thương hiệu bánh xếp đông lạnh số 1 Nhật Bản

Sản phẩm Gyoza đông lạnh của Ajinomoto được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972, và được cải tiến công nghệ liên tục trong hơn 50 năm qua. Ngày nay, Gyoza là thương hiệu số 1 Nhật Bản (theo kết quả nghiên cứu được công ty INTAGE Nhật Bản thực hiện và công bố ngày 22/03/2024) và hiện đã chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới.

Sản phẩm Gyoza của Ajinomoto Việt Nam được sản xuất và nhập khẩu từ nhà máy tại Thái Lan, nơi phân phối sản phẩm Gyoza đến thị trường Châu Âu và các nước Đông Nam Á. Đặc biệt, bí quyết đem đến sự thơm ngon của Gyoza chính là tỷ lệ cân đối giữa phần thịt nạc và thịt mỡ, cách thức xay thịt chuyên biệt không làm ảnh hưởng đến cấu trúc độ ngon của thịt và phương pháp Phối trộn nhanh giữa thịt và rau củ cho vị ngon tinh tế.

ai2.png
Đầu bếp Ajinomoto Việt Nam hướng dẫn chế biến Gyoza tại Chương trình.

Món ăn tiện lợi, đầy đủ dinh dưỡng

Bánh xếp Gyoza là một món ăn truyền thống của Nhật Bản, nổi tiếng với lớp vỏ mỏng, nhân thơm ngon từ thịt và rau củ, được chiên vàng giòn bên ngoài và mềm mại bên trong. Với sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu tự nhiên, bánh xếp Gyoza không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà còn đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng cân bằng.

Ngoài ra, việc chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Để có được món Gyoza ngon đúng chuẩn, người dùng không cần rã đông, không cần lật trở trong quá trình nấu và thực hiện 3 bước sau:

  • Bước 1: Áp chảo Gyoza với lửa lớn trong 1 phút (dùng chảo chống dính và 1 ít dầu ăn) cho đến khi mặt bánh ngả sang màu vàng nâu.
  • Bước 2: Cho Khoảng 1/3 chén nước (60ml nước), đậy nắp và nấu Gyoza ở lửa vừa trong 4 phút
  • Bước 3: Mở Nắp và tiếp tục nấu thêm 1 phút nữa cho đến khi nước trong chảo cạn hoàn toàn.

Với cách chế biến này, những chiếc bánh xếp không chỉ thơm ngon mà còn sử dụng rất ít dầu cho bữa ăn ngon và lành mạnh.

aii3.png
Chỉ 6 phút là có ngày món bánh xếp chuẩn hương vị Nhật ngay tại nhà.

Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực của người Nhật. Điều đặc biệt trong cách người Nhật thưởng thức Gyoza chính là sự tỉ mỉ và tinh tế.

Khi thưởng thức, người Nhật thường nhúng Gyoza vào một hỗn hợp nước chấm đặc biệt gồm xì dầu, giấm và dầu ớt, mỗi người có thể điều chỉnh tỷ lệ tùy theo sở thích cá nhân. Cách nhấm nháp từng miếng Gyoza, cảm nhận sự hài hòa giữa vị mặn, chua và cay của nước chấm, cùng với hương vị đặc trưng của nhân bánh, đã tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, đầy cảm hứng và đậm chất Nhật Bản.

"Ra mắt sản phẩm này tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người Việt thông qua việc mang đến cho người tiêu dùng niềm vui trải nghiệm ẩm thực mới mẻ khi được thưởng thức món bánh xếp kiểu Nhật chính thống, đồng thời tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng cũng như khách hàng dịch vụ thực phẩm nhờ tính tiện lợi của sản phẩm." - ông Koji Tamakoshi - Giám đốc Phụ trách Kinh doanh & Tiếp thị chia sẻ.

aji5.png
Ông Koji Tamakoshi - Giám đốc Phụ trách Kinh doanh & Tiếp thị, Ajinomoto Việt Nam.

Đồng hành cải thiện dinh dưỡng cho thế hệ tương lai

Bên cạnh những sản phẩm chất lượng, Ajinomoto Việt Nam cũng chú trọng việc cải thiện dinh dưỡng cho thế hệ tương lai, với Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em và Dự án Bữa ăn học đường, nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ xuyên suốt từ giai đoạn bào thai cho đến khi các em hoàn thành bậc tiểu học, và cả các bà mẹ mang thai, cho con bú.

Thuc pham
Thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ được giới thiệu tại triển lãm Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em.

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em được triển khai từ năm 2020, với Phần mềm cung cấp thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé. Đến nay, đã có hơn 1 triệu bà mẹ đang tiếp cận và sử dụng các nội dung của Chương trình trong chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cho các bé.

Bên cạnh đó, Dự án Bữa ăn học đường đang mang đến bữa trưa cân bằng dinh dưỡng cho hơn 1,9 triệu học sinh tại gần 4.300 trường tiểu học bán trú 62 tỉnh, thành toàn quốc. Hiện tại, Ajinomoto Việt Nam đang thúc đẩy giai đoạn 2 của Dự án, đưa Dự án vào các trường tiểu học chưa có bếp ăn bán trú, thông qua dịch vụ cung cấp suất ăn, để ngày càng nhiều trẻ em được hưởng lợi từ Dự án, góp phần phát triển tầm vóc và trí tuệ cho thế hệ tương lai Việt Nam.

M.Lê