Trách nhiệm xã hội

SLP Việt Nam hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau siêu bão Yagi

Quỳnh Mai 19/09/2024 14:10

Nhiều hoạt động cứu trợ tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề hậu bão Yagi đã được SLP Việt Nam triển khai nhanh chóng.

Siêu bão Yagi, cơn bão lớn nhất trong vòng 30 năm qua tại Việt Nam, đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và của, kéo theo đó là lũ lụt trên diện rộng, sạt lở đất và lũ quét tàn phá tại nhiều tỉnh thành ở khu vực phía Bắc. Ước tính đến nay có 329 người chết và mất tích, gần 1.929 người bị thương; 234.700 căn nhà, 1.500 trường học và nhiều công trình hạ tầng bị phá hủy hoặc hư hại. Với tinh thần tương thân tương ái, SLP Việt Nam đã nhanh chóng triển khai chuỗi các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp tới các các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, đồng thời phát động lời kêu gọi quyên góp đến toàn thể nhân viên, nhằm chung tay giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn hậu bão.

Với mong muốn giúp đỡ các trẻ em thuộc các vùng bị ảnh hưởng nặng nề do bão Yagi gây ra, Công ty SLP Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên chung tay cùng Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam hỗ trợ kịp thời cho trẻ em thuộc các hộ gia đình khó khăn tại khu chung cư Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng phải di dời đi nơi khác do bị gió bão thổi nghiêng 2 tòa chung cư. 1000 suất ăn cùng 50 học bổng đã được SLP Việt Nam phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, Hội bảo vệ quyền trẻ em Hải Phòng và Ủy ban nhân dân phường Vạn Mỹ, Hải Phòng trao tặng cho 96 trẻ em thuộc các hộ gia đình gặp khó khăn tại Lô A7, A8 khu chung cư Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng vào ngày 13 tháng 9, 2024.

SLP VIệt Nam trao tặng 1000 suất ăn và 50 học bổng cho trẻ em tại chung cư Vạn Mỹ Hải Phòng bị ảnh hưởng của bão Yagi
SLP VIệt Nam trao tặng 1000 suất ăn và 50 học bổng cho trẻ em tại chung cư Vạn Mỹ Hải Phòng bị ảnh hưởng của bão Yagi

Không dừng lại ở đó, tập thể nhân viên SLP Việt Nam tiếp tục chung tay quyên góp và chuẩn bị các phần quà cứu trợ, bao gồm những nhu yếu phẩm cần thiết như nồi cơm điện, chăn, gạo, sữa, thuốc... và phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Yên Bái cùng chính quyền địa phương di chuyển tới tận nơi, trao tận tay hơn 120 hộ gia đình thuộc xã Nga Quán, xã Việt Thành huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nơi phải hứng chịu rất nhiều ảnh hưởng nặng nề từ lũ quét và một số hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại Yên Bái vào ngày 15 tháng 9, 2024.

Đoàn thiện nguyện của SLP trao đồ cứu trợ cho hơn 120 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề tại Yên Bái
Đoàn thiện nguyện của SLP trao đồ cứu trợ cho hơn 120 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề tại Yên Bái

Theo bà Nguyễn Lê Hằng, Giám đốc đối ngoại SLP Việt Nam, việc chung tay hỗ trợ các hộ gia đình tại những vùng khó khăn do tác động của thiên tai tại Việt Nam là hoạt động thiết yếu và là một phần trong văn hóa doanh nghiệp và tôn chỉ phát triển bền vững của SLP. “Chúng tôi mong muốn được chung tay góp một phần cùng người dân Việt Nam khắc phục những hậu quả sau bão, giúp mọi người sớm ổn định và trở lại cuộc sống bình thường.”, bà Hằng chia sẻ.

Bên cạnh các hoạt động cứu trợ kịp thời, sắp tới đây SLP cũng tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, đóng góp cho cộng đồng, nằm trong khuôn khổ chương trình Global Giving Day – chuỗi các hoạt động CSR toàn cầu của tập đoàn GLP, thể hiện rõ cam kết hoạt động có trách nghiệm và phát triển bền vững của GLP và SLP Việt Nam.

SLP là đơn vị phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp và kho vận hiện đại, với sự cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam. Tính đến tháng 4/2024, SLP sở hữu danh mục đầu tư gồm 11 cơ sở công nghiệp hiện đại, trải rộng trên sáu tỉnh thành trọng điểm của Việt Nam với tổng diện tích gần 1 triệu mét vuông.Với cam kết hỗ trợ phát triển cộng đồng và hướng tới phát triển bền vững, SLP đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ về phát triển hạ tầng và sinh kế cho người dân Việt Nam tại một số tỉnh thành như Vĩnh Long, Long An, Bắc Ninh.

Quỳnh Mai