Ô tô - Xe máy

Chi tiền “khủng” để “độ” VinFast VF3

KHOA TRẦN 28/09/2024 00:19

Chi thêm hàng chục tới hàng trăm triệu đồng để “độ” VinFast VF3, đang trở thành trào lưu của giới trẻ, nhằm cá nhân hóa và tạo ấn tượng cho chiếc xe.

VF3 là mẫu xe điện mới nhất của Công ty Vinfast, vốn nổi bật với thiết kế hiện đại và cá tính. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ, nhiều chủ xe sau khi mua về đã tìm kiếm các giải pháp nâng cấp trang bị, thêm phụ kiện nội ngoại thất, nhằm cải thiện hiệu suất và cá nhân hóa phong cách, tăng tính hầm hố cho xe.

v1.jpg
Đổi màu, đèn chiếu sáng, mặt ca lăng, vành đúc cho VF3.

Nhân viên một cửa hàng “độ” xe ô tô tại đường Hồng Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, thời gian qua có nhiều người mang VF3 đến đây để “độ”, hầu hết đều là người trẻ tuổi. Những chiếc VF3 sau khi “độ” lên, đều rất ấn tượng và cá tính. Những phụ tùng độ cho VF3 cũng rất phong phú với giá cả phải chăng.

Có hơn 20 phụ kiện mà khách hàng thường “độ” cho VF3 như: thay hệ thống đèn, thay lazang mới, thay lốp; trang bị thêm camera 360 độ, ốp lazang, bọc ghế da, nâng cấp hệ thống âm thanh, lắp thêm màn hình giải trí, lắp giá nóc… Gói “độ” được chia theo nhiều mức, cơ bản là 5 triệu đồng, cao cấp là 10 triệu đồng, còn cá nhân hóa thì tùy theo ý thích và khả năng chịu chi của khách hàng, có thể lên tới cả trăm triệu đồng. Theo nhân viên này, đa số các xe VF3 được “độ” thêm từ 20-50 triệu đồng. Chủ yếu thay hệ thống đèn và lazang, đổi màu xe, sơn nóc xe, lắp thêm giá nóc, dán phim cách nhiệt, lắp thêm màn hình giải trí bên trong.

v2.jpg
Thay lazang và lốp mới.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất có lẽ là chiếc VF3 của 1 dân chơi Sài Gòn, được “độ” với la liệt các hạng mục, tổng chi phí lên tới hơn 230 triệu đồng, vừa xuất hiện trên mạng xã hội mới đây.

Dân chơi này đã liệt kê một loạt các hạng mục “độ” rất chi tiết và cầu kỳ, khiến người đọc không khỏi bất ngờ. Hạng mục đầu tiên và quan trọng nhất là thay hệ thống đèn chiếu sáng. Hệ thống đèn nguyên bản của VF3 là halogen đã được nâng cấp lên thành 4 đèn bi LED và laser Aozoom, với mức giá 38 triệu đồng. Tiếp theo đó là đèn daylight với hiệu ứng đổi màu, có giá 4 triệu đồng và đèn xi nhan ngoài kiểu Audi với giá 3 triệu đồng. Tổng chi phí cho việc nâng cấp hệ thống chiếu sáng là 45 triệu đồng.

v3.jpg
Chiếc VF3 "độ" của dân chơi sài Gòn.

Lazang xe được thay thế bộ đúc hợp kim mới với giá 23 triệu đồng, kèm theo bộ lốp xe mới giá 6 triệu đồng. Dán tem in UV và PPF màu đen trên nóc xe hết 7 triệu đồng, “độ” đèn hậu kiểu Lexus RX350 hết 10 triệu đồng. Lắp thêm giá nóc xe, kèm thùng defender bên hông hết 13,5 triệu đồng. Đến đây mới xong phần ngoại thất.

Tiếp đến là gói “độ” nội thất. Đầu tiên là đổi màu và bọc da toàn bộ nội thất, có giá 21 triệu đồng. Bổ sung thảm sàn cao cấp, có giá 1,65 triệu đồng, cùng với hệ thống âm thanh Rainbow 28 triệu đồng, mang đến không gian giải trí chất lượng cao bên trong xe. Đồng thời, hệ thống cách âm toàn xe cũng được nâng cấp với giá 15 triệu đồng, giúp giảm thiểu tiếng ồn và tạo ra không gian yên tĩnh khi lái xe.

v5.jpg
Cá tính và ấn tượng.

Ngoài các hạng mục nâng cấp về ngoại thất và nội thất, chủ xe còn trang bị các công nghệ tiên tiến như: camera lùi giá 1,8 triệu đồng, camera hành trình Adas 4,8 triệu đồng và HUD hiển thị tốc độ trên kính lái 1,5 triệu đồng. Những tiện ích này giúp nâng cao khả năng vận hành và đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

Không dừng lại ở đó, gói “độ” còn bao gồm nhiều hạng mục khác như “độ” mặt ca lăng 5,5 triệu đồng, thay bộ lò xo và đệm cao su giúp xe êm ái hết 9,8 triệu đồng. Tính ra tổng chi phí của gói “độ” này lên tới 234.350.000 đồng. Sau khi độ xong chiếc xe này có tổng chi phí khoảng 500 triệu đồng với bản thuê pin và gần 600 triệu đồng với bản không thuê pin.

Không ít bình luận khen ngợi độ chịu chơi của chủ chiếc xe này. Chi ra số tiền tương đương với một chiếc xe mới để nâng cấp VF,3 chứng tỏ sự đam mê và khả năng sáng tạo độc đáo của chủ nhân. Có lẽ đây là chiếc xe VF3 được “độ” tốn kém nhất cả nước hiện nay.

KHOA TRẦN