Mercedes S450 xe sang mất giá thê thảm
Mercedes S450 là chiếc sedan hạng sang cỡ lớn, từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Tại Việt Nam, dòng xe này là lựa chọn hàng đầu của những người thành đạt. Tuy nhiên, đây là mẫu xe gặp nhiều lỗi và mất giá nhanh.
Mất giá thê thảm
Trên thị trường ô tô đã qua sử dụng, hiện có nhiều xe sang Mercedes S450 rao bán, mất giá hàng tỷ đồng dù còn khá mới. Một chiếc Mercedes Benz S450 Luxury sản xuất năm 2022, đăng ký lần đầu vào tháng 8/2023, chạy siêu lướt, mới có 1.500 km, đang rao bán với giá 5,25 tỷ đồng. Trong khi, Mercedes Benz S450 Luxury mới vào năm 2022 có giá niêm yết 5,75 tỷ đồng, cộng chi phí lăn bánh lên đến khoảng 6,5 tỷ đồng. Xe mua về nhưng sử dụng rất ít, sau khoảng 1 năm rao bán lại đã mất giá hơn 1 tỷ đồng.
Những xe Mercedes Benz S450 Luxury sản xuất năm 2022 có số km đi nhiều hơn cũng mất giá nhiều hơn. Chẳng hạn một chiếc xe tương tự, đăng ký vào tháng 11/2022 đi 11.000 km, hiện rao bán với giá 4,68 tỷ đồng, mất gần 2 tỷ đồng, sau chưa đầy 2 năm sử dụng.
Thậm chí có chiếc Mercedes Benz S450 Luxury đời 2022, đi hơn 30.000 km hiện rao bán chỉ có 3,99 tỷ đồng. Chủ xe cam kết máy và hộp số nguyên bản, không thủy kích, pháp lý rõ ràng không tranh chấp.
Những xe đời sâu hơn thì giá còn giảm thấp hơn nữa. Chẳng hạn 1 chiếc Mercedes Benz S450L đời 2020, đi 21.000 km, đang rao bán với giá 2,82 tỷ đồng. Trong khi giá xe mới niêm yết năm 2020 là 4,25 tỷ đồng, cộng cả phí lăn bánh lên tới khoảng 4,72-4,83 tỷ đồng (tùy từng địa phương). Sau 4 năm sử dụng với số km đã đi không nhiều mà xe mất giá tới 2 tỷ đồng.
Tương tự, một chiếc Mercedes Benz S450L Luxury đời 2020, đi 25.678 km, rao bán với giá 2,87 tỷ đồng. Xe mới năm 2020 có giá niêm yết 4,86 tỷ đồng, cộng chi phí lăn bánh lên đến từ 5,46 -5,57 tỷ đồng (tùy từng địa phương). Xe vẫn còn mới vậy nhưng rao bán lại lỗ gần 3 tỷ đồng.
Những xe sau 5 năm sử dụng, còn mất giá thê thảm hơn nữa. Xe đời 2019 hiện có giá rao bán chỉ từ 2,1- 2,6 tỷ đồng, với quãng đường đã đi từ 20.000 - 75.000 km. Trong khi mua mới cộng đăng ký khoảng từ 4,72-5,57 tỷ đồng (tùy từng phiên bản và từng địa phương).
Xe sang nhiều lỗi
Dù là xe sang nhưng Mercedes-Benz S-Class bị nhiều người dùng phản ánh, thường xuyên xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng. Một số người sử dụng cho biết xe lỗi giảm sóc, xuất hiện trên mẫu đời 2020 không thể cân bằng được, khiến xe bị nghiêng về bên lái, hay các lỗi liên quan đến hộp, đến cảm biến và phần mềm trong xe...
Một khách hàng tại TP Hồ Chí Minh cho biết, vào tháng 3/2022 anh ký hợp đồng mua chiếc xe Mercedes S450 mới chính hãng với giá 5,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng sử dụng, chiếc xe này liên tục gặp các lỗi gồm: cảnh báo thiếu nhớt; lỗi túi khí; vô lăng bị lệch trái; hệ thống hỗ trợ đỗ xe điện tử không hoạt động; hệ thống hỗ trợ giám sát làn đường không hoạt động; màn hình chính điều khiển tự tắt và mở không lên; hỏng bộ phận đóng nắp mở bình xăng; hư ghế massage phía sau; hệ thống camera và cảm biến bị tắt khi lùi xe; đặc biệt là lỗi nghiêm trọng với hệ thống phuộc nhún giảm sóc Airmatic (xe yêu cầu giảm tốc độ xuống dưới 40km/h và dừng lại).
Theo chủ xe, trong khoảng thời gian từ 11/1/2023 đến 15/9/2023, chiếc xe đã phải vào xưởng tới 11 lần, để khắc phục, sửa chữa. Lần ít nhất thì mất 1 ngày, lần nhiều nhất kéo dài tới 9 ngày. Điều đáng nói, dù đã được hãng xử lý, khắc phục nhưng có nhiều lỗi vẫn mắc lại không hết hẳn. Cảnh báo thiếu nhớt vẫn tiếp tục, dù đã thay mới; báo túi khí đã bật khi đang lái xe; hệ thống hỗ trợ giám sát làn đường vẫn không hoạt động; lỗi hệ thống phuộc nhún giảm sóc vẫn tiếp tục; màn hình chính điều khiển vẫn tự tắt… Chiếc xe trở thành nỗi phiền muội, không chỉ mất thời gian mà còn ảnh hưởng đến công việc, gây ra những lo lắng, bất an.
Trong năm 2023, Mercedes Benz Việt Nam là hãng xe có nhiều đợt triệu hồi nhất với số lượng lớn, để khắc phục lỗi. Trong đó có dòng S Class sản xuất năm 2021 và 2022 bị lỗi bơm nhiên liệu. Bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng, có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Chức năng bơm nhiên liệu bị suy giảm có thể ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy. Nguy có gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi đang vận hành trên đường.