Thông tin doanh nghiệp

Việt Nam nằm trong TOP 4 nước có ngành công nghiệp In phát triển nhất Đông Nam Á

Đình Đại 19/09/2024 17:04

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Dòng – Chủ tịch Hiệp hội In Việt Nam tại Lễ khai mạc triển lãm VietnamPrintPack 2024.

khaimac.jpg
VietnamPrintPack 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 - 21/9 tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC).

Chia sẻ với báo giới bên lề Lễ khai mạc triển lãm Quốc tế lần thứ 22 về máy và thiết bị ngành công nghiệp đóng gói Bao bì & In ấn năm 2024 (VietnamPrintPack 2024), ông Nguyễn Văn Dòng – Chủ tịch Hiệp hội In Việt Nam kỳ vọng các nhà triển lãm sẽ mang đến những thiết bị công nghệ mới đối với ngành công nghiệp in, đồng thời giúp ích cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước nâng cao chất lượng sản phẩm ngành in và giúp cho việc hội nhập quốc tế của các doanh nghiệp được tốt hơn.

Theo ông Dòng, so với những năm trước, triển lãm năm nay ngoài những công nghệ, thiết bị phục vụ cho ngành in, các nhà cung cấp còn mang đến triển lãm các giải pháp về quản trị, nhà máy thông minh, cũng như những phần mềm hỗ trợ cho việc quản trị của doanh nghiệp.

“Mỗi triển lãm đều mang đến những thông tin, những công nghệ mới mẻ cho các doanh nghiệp trong ngành in ấn của Việt Nam, đồng thời, giúp ích cho việc đầu tư cũng như phát triển ngành công nghiệp in ngày một lớn mạnh", ông Nguyễn Văn Dòng chia sẻ.

Đồng thời, ông cũng cho rằng, trong những năm gần đây, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng ngành công nghiệp in Việt Nam vẫn phát triển tốt và đang nằm trong 4 quốc gia có ngành công nghiệp in phát triển mạnh nhất khu vực Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Tri Quang – Phó Chủ tịch Hội in TPHCM cũng đánh giá, thông qua triển lãm này, các doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với các thiết bị, máy móc, nguyên vật liệu ngành in theo một xu hướng hiện đại hơn, cũng như tiếp cận với sự tiến bộ của ngành in thế giới. Các doanh nghiệp ngành in tham gia triển lãm với các sản phẩm ngành in của mình cũng là một cơ hội để kết nối với các nhà cung cấp, nhằm tạo ra năng suất và chất lượng sản phẩm in ngày càng cao hơn.

“Các doanh nghiệp ngành in cũng cần phải biết và hiểu được các quy chuẩn mới của thế giới liên quan đến phát triển xanh. Đây là một yêu cầu đầu tiên để chúng ta có thể tiếp cận được với các thị trường xuất khẩu. Từ đó sẽ xây dựng và vận hành lại hệ thống máy móc thiết bị của mình cho phù hợp với các tiêu chuẩn của thế giới”, ông Nguyễn Tri Quang chia sẻ.

trienlam.jpg
Các khách hàng, doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại VietnamPrintPack 2024.

VietnamPrintPack 2024 có quy mô trưng bày 19.850m2, với 900 gian hàng, quy tụ hơn 362 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Úc, Trung Quốc, Đan Mạch, Đức, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Israel, Nhật Bản, Malaysia, Hà Lan, Philippines,Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam.

VietnamPrintPack 2024 quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu, giới thiệu các sản phẩm và giải pháp mới nhất trong ngành Bao bì, In ấn… Trong khi đó, các công ty Việt Nam sẽ trưng bày các công nghệ tiên tiến nhất như nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất thay đổi, cải tiến công nghệ và nâng cao năng lực năng suất trong ngành in ấn và bao bì tại Việt Nam.

Đình Đại