Ô tô - Xe máy

Hành trình Gumball 3000, đại gia Campuchia “ăn đứt” đại gia Việt

HẢI LINH 15/09/2024 15:18

Hành trình Gumball 3000 năm nay, đại gia Campuchia mang 6 siêu xe qua Việt Nam để góp vui, trong khi những đại gia Việt chơi xe “khét tiếng” đều vắng bóng.

Hành trình siêu xe Gumball 3000 năm 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Đông Nam Á, với điểm xuất phát từ TP Hồ Chí Minh (Việt Nam), đi qua Campuchia, Thái Lan, Malaysia và kết thúc tại Singapore. Trải dài trên một cung đường 4.800 km (tương đương 3.000 dặm như tên của chương trình) qua 5 nước Đông Nam Á, trong vòng 6 ngày, hành trình này thu hút hơn 100 siêu xe các loại tham gia, tuy nhiên không có đại gia chơi xe nào của Việt Nam tham gia.

xe3.jpg
Dàn siêu xe của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ trưng bày tại Gumball 3000 2024.

Trong số những đại gia Việt chơi xe “khét tiếng”, chỉ có ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên, chi 6 tỷ đồng, mang gần 20 siêu xe đến trưng bày tại Gumball 3000 ở TP Hồ Chí Minh và không tham gia hành trình đến Singaporre. Còn lại, những đai gia như: Minh “Nhựa”, Cường “Đô-la”, Hoàng Kim Khánh… với dàn xe có giá trị lên tới nhiều trăm tỷ đồng đều vắng bóng.

Tay chơi Cường “Đô-la” từng được cho là một trong hai đại gia sinh sống tại Việt Nam tham gia Gumball 3000 năm nay và sử dụng chiếc Ferrari SF90 Spider trị giá hơn 45 tỷ đồng cho hành trình này. Cường “Đô- la” đã từng đăng tải hình ảnh chụp cùng Maximillion Cooper, nhà sáng lập hành trình Gumball 3000, kèm theo đoạn nội dung thông báo: “Nguyễn Quốc Cường là người Việt Nam đầu tiên đăng ký tham gia hành trình” trên trang Faceboo cá nhân. Còn trang Facebook chính thức của Gumball 3000 đã đăng tải những hình ảnh, video clip 2 mẫu siêu xe Ferrari SF90 Spider và 296 GTB tại TP Hồ Chí Minh, trong đó có chiếc SF90 Spider thuộc sở hữu của Cường “Đô- la”. Nhưng cuối cùng đã không tham dự.

Nếu so với đại gia Campuchia thì đại gia Việt “thua đứt”. Trong hành trình Gumball 3000 2024, các đại gia Campuchia mang 6 siêu xe qua Việt Nam để góp vui. Trong số này, có bộ đôi Bugatti Chiron và Bugatti Chiron Super Sport. Đáng nói là 2 siêu xe này theo kế hoạch ban đầu sẽ không sang Việt Nam mà chỉ đón và nhập đoàn ở biên giới Campuchia - Việt Nam. Tuy nhiên, trước tình hình dàn siêu xe góp mặt tại Gumball 3000 2024 có sự biến động, nên các đại gia Campuchia đã quyết định mang 2 xe Bugatti Chiron qua cửa khẩu vào TP Hồ Chí Minh tham dự ngay từ ngày 14/9.

xe1.jpg
Bộ đôi siêu xe Bugatti Chiron của đại gia Campuchia tham dự Gumball 3000 2024.

Với Cường “Đô- la”, một số nguồn tin cho rằng, do vướng việc gia đình nên đã hủy tham gia, nhưng với các đại gia khác thì đúng là khó hiểu. Khi Gumball 3000 lần đầu tiên tổ chức tại Đông Nam Á, với điểm xuất phát từ TP Hồ Chí Minh, giới hâm mộ vẫn nghĩ đây là cơ hội để các đại gia Việt thể hiện sự chịu chơi của mình và chờ đợi, nhưng cuối cùng đã thất vọng.

Một số ý kiến cho rằng, các đại gia Việt không tham dự Gumball 3000, do chi phí cao. Mức phí để tham gia hành trình siêu xe nổi tiếng này lên tới 2,5 tỷ đồng/đội xe 2 người, số tiền này đủ để mua 1 chiếc xe sang. Hơn nữa đại gia ở nước ta ít dám sử dụng siêu xe trên một chặng đường dài, bởi tiềm ẩn một số rủi ro và có thể làm giảm giá trị xe vì sử dụng nhiều.

Chẳng lẽ chỉ vì chi phí cao và sợ xe bị giảm giá trị, khiến đại gia Việt vắng bóng? Nếu đúng vậy thì đẳng cấp đại gia Việt quá kém, thua xa đại gia Campuachia là có thật!

Ban tổ chức Gumball 3000 có yêu cầu người tham gia gửi đơn đăng ký, trong đó cần tóm tắt thông tin kinh nghiệm, chuyên môn lái xe, những chiếc xe đã sở hữu hoặc đã cầm lái… và cung cấp thông tin chi tiết về những hành trình hoặc giải đua đã từng tham gia trong quá khứ. Nếu thông tin không đủ hấp dẫn, đơn đăng ký sẽ bị loại. Không biết có đại gia Việt nào gửi đơn và bị loại vì không đáp ứng được các điều kiện này không? Nếu vậy, đẳng cấp chơi siêu xe cũng chỉ ở tầm “đánh bóng” thương hiệu, thiếu thực chất!

Việt Nam rõ ràng là có nhiều cái tên đình đám trong giới chơi xe, sở hữu dàn xe trị giá hàng trăm tới hàng ngàn tỷ đồng, có thể sánh ngang với những đại gia hàng đầu thế giới. Nhưng trước một sự kiện lớn ngay trên quê hương mình mà hoàn toàn vắng bóng thì thật đáng thất vọng.

HẢI LINH