Thông tin doanh nghiệp

Cổ phiếu của Goldman Sachs nhận được xếp hạng “mua vào”

Thư Vũ 18/09/2024 15:58

Thời điểm này, phân tích tài chính đánh giá cao cổ phiếu của Goldman Sachs và nhận được xếp hạng "mua vào".

v1.png
Goldman Sachs (GS), một ngân hàng đầu tư có tầm ảnh hưởng toàn cầu và là một trong những tổ chức tài chính lớn nhất thế giới, hiện diện qua hơn 30 quốc gia với văn phòng tại 60 thành phố khác nhau.

Goldman Sachs (GS), một ngân hàng đầu tư có tầm ảnh hưởng toàn cầu và là một trong những tổ chức tài chính lớn nhất thế giới, hiện diện qua hơn 30 quốc gia với văn phòng tại 60 thành phố khác nhau. Gần đây, cổ phiếu của Goldman Sachs được giới phân tích tài chính nhất trí đánh giá cao với xếp hạng "mua vào".

KBW đã xác nhận lại xếp hạng "mua" cho cổ phiếu của Goldman Sachs, với nhà phân tích David Konrad đặt mức giá mục tiêu là 530 USD mỗi cổ phiếu. Kết thúc phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu của công ty đứng ở mức 488,57 USD. Ở mức độ rộng hơn, các nhà phân tích trên Phố Wall đồng loạt đánh giá "Mua mạnh" cho Goldman Sachs với mức giá mục tiêu trung bình là 531,69 USD, cao hơn 8,83% so với giá hiện tại. Trong một báo cáo mới nhất, Barclays cũng đã đưa ra khuyến nghị "Mua" với mục tiêu giá là 565 USD.

Về kết quả kinh doanh quý gần nhất kết thúc vào ngày 30/6, Goldman Sachs đã báo cáo doanh thu 12,73 tỷ USD và lợi nhuận ròng là 3,04 tỷ USD. Điều này cải thiện đáng kể so với doanh thu 10,9 tỷ USD và lợi nhuận ròng 1,22 tỷ USD của cùng kỳ năm trước.

v2.png
Cổ phiếu của Goldman Sachs nhận được xếp hạng “mua vào”

Nhà phân tích Mike Mayo của Wells Fargo đã khẳng định lại quan điểm lạc quan của mình với cổ phiếu Goldman Sachs, đánh giá "mua" trong báo cáo gần đây.

Mike Mayo đã quyết định đưa ra xếp hạng này dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố cho thấy tiềm năng tăng trưởng và phục hồi trong các phân khúc hoạt động khác nhau của Goldman Sachs.

Đầu tiên, ông lạc quan về lợi nhuận dự kiến của bộ phận Ngân hàng Đầu tư vào cuối năm 2024/2025, dự kiến sẽ được thúc đẩy bởi các nhà tài trợ. Mặc dù có một số trở ngại, nhưng việc tăng tồn kho trong thị trường vốn nợ, cùng với sự cải thiện trong thị trường vốn cổ phần, đã góp phần vào triển vọng tích cực này.

Thêm vào đó, kỳ vọng của ban lãnh đạo về hoạt động tài trợ gia tăng, đặc biệt quan trọng trong hoạt động Mua bán & Sáp nhập, được xem là một "yếu tố X" chính cho sự tăng trưởng, nhất là khi xét đến nguồn vốn lớn chưa được sử dụng.

Mayo cũng nhấn mạnh đến phân khúc Quản lý Tài sản và Tài sản (AWM) như một động lực chính cho lợi nhuận, dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức một con số và vượt trội so với ngành ngân hàng và thị trường toàn cầu. Dự kiến sự tăng trưởng này sẽ đi kèm với cường độ bảng cân đối kế toán thấp hơn, điều này báo hiệu cải thiện về hiệu quả.

Chiến lược này bao gồm việc mở rộng quy mô tài sản tư nhân, đặc biệt là ở quốc tế, khai thác các lựa chọn thay thế trong việc gây quỹ và cung cấp những giải pháp tùy chỉnh cho các nhà phân bổ vốn lớn. Bất chấp dự đoán suy giảm trong hiệu suất giao dịch quý III và kết quả kém từ việc giảm bảng cân đối kế toán trong vốn cổ phần tư nhân, tiềm năng tăng trưởng dài hạn của AWM và sự phục hồi cuối cùng trong hoạt động IB tiếp tục ủng hộ khuyến nghị “Mua”.

Trong một báo cáo khác được phát hành cùng ngày, Barclays cũng duy trì xếp hạng "Mua" đối với cổ phiếu Goldman Sachs, với mục tiêu giá là 565 USD.

Trong một báo cáo mới được công bố, chuyên gia phân tích Jason Goldberg từ Barclays đã khẳng định lại khuyến nghị "mua" đối với cổ phiếu của Goldman Sachs, với mục tiêu giá 565 USD.

v3.png
Thành lập vào năm 1869, Goldman Sachs Group, Inc. là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, chứng khoán, và quản lý đầu tư.

Goldman Sachs nhận được sự đồng thuận mạnh mẽ từ các nhà phân tích về mức xếp hạng "mua", với mục tiêu giá trung bình đạt 531,69 USD, cao hơn 8,83% so với giá hiện tại. Trong một báo cáo phát hành trước đó, JP Morgan cũng đã duy trì xếp hạng "mua" đối với cổ phiếu GS, với mục tiêu giá 472 USD.

Dựa trên các hoạt động gần đây của 28 nhân sự cấp cao trong công ty, tâm lý nội bộ doanh nghiệp hiện nay đang trở nên tiêu cực đối với cổ phiếu. Điều này báo hiệu một sự gia tăng về số lượng cổ đông nội bộ bán cổ phiếu GS so với đầu năm. Vào tháng trước, David M. Solomon, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của GS, đã bán 6.000 cổ phiếu với tổng giá trị lên đến 3.001.740 USD.

Thành lập vào năm 1869, Goldman Sachs Group, Inc. là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, chứng khoán, và quản lý đầu tư.

Công ty này cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính cho một loạt khách hàng bao gồm các doanh nghiệp lớn, tổ chức tài chính, cơ quan chính phủ và cá nhân.

Goldman Sachs hoạt động qua 4 mảng chính: Ngân hàng đầu tư, Thị trường toàn cầu, Quản lý tài sản, và Quản lý người tiêu dùng & tài sản.

Thư Vũ