VCCI

Thường trực Chính phủ sẽ gặp gỡ doanh nhân Việt Nam dịp 13/10

Hạnh Lê 29/09/2024 10:18

Thường trực Chính phủ sẽ gặp gỡ giới doanh nhân Việt Nam và các hiệp hội doanh nghiệp năm 2024 nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Theo Văn phòng Chính phủ, trên cơ sở đề xuất của VCCI, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đồng ý tổ chức Buổi gặp mặt của Thường trực Chính phủ gặp gỡ giới doanh nhân Việt Nam năm 2024 nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).

anh TT2
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu Việt Nam

Được tổ chức vào dịp “Tết Doanh nhân” - thời điểm rất có ý nghĩa với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, buổi gặp mặt của Thường trực Chính phủ thể hiện sự quan tâm, động viên, cổ vũ và khích lệ lớn của Chính phủ với những đóng góp của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vào sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Buổi gặp mặt của Thường trực Chính phủ với giới doanh nhân Việt Nam năm 2024 nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam diễn ra lúc 08h00 thứ Sáu ngày 4/10/2024 tại trụ sở Chính phủ.

Tại buổi gặp mặt, Thường trực Chính phủ và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành cũng sẽ lắng nghe tình hình doanh nhân, doanh nghiệp và hoạt động của các hiệp hội doanh nghiệp tại Việt Nam; những đề xuất giải pháp hoàn thiện thể chế nhằm giải phóng nguồn lực, tạo động lực phát triển cho cộng đồng doanh nghiệp.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Chính phủ đã có nhiều cuộc gặp mặt, làm việc với đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với doanh nghiệp - động lực quan trọng của nền kinh tế đất nước, đóng góp hơn 60% GDP, khoảng 30% tổng số lao động đang làm việc. Đồng thời, khẳng định Chính phủ luôn cầu thị, lắng nghe, không bỏ qua ý kiến nào của doanh nghiệp, dù doanh nghiệp trong nước hay ngoài nước, doanh nghiệp lớn hay nhỏ.

Những năm gần đây, tuy tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; ở trong nước, nền kinh tế vẫn có những vấn đề nội tại nhưng với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sát sao của Chính phủ, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát cơ bản được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm, tăng trưởng được thúc đẩy. Trong kết quả chung đó, có đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp.

anh TT
Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ luôn cầu thị, lắng nghe, không bỏ qua ý kiến nào của doanh nghiệp, dù doanh nghiệp trong nước hay ngoài nước, doanh nghiệp lớn hay nhỏ.

Hiện nay, Việt Nam đang hơn 900 nghìn doanh nghiệp hoạt động, 5 triệu hộ kinh doanh, gần 30 nghìn hợp tác xã, đội ngũ doanh nhân lên tới hàng triệu người. Các doanh nghiệp, doanh nhân có mặt ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Không chỉ hoạt động ở trong nước, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã vươn ra thị trường khu vực và thế giới, góp phần đưa thương hiệu Việt ra toàn cầu và nâng cao vị thế nước ta trên trường quốc tế.

Đất nước đang bước vào giai đoạn chuyển mình mới. Tại các buổi làm việc với cộng đồng doanh nghiệp gần đây, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh đến một trong những yêu cầu cấp bách của những năm tới. Đó là Việt Nam cần có những doanh nghiệp trong nước đủ lớn, có năng lực cạnh tranh, vươn tầm quốc tế, có thương hiệu đóng vai trò nòng cốt, dẫn dắt quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá như tinh thần tại Nghị quyết 29-NQ/TW về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Với vai trò và sứ mệnh của mình, trong hành trình thực hiện mục tiêu trên, VCCI sẽ tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực vươn lên phát triển, xứng đáng với vai trò là lực lượng nòng cốt sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như vun đắp hình thành các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu ngành dẫn dắt các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển, góp phần xây dựng một nền kinh tế độc lập, tự chủ và hội nhập thành công.

Hạnh Lê